
5 MẸO ĐỂ WEBSITE CỦA BẠN VƯỢT MẶT ĐỐI THỦ TRÊN GOOGLE
Một website nếu sở hữu thứ hạng cao trên Google thì tương đương với khả năng có khách hàng sẽ nhiều hơn, thậm chí có nhiều khách hàng. Chính vì vậy mà ai cũng muốn website của mình có thứ hạng cao trên top Google cả. Chính vì vậy, bạn phải cạnh tranh với hàng nghìn website khác để có thể đứng Top 10 của Google. Và làm thế nào để có thể đứng top? Theo dõi 5 mẹo để website của bạn vượt mặt đối thủ trên google mà Lena Design tổng hợp dưới đây.
1. Vượt qua đối thủ bằng nội dung
Ngoài thẩm mỹ về giao diện bố cục hài hòa bắt mắt thì một website là một bộ mặt của công ty thu hút người truy cập quan tâm đến nội dung, sản phẩm trên website, chất trong bài viết” để hướng đến khách hàng giá trị đích thực mà khách hàng cần, không viết những nội dung không lên quan nhí nhố làm khách hàng bực bội Out khỏi website.
Nếu Google không ưu tiên bài viết tốt nhất thì dần khách hàng sẽ chuyển sang sử dụng các nền tảng công cụ tìm kiếm khác. Mà không có người tìm kiếm thì Google sẽ không thể bán quảng cáo. Thế nên, bạn cứ yên tâm rằng nếu bạn làm nội dung thật sự tốt thì sẽ không bao giờ thiệt cả. Trong rất nhiều trường hợp, chỉ cần bạn viết nội dung tốt là website của bạn đã có thể đứng top Google với một số từ khóa rồi.
2. Đè bẹp đối thủ bằng chất lượng và số lượng bài viết
Nếu đối thủ của bạn là một số website có kỹ thuật SEO tốt, nhưng nội dung của họ không quá tốt. Thì bạn cần viết nội dung tốt hơn họ. Không chỉ là một bài viết tốt mà là một chùm bài viết. Nếu đối thủ chỉ có một hai bài viết và chú trọng kỹ thuật SEO. Bạn sẽ phải viết cả chùm hàng chục, vài chục bài viết để giải quyết các băn khoăn, thắc mắc của khách hàng. Bởi đó là đích đến của Google và người tìm kiếm. Ngay cả trong tình huống, khách hàng tham khảo một số website. Khi họ vào website của bạn, họ sẽ thấy nội dung của bạn chất lượng hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Khi đó khách hàng sẽ có thiện cảm và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
3. Không dừng lại ở bài viết
Nếu bạn có ekip đằng sau support cho bạn các vấn đề về kỹ thuật SEO thì quá tuyệt vời rồi. Bạn cứ chuyên tâm vào thế mạnh của bạn là viết lách. Thế là xong. Hãy phát huy thế mạnh của ekip để tạo ra một hiệu quả cao nhất.
Nếu bạn không có ekip mạnh về kỹ thuật SEO để support hay bạn muốn học một chút các kỹ thuật SEO. Để trở thành nhân tài hay người rất giỏi thì khó. Nhưng thực tế công việc bạn cũng không bắt buộc phải đạt được mốc đó đâu. Bạn chỉ cần đạt mức khá, thông thạo các kiến thức cơ bản là được. Nếu có khả năng thì bạn cứ học hỏi, rèn luyện để trở lên xuất sắc càng tốt. Còn bạn kém kỹ thuật so với đối thủ một phần, nhưng hơn về chất lượng số lượng nội dung nhiều phần. Tất nhiên bạn sẽ lên Top thôi. Nhìn chung, bạn luôn phải hơn đối thủ của bạn một cái gì đó. Có vậy thứ hạng của bạn mới trên đối thủ được. Bạn hay coi đó là một game đấu đi. Bạn thử khả năng học hỏi và nâng cao năng lực của bản thân để vượt qua đối thủ.
4. Hình ảnh đẹp hơn đối thủ
Nhiều người làm SEO thường không chú ý đến điều này. Trong khi việc chọn lựa hình ảnh đẹp trên internet hay tự chụp thì không quá khó khăn. Bạn chỉ cần dùng điện thoại kết hợp một vài phần mềm là có thể chụp ra các bức ảnh đẹp rồi. Hoặc bạn có thể lựa chọn các hình ảnh có sẵn trên mạng, chịu khó tìm kiếm thì hình ảnh càng chất lượng hơn. Mà ảnh đẹp hay xấu thì phụ thuộc vào cả khả năng thẩm mỹ của mỗi người khác nhau. Không phụ thuộc vào kỹ thuật hay chịu sự ràng buộc nào cả. Về hình ảnh, mọi người đều khá là bình đẳng với nhau. Thế nên, bạn hãy chọn lựa các hình ảnh thật đẹp để bổ sung cho bài viết của mình nhé.
5. Tạo một mạng lưới nội dung có tính liên kết và bổ sung
Google rất thích các trang web có màu sắc dạng toàn thư. Tức là nội dung của trang web được đầu tư, bổ sung thông tincho nhau. Các bài viết cũng có tính liên kết, móc nối thông tin, chủ đề, bổ sung. Bài viết này có liên kết về mặt nội dung với một bài viết khác. Chùm chủ đề này có liên quan đến một chùm chủ đề khác. Cuối cùng để tạo ra một mạng lưới nội dung có tính liên kết chặt chẽ. Nội dung như thế thì khách hàng sẽ rất thích thú. Mà khách hàng họ thích thì Google sẽ thích bạn thôi.