
10 NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUẨN NHẤT
Hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán của bộ nhận diện Thương hiệu. Để thành công, bạn phải làm cho sản phẩm của doanh nghiệp mình là sự lựa chọn đầu tiên đối với khách hàng. Xây dựng và quản lý tốt một bộ nhận diện thương hiệu giúp bạn thực hiện điều đó.
1.Tập trung vào những gì doanh nghiệp bạn đạt được nhằm phục vụ khách hàng. Hệ thống Thương hiệu công ty bạn sẽ không có nghĩa lý gì nếu nó không chuyển tải mong muốn của khách hàng.
2. Khẳng định quyền sở hữu đối với bộ nhận diện thương hiệu. Chú ý tới các nhu cầu khách hàng nhưng bạn cũng nên kiểm soát những điều bạn muốn bộ nhận diện thương hiệu của mình truyền tải tới khán giả.
3. Hãy tỏ ra thành thực. Nếu bạn không tin vào bộ nhận diện thương hiệu của mình, không ai khác có thể tin.
4. Sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu một cách đơn giản. Tập trung vào những giá trị thương hiệu cơ bản.
5. Luôn kiên định. Mỗi khía cạnh trong việc kinh doanh của bạn nên giúp khách hàng cảm nhận giống nhau về sản phẩm và dịch vụ công ty bạn.
6. Hãy cẩn trọng và tỉ mỉ. Xem xét tất cả hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng chúng có thể hỗ trợ cho thương hiệu công ty.
7. Liên kết các nhân viên. Hãy chắc chắn rằng họ hiểu và tin tưởng vào hệ thống nhận diện thương hiệu của chính công ty mình.
8. Phổ biến bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Trong mỗi quảng cáo, tờ rơi và thư gửi khách hàng, bạn phải thể hiện được sự nổi bật của thương hiệu công ty. Nếu bạn có cả logo, hãy sử dụng nó ở mọi nơi.
9. Đáp ứng trên cả những gì bộ nhận diện thương hiệu của bạn hứa hẹn. Sự thất bại chỉ một lần thôi cũng có thể phá hủy thương hiệu bạn cố công gây dựng.
10. Quản lý bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Liên tục xem xét và tìm kiếm các cơ hội để cải thiện hệ thống nhận diện thương hiệu công ty. Không ngại khó khăn và sẵn sàng thay đổi để phù hợp với những xu hướng mới trên thị trường.