
12 MẸO GIÚP BANNER QUẢNG CÁO ĐƯỢC KLICK NHIỀU NHẤT
1.Sử dụng kích thước banner quy chuẩn
Theo nghiên cứu của Google Adsense, kích thước banner quy chuẩn được sử dụng nhiều nhất là:
728×90px — Leaderboard
300×600px — Half Page
300×250px — Medium Rectangle
336×280px — Large Rectangle
2. Đặt vị trí banner
Vị trí banner quảng cáo nên được đặt trên những trang có liên quan, hoặc gần tương tự với nội dung chính của bài viết thể hiện. Bởi chắc chắn thiết kế banner về mảng giáo dục được đặt trên một trang về thể thao sẽ không thể hiệu quả cao được.
3. Yếu tố bố cục trong thiết kế
Yếu tố bố cục trong thiết kế cũng là một điểm khá quan trọng trong quá trình lên ý tưởng làm banner quảng cáo. Một banner quảng cáo hiệu quả phải thực hiện được 2 mục đích chính là tăng nhận diện thương hiệu và kéo traffic về cho website. Banner thường có 3 phần cơ bản đó là:
Logo của công ty
Bạn cần thêm logo của công ty lên trên banner quảng cáo để xây dựng nhận diện thương hiệu. Hãy đảm bảo rằng nó không quá chìm nghỉm, nhưng cũng không được quá lấn át các phần thông tin chính cũng như lời kêu gọi hành động.
Nội dung thông tin
Nội dung thông tin là phần sẽ thể hiện sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, lôi kéo người xem bằng những lời đề nghị hấp dẫn hoặc giá cả. Những câu từ như “Chất lượng cao”; “Giảm giá 50%” hoặc “Số lượng có hạn” sẽ thường là những thứ đầu tiên xuất hiện trong mắt người xem.
Lời kêu gọi hành động – CTA
CTA – Lời kêu gọi hành động là thứ không thể thiếu trong mỗi banner quảng cáo để khuyến khích người xem click về website của bạn. Hãy sử dụng những động từ mạnh mẽ như “Mua ngay”, “Xem ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Khám phá ngay” để thúc đẩy người xem đưa ra hành động tiếp theo.
4. Giữ sự đơn giản
Giữ nội dung thông tin và hình ảnh của bạn luôn đơn giản. Tránh nhồi nhét quá nhiều thứ gây rối mắt của người xem. Bởi thông thường họ chỉ chú ý tới banner của bạn trong một vài giây ngắn ngủi mà thôi.
5. Sử dụng nút kêu gọi hành động
Như đã nhắc ở trên, dựa vào định dạng banner quảng cáo của bạn, các nút CTA khác nhau sẽ đem lại hiệu quả khác nhau. Lưu ý rằng, vị trí đặt nút kêu gọi hành động thông thường nằm ở phía dưới bên phải của banner, phù hợp với hệ thống mắt nhìn từ trên xuống của người xem. Đồng thời được sử dụng màu nền tương phản để làm nổi bật.
6. Phần text cần phải dễ đọc
Nên
Bạn nên sử dụng các kích cỡ chữ khác nhau cho phần tiêu đề và phần nội dung thông tin ở thân bài, để làm tiêu đề trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra, tất cả các phần text không nên dài quá 4 dòng.
Không nên
Không nên sử dụng các font chữ mỏng, nhỏ hơn 10pt, hoặc font chữ quá cách điệu, người xem sẽ rất khó đọc được nội dung trên banner.
7. Sử dụng các hiệu ứng
Xu hướng áp dụng các hiệu ứng hình ảnh vào banner quảng cáo đang được sử dụng rất nhiều, và cho thấy rõ sự hiệu quả của chúng trong vào thu hút người xem. Nhưng bạn cần đảm bảo rằng không quá lạm dụng hiệu ứng để làm ảnh hưởng tới thông điệp chính của quảng cáo.
Sử dụng các hiệu ứng đơn giản, vừa phải dài không quá 15 giây, và không nên lặp lại quá 3 lần. Cân nhắc sử dụng khung hình hiệu ứng cuối dành cho CTA của bạn.
8. Giữ sự nhất quán với thương hiệu
Banner quảng cáo sẽ dẫn người dùng về trang landing page cụ thể nào đó hoặc có thể dẫn về trang chính. Hãy đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của bạn được thiết kế phù hợp với các đặc tính thương hiệu cũng như trang landing page để khách hàng tiềm năng không bị bối rối.
9. Yếu tố hình ảnh và đồ họa.
Chọn lựa các hình minh họa hoặc hình chụp hỗ trợ cho thông điệp mà bạn muốn truyền tải và trực tiếp liên quan tới sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Bạn không đủ khả năng tài chính để chi trả cho những buổi chụp hình chuyên nghiệp? Bạn có thể lựa chọn giải pháp kinh tế hơn bằng cách mua những bức ảnh stock trên mạng. Có hàng triệu các bức ảnh chất lượng cao mà bạn có thể tìm thấy. Hoặc lựa chọn tốt hơn, bạn có thể thuê designer thiết kế hình minh họa cho mình.
Nhớ rằng, không phải lúc nào cũng cần sử dụng hình ảnh trong thiết kế banner quảng cáo. Thông tin hấp dẫn và typography thu hút cũng có thể đem lại những kết quả tốt.
10. Sử dụng màu sắc phù hợp.
Mỗi một màu sắc đều mang những ý nghĩa riêng của nó, và việc cân nhắc lựa chọn yếu tố cảm xúc nào bạn muốn đánh vào để thể hiện trên banner quảng cáo cũng rất quan trọng. Màu sắc cũng là điều mà người xem để ý tới đầu tiên khi nhìn vào thiết kế.
11. Dung lượng hình ảnh không quá lớn
Bạn chỉ nên để dung lượng của banner quảng cáo nhỏ – dưới 150kb, theo Google Adwords. Bởi banner của bạn cần phải tải nhanh trên website trước khi người dùng lăn chuột qua và bỏ lỡ chúng.
12. Sử dụng định dạng file
Một số định dạng thường gặp của banner quảng cáo đó là: JPG, PNG, GIF và HTML5. Designer thường sử dụng các phần mềm như Adobe Illustator hoặc Photoshop để truyền tải hình ảnh JPG, PNG, hoặc GIF files. Còn sử dụng Google Web Designer và Adobe Animate cho file HTML5.
Nguồn: uplevo.com