
Thuật ngữ về thương hiệu là những từ khóa có tác dụng truyền đạt ngắn gọn, đầy đủ và chính xác nhất về tính chất cũng như vai trò của hàng loạt khái niệm thương hiệu khác nhau. Trong bài viết dưới đây, LNDesign gửi tới bạn danh sách các thuật ngữ quan trọng về thương hiệu mà bạn cần nắm vững để giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển bền vững.
1. Logo thương hiệu

Thiết kế logo Mason -ait do LNDesign thực hiện
Logo là biểu tượng đặc trưng giúp kết nối hình ảnh doanh nghiệp trên các chiến lược tiếp thị và quảng cáo đến người tiếp nhận thông tin. Logo doanh nghiệp cũng có những quy định về kiểu chữ và màu sắc được phép sử dụng và cách sử dụng cho tất cả tài liệu tiếp thị khi kinh doanh của công ty.
Ngày nay, thương hiệu của một doanh nghiệp có thể được nhìn nhận qua hình ảnh thiết kế logo thương hiệu, thông điệp và hoạt động kinh doanh được truyền tải thông qua thiết kế logo. Vì vậy, mà logo rất quan trọng ngay từ bước đầu của doanh doanh.
2. Bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế logo thương hiệu D&B Viet Nam do LNDesign thực hiện
Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quảng bá đồng thời là công cụ giúp doanh nghiệp thu hút cũng như dễ dàng tiếp cận với khách hàng thông qua việc sử dụng ngôn từ và biểu tượng trên các ấn phẩm nhận diện.
Bộ nhận diện thương hiệu được cấu thành từ thiết kế logo, bao bì sản phẩm bao gồm: Slogan, Profile, Catalogue và những ấn phẩm quảng cáo như biển quảng cáo, poster…
Các ấn phẩm nhận diện thương hiệu được thiết kế đồng bộ và nhất quán tạo nên điểm khác biệt, chuyên nghiệp so với thị trường. Và giúp khách hàng dễ dàng phân biệt được thương hiệu doanh nghiệp với các thương hiệu đối thủ.
Vì vậy, thương hiệu không đơn thuần là hình ảnh, thông điệp lời nói mà là một tổ hợp thiết kế để doanh nghiệp xây dựng lòng tin từ khách hàng.
3. Sales Kit (Tài liệu bán hàng)
Bộ Sales Kit hay còn gọi là bộ tài liệu bán hàng được nằm trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm cũng như quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng.
Một bộ Sales Kit ấn tượng, độc đáo sẽ là một điểm nhấn mạnh trong mắt khách hàng và đối tác. Giúp phần giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, uy tín và chuyên nghiệp hơn.
4. Slogan (Khẩu hiệu)
Theo ngôn ngữ kinh doanh, Slogan chính là khẩu hiệu thương mại của công ty, thể hiện triết lý kinh doanh và giá trị sản phẩm, dịch vụ. Ở mỗi quốc gia khác nhau sẽ có cách gọi thuật ngữ Slogan (Khẩu hiệu) khác nhau. Tại Anh là End lines hoặc Straplines. Tại Mỹ là Tags, Tags lines hay Taglines. Còn tại Đức là Signtures.
Slogan chính là thông điệp ngắn gọn truyền tải tới khách hàng, đối tác và động đồng bằng những từ ngữ dễ nhớ và dễ hiểu. Slogan có thể nói là một trong những bước đi đầu, chính vì vậy cần chú trọng, đầu tư tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
5. Catalogue
Catalogue giống như một bản tổng hợp quá trình hình thành và phát triển các lĩnh vực kinh doanh hay dự án mà doanh nghiệp đã và đang thực hiện.
Thông qua Catalogue, khách hàng có thể hiểu rõ được ngành nghề kinh doanh, thể hiện được năng lực, chuyên nghiệp. Hơn nữa, Catalogue còn là công vụ bán hàng cực hiệu quả. Một Catalogue tốt cần đảm bảo các yếu tố như sự chỉn chu từ thiết kế đến các công đoạn in ấn hoàn thiện sản phẩm.
6. Profile

Thiết kế Profile Công ty Logistics Viettel do LNDesign thực hiện
Profile chính là bản giới thiệu quá trình hoạt động cùng văn hóa doanh nghiệp, những dự án khẳng định vị thế và năng lực của doanh nghiệp.
Đây sẽ là thế mạnh đối với mỗi doanh nghiệp có Profile nổi bật, khác biệt để lấy được lòng tin tư từ khách hàng.
Quý khách hàng đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, bảo hộ thương hiệu và tác giả hãy liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.
>Xem thêm:
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: lndesign.com.vn