
Ấn phẩm quảng cáo được nhiều giới chuyên môn nhận định là giải pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả đối với doanh nghiệp. Vậy làm sao để có được ấn phẩm quảng cáo thu hút? Hãy cùng khám phá thông qua bài viết sau.
ẤN PHẨM QUẢNG CÁO LÀ GÌ?
Ấn phẩm quảng cáo thu hút hay còn gọi là hình thức quảng cáo truyền thông in ấn. Đây là một hình thức quảng cáo sử dụng phương pháp in ấn như tạp chí, báo chí để tiếp cận với người tiêu dùng.
Những nhà quảng cáo thường sử dụng các phương tiện kỹ thuật số như: Banner quảng cáo, Quảng cáo trên thiết bị di động, Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội…
VAI TRÒ CỦA ẤN PHẨM QUẢNG CÁO TRONG KINH DOANH
Ấn phẩm quảng cáo đối với kinh doanh chính là nền tảng vững chắc để phát triển và quảng bá thương hiệu đến tay người dùng. Nó giúp hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo trong marketing: Bao bì, tờ rơi, nhãn mác…. để khách hàng tiếp cận và biết được các thông tin về thương hiệu một cách nhanh chóng. Từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với khách hàng tiềm năng.
Ấn phẩm quảng cáo còn giúp thương hiệu tạo ấn tượng với khách hàng dựa trên các thiết kế chuyên nghiệp. Tạo niềm tin cho người dùng cũng như khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường Bằng việc tạo nên những hình đẹp mắt, tinh tế, sản phẩm của bạn có thể đi sâu hơn vào tâm trí khách hàng ấn tượng dễ dàng.
ẤN PHẨM QUẢNG CÁO GỒM NHỮNG GÌ?
1. Catalogue – Brochure – Profile: Mỗi công ty thường có nhiều Brochure, Catalogue để giới thiệu sản phẩm nhưng chỉ có một Profile để nói về họ.
2. Poster – Banner – Standee: Poster được xem là một ấn phẩm quảng cáo mang tính thẩm mỹ cao, mục đích chính là truyền đạt đến người xem tất cả những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay một chương trình nào đó. Poster, Standee hay Banner đều là những ấn phẩm quảng cáo hiệu quả mà doanh nghiệp cần chú trọng.
3. Phiếu quà tặng, thẻ khách hàng: Đây được coi là một sản phẩm, một món quà ý nghĩa là doanh nghiệp gửi lời tri ân đến khách hàng.
BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ MỘT ẤN PHẨM QUẢNG CÁO ĐẸP
1. Cuốn hút người đọc bằng trang bìa
Trang bìa chính là yếu tố đầu tiên khiến đọc chú ý khi cầm một tờ ấn phẩm quảng cáo. Để có được một trang bìa đẹp bạn nên sử dụng hình ảnh để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Hình ảnh này sẽ giúp thương hiệu truyền tải thông điệp đến người dùng rất mạnh mẽ, chính vì vậy thương hiệu cần sở hữu mẫu quảng cáo đẹp, ấn tượng, rõ ràng để kích thích hành động của khách hàng.
2. Nội dung hấp dẫn người đọc
Thông qua nội dung doanh nghiệp gửi gắm đến khách hàng chính là thông điệp. Nếu ấn phẩm quảng cáo mục đích hướng đến đối tượng và duy trì sự quan tâm, chú ý người đọc thì cần điều chỉnh nội dung phù hợp với đối tượng.
Nếu mục đích là tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thì nên đưa vào các thông tin về công ty, làm cho khách hàng hiểu được công ty bạn có chất lượng tốt hơn và sự khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh. Nội dung cần phù hợp với ấn phẩm, ngắn gọn để không làm người đọc mất hứng thú.
3. Bố cục thu hút
Một bố cục thu hút chắc chắn sẽ làm người đọc chú ý nhiều hơn đến ấn phẩm quảng cáo của bạn. Thiết kế hình ảnh trong ấn phẩm, phần lời chỉ nên chiếm không quá 30%. Trình bày thoáng đãng, tạo cảm giác nhẹ nhàng, tăng sức hấp dẫn và lôi cuốn.
Chú ý đừng quá nhồi nhét nội dung hình ảnh vào ấn phẩm, mà chỉ nên để khoảng trống xung quanh tiêu đề để làm cho chúng nổi bật hơn. Tất cả mọi thứ cần được khoa học.
4. Kết hợp màu sắc và hình động hài hòa
Ấn phẩm quảng cáo phải đảm bảo màu sắc phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Nguyên tắc thiết kế quảng cáo thì việc xác định màu sắc rất quan trọng. Đây cũng là nền tảng để bạn lựa chọn hình ảnh, chọn font chữ, phối màu…Nếu ấn phẩm của bạn được thiết kế có màu sắc và hình động, thì chúng nên có sự phù hợp và mạch lạc với nhau. Màu sắc phải bắt mắt và dễ nhìn, những hình đồ họa càng đơn giản thì hiệu quả sẽ càng tốt, dung lượng cũng nên nhỏ để giảm thời gian load.
5. Chọn kiểu chữ phù hợp
Một trong những nguyên tắc vàng trong thiết kế ấn phẩm quảng cáo chính là chọn kiểu chữ phù hợp. Mỗi kiểu chữ đều thể hiện phong cách riêng biệt. Có khả năng độc đáo trong việc thể hiện âm thanh thuyết phục, kêu gọi. Đó là lý do vì sao cần phải lựa chọn những ký tự phù hợp trong phần lời quảng cáo. Tất cả các kiểu chữ nên được lựa chọn phù hợp với sản phẩm, với đối tượng, khổ giấy và phần lời quảng cáo.
Bên cạnh đó cũng cần cẩn thận về khoảng cách giữa các từ, không nên quá gần hay quá xa sẽ cản trở khả năng đọc của tác giả. Bạn cũng nên tránh việc sử dụng cùng một ấn phẩm quảng cáo hai kiểu chữ, bởi nó cản trở người dùng phải điều chỉnh, làm chậm quá trình đọc. Nó sẽ trở thành một cái bẫy cho những ấn phẩm thất bại.
6. Tham gia vào toàn bộ quá trình làm poster
Trước khi đưa vào in ấn ấn phẩm quảng cáo, bạn đừng để mình bị đẩy sang một bên trong giai đoạn thiết kế ấn phẩm mặc dù đã phó thác cho công ty thiết kế. Tham gia vào toàn bộ quá trình làm poster, bạn có thể lên tiếng nếu cảm thấy rằng vị trí của poster quảng cáo không phù hợp. Để từ đó giúp bạn có được một ấn phẩm ứng ý nhất.
Trên đây là những chia sẻ về những lưu ý để có một thiết kế ấn phẩm quảng cáo thu hút bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin mà LNDesign cung cấp sẽ giúp ích cho bạn. Nếu còn bất kỳ điều nào còn thắc mắc cần giải đáp hoặc bạn đang tìm đơn vị thiết kế thương hiệu hãy liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!
>Xem thêm:
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/