
Việc xây dựng văn hóa thương hiệu không hề dễ dàng. Đây là quá trình đòi hỏi công sức, thời gian và sự nhẫn nại, nhằm tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu, có thể trường tồn lâu dài, đặc biệt trong bối cảnh xã hội đang thay đổi từng ngày như hiện nay.
Văn hóa thương hiệu bao gồm những giá trị tinh thần tác động đến lời nói, hành động và cách cư xử của nhân viên trong nội bộ công ty, trong các chiến dịch truyền thông hay khi tư vấn, giao tiếp với khách hàng.
Cùng LNDesign tìm hiểu 6 bước xây dựng văn hóa thương hiệu thông qua bài viết dưới đây:
1. Xác định thương hiệu
Xác định thương hiệu rất quan trọng, nó là một trong những tài sản quý giá nhất mà một công ty có. Ý thức mạnh mẽ về thương hiệu sẽ tạo được niềm tin với nhân viên, tạo tạo được niềm tự hào cho nhân viên, cũng như ấn tượng mạnh mẽ hơn cho các khách hàng tiềm năng.
Xác định thương hiệu chính là điều làm cho công ty trở nên đặc biệt, là điều khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
2. Liệt kê sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi
Khi đã xác định thương hiệu mới của mình, hãy viết ra sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của công ty. Những điều này phải phù hợp với thương hiệu và trở thành những điều mà mỗi nhân viên trong công ty đều có thể ghi nhớ. Các công ty tập trung vào phát triển các giá trị này có xu hướng nhận được sự hài lòng của khách hàng cũng như nhân viên cao hơn, đồng thời doanh thu cũng theo đó tăng lên.
3. Xây dựng nhận diện thương hiệu
Sau khi liệt kê được sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị cốt lõi, giờ đây bạn có thể tạo ra nhận diện riêng cho thương hiệu của mình – hay nói cách khác là cách mà thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trước công chúng. Nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố trực quan như logo, màu sắc, slogan,…
Hãy nhớ rằng bộ nhận diện thương hiệu sẽ trở thành lăng kính xuyên suốt quá trình phát triển của công ty. Trong trường hợp bạn gặp khó khăn về việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, LNDesign hoàn toàn có thể tư vấn và hỗ trợ bạn.
4. Đào tạo nhân viên
Mỗi một nhân viên bao gồm tính cách và đặc điểm đều có tác động to lớn đến văn hóa của công ty. Vì nhân viên thường là những người ủng hộ lớn nhất cho thương hiệu của bạn và giúp công ty xây dựng một nền văn hóa phát triển cũng như phát triển doanh nghiệp.
Vì vậy, mỗi nhân viên cần được giáo dục và hiểu đầy đủ về sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị của công ty. Để thực sự xây dựng nền văn hóa mà bạn mong muốn, những giá trị này cần được ghi nhớ và hiểu một các sâu sắc, đồng thời thể hiện rõ ràng trong công việc hàng ngày mọi nhân viên.
5. Tuyển dụng ứng viên phù hợp
Ngoài việc đào tạo các nhân viên hiện tại, việc thuê nhân viên mới phù hợp với văn hóa của công ty bạn cũng là một điều quan trọng để xây dựng thương hiệu.
Ngoài việc đào tạo các nhân viên hiện tại, việc thuê nhân viên mới phù hợp với văn hóa của công ty bạn cũng là một điều quan trọng để xây dựng thương hiệu.
Ngoài ra, việc tuyển nhân viên phù hợp với văn hóa còn giúp cải thiện khả năng giữ chân nhân viên, gia tăng doanh thu và hiệu suất làm việc.
6. Kể câu chuyện thương hiệu
Giờ đây, bạn đã xác định được thương hiệu, bộ nhận diện và những nhân viên phù hợp, đã đến lúc giới thiệu thương hiệu và văn hóa của mình với công chúng. Cách tốt nhất để làm điều này là gì? chính là thông qua câu chuyện.
Một câu chuyện có khả năng tạo sự chú ý bằng cách thu hút họ và khơi gợi cảm xúc của người nghe. Việc của bạn là kể câu chuyện về tất cả những gì bạn đã xây dựng, thuyết phục khán giả của bạn (người tiêu dùng) rằng họ không thể sống thiếu sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Trên đây là toàn bộ các bước giúp bạn xây dựng văn hóa thương hiệu phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Hãy xây dựng văn hóa thương hiệu ngay bây giờ để giúp doanh nghiệp bạn phát triển bền vững và lâu dài nhé. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, vui lòng liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!
>Xem thêm:
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/