SELECT MENU

3 Lý Do Doanh Nghiệp Cần Phát Triển Thương Hiệu!

3 LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU? 

Phát triển thương hiệu giúp thương hiệu doanh nghiệp sẽ ngày càng lớn mạnh, đạt được mục tiêu kinh doanh. Vậy bạn đã biết cách xây dựng chiến lược thương hiệu chưa? Cùng LNDesign tìm hiểu ngay 3 lý do bạn cần nâng cao thương hiệu ngay lập tức.

PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU LÀM GÌ?

Phát triển thương hiệu chính là tận dụng vị thế đã sẵn có trước đó của Thương hiệu để hướng tới các mục tiêu kinh doanh lớn hơn như mở rộng kinh doanh, đa dạng lĩnh vực, gia tăng độ uy tín trên thị trường. Ngoài ra, đẩy mạnh thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt về sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu so với đối thủ  trên thị trường. 

Quá trình diễn ra liên tục, doanh nghiệp sẽ lấy mục tiêu kinh doanh làm chuẩn để xây dựng các ý tưởng mới hay sản phẩm mà doanh nghiệp muốn phát triển.

Tham khảo dự án: Thiết Kế Logo Công Ty Điện Năng Lượng Mặt Trời Enternal Energy

3 LÝ DOANH NGHIỆP CẦN PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

1. Tạo dựng sự tin tưởng từ khách hàng

phát triển thương hiệu

Thương hiệu Bmo thiết kế thương hiệu tạo sự tin tưởng từ khách hàng

Không phải bất kỳ thương hiệu nào cũng được tin tưởng, tín nhiệm của khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần triển khai các hoạt động để phát triển thương hiệu, củng cố lòng tin cho khách hàng.

Bên cạnh đó, phát triển thương hiệu là một trong những cách giúp thương hiệu tạo dựng lòng tin từ người tiêu dùng. Và nó còn cho phép thương hiệu thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và mang lại cho khách hàng cảm giác an toàn.

Không những vậy, thương hiệu uy tín sẽ nhận được sự tôn trọng cao từ phía khách hàng, giúp tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Khi nhân viên có những phản hồi tích cực thì họ sẽ cảm thấy tự hào vì bản thân đã và đang cống hiến cho thương hiệu sẽ ngày càng phát triển hơn.

2. Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Các doanh nghiệp ngày nay càng nhận ra được tầm quan trọng của việc phát triển thương hiệu. Đẩy mạnh thương hiệu sẽ là lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp trên thị trường. Đây được xem là một trong những vai trò mà thương hiệu không nên bỏ qua.

Giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh làm thế nào để người tiêu dùng biết đến và và chọn thương hiệu của bạn? Chính là nhờ vào phát triển thương hiệu,, tạo ra sự khác biệt hóa về sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu, ghi dấu trong tâm trí khách hàng. Từ đó giúp thương hiệu có lợi thế cạnh tranh hơn so với những thương hiệu không có sự đầu tư về tên tuổi thương hiệu.

3. Cải thiện doanh số bán hàng hiệu quả

Phát triển thương hiệu giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng dù là chiếc lược gì. Bởi thương hiệu tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng sẽ mang đến cho họ cảm giác an tâm về sản phẩm của thương hiệu.

Khi thương hiệu đã có chỗ đứng nhất định, doanh nghiệp nên tận dụng “vị thế thương hiệu” để mở rộng dòng sản phẩm khác vì người tiêu dùng đã biết đến thương hiệu từ trước. Giữa một sản phẩm có thương hiệu uy tín và một sản phẩm không tên tuổi, tâm lý người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm có thương hiệu cao hơn.

5 CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG NĂM 2023

1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

phát triển thương hiệu - Wetechco

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Wetechco do LNDesign thực hiện

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thu hút là điều không thể bỏ qua trong chiến lược phát triển thương hiệu ngày nay.

Bộ nhận diện thương hiệu là bộ mặt của thương hiệu, khách hàng sẽ xem và cảm nhận, đánh giá để tin tưởng. Người dùng họ sẽ không dành nhiều thời gian để tìm hiểu những thông tin quá dài, lan man, vì vậy hãy sử dụng những hình ảnh trực quan là cách nhanh nhất để gây ấn tượng với họ. 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp:

  • Logo thương hiệu thể hiện được cá tính của thương hiệu, truyền tải thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm
  • Tuân thủ quy tắc phối màu, màu sắc hài hòa, dễ nhìn, tương xứng
  • Logo thương hiệu đơn giản nhưng phải độc đáo và thu hút khiến người nhìn dễ nhận diện, ghi nhớ lâu
  • Đảm bảo logo thương hiệu không bị “lỗi thời”
  • Đồng bộ các ấn phẩm, tài liệu, bao bì sản phẩm, website,…đều phải có logo thương hiệu, màu sắc đặc trưng của thương hiệu.

2. Tập trung vào chất lượng sản phẩm/ dịch vụ

Tập trung phát triển thương hiệu nhưng lại bỏ quên chất lượng sản phẩm/ dịch vụ không đảm bảo thì chiến lược dù có tầm cỡ thế nào cũng sẽ thất bại thảm hại. Do vậy, phát triển chất lượng sản phẩm/ dịch vụ là một điều không thể bỏ qua và cần phát triển dài lâu.

Sản phẩm có chất lượng tốt sẽ có được niềm tin của người tiêu dùng, khách hàng sẽ quay lại sử dụng sản phẩm vào lần tiếp theo hoặc mua những sản phẩm khác từ thương hiệu. Thậm chí, họ sẽ giới thiệu với người thân, bạn bè sử dụng sản phẩm của thương hiệu, trong Marketing hay còn gọi là Word of Mouth (truyền miệng). 

Tham khảo dự án: Thiết Kế Logo Ngành Tài Chính Thương Hiệu 299 Invest

3. Cải thiện trải nghiệm khách hàng

phát triển thương hiệu - Nhật Minh

Thương hiệu Nhật Minh với chương trình giảm giá

Ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm tốt, thương hiệu cần có chính sách chăm sóc khách hàng để họ cảm thấy hài lòng khi mua sắm, từ đó giữ chân khách hàng quay lại.

Những chính sách chăm sóc khách hàng phổ biến trong chiến lược phát triển thương hiệu như: Chương trình giảm giá, chính sách chiết khấu, tri ân khách hàng, miễn phí vận chuyển, dịch vụ hậu mua sắm, bảo trì,…

Ngoài ra, nếu thương hiệu kinh doanh trên các kênh trực tuyến, thương mại điện tử, hãy tối ưu quy trình mua sắm tại các kênh trực tuyến và đồng nhất giữa chúng để người tiêu dùng có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

4. Xây dựng và đồng nhất thương hiệu trên các kênh truyền thông

Đây là thời đại Internet, vì vậy các thương hiệu dù có quy mô nhỏ hay lớn đều tận dụng sự phát triển của Internet để triển khai các chiến lược truyền thông trực tuyến. 

Tiếp thị trực tuyến giúp thương hiệu tiếp cận lượng lớn khách hàng mục tiêu và dễ dàng đo lường kết quả của chiến dịch. Những hình thức truyền thông và tiếp thị trực tuyến phổ biến hiện nay: SEO, SEM, Google Adwords, Facebook Marketing, Email Marketing,,…  

5. Cung cấp thông tin, kiến thức miễn phí cho khách hàng

phát triển thương hiệu - GIOIA

Thiết kế logo thương hiệu GIOIA do LNDesign thực hiện

Người dùng chỉ tiếp nhận những gì họ cần và những thông tin bổ ích. Do vậy, thương hiệu cần cung cấp thông tin, kiến thức quan trọng và miễn phí cho khách hàng. Và Website là nơi thích hợp để thương hiệu chia sẻ thông tin đến người dùng. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể kết hợp thêm các kênh tiềm năng khác như các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Linked, Pinterest,…), các diễn đàn, forum để lan tỏa giá trị tới khách hàng. 

Qua bài viết trên của LNDesign, chắc bạn đã hiểu được sự quan trọng của phát triển thương hiệu rồi phải không nào? Hãy xây dựng thương hiệu và phát triển nó để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt hiện nay và cả trong tương lai.

Tại LNDesign chúng tôi có thể thiết kế logo thương hiệuthiết kế bao bì, hệ thống bộ nhận diện thương hiệuProfile công tythiết kế catalogue brochure của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của LNDesign sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

>Xem thêm:

Thiết Kế Logo Thương Hiệu Mỹ Phẩm Aurora Đẹp Tinh Tế

Thiết Kế Logo Lĩnh Vực Công Nghệ Môi Trường Wetechco

Thiết Kế Logo Ngành Nông Nghiệp Thương Nghiệp Bird Gold Seed

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LNDESIGN 

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn