
7 MẸO ĐỂ TỐI ƯU HIỆU QUẢ WEBSITE CẦN BIẾT
Trau chuốt ngoại hình cho website
Việc đầu tiên cần làm đó là khiến cho website của bạn có một vẻ ngoài ấn tượng. Một trang web chuyên nghiệp và đẹp mắt sẽ tạo những ấn tượng đầu tiên, khuyến khích người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn và thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn có uy tín trong lĩnh vực. Trên thực tế, theo một nghiên cứu từ Adobe, 38% người dùng cho biết họ sẽ ngừng truy cập một trang web nếu nội dung / bố cục không hấp dẫn.
Tối ưu tốc độ truy cập
Tốc độ truy cập là thời gian tải toàn bộ thông tin trang web trên máy tính hoặc thiết bị di động, tính từ khi người dùng thực hiện yêu cầu truy cập. Người dùng có nhiều sự lựa chọn, sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi cho một trang web có tốc độ chậm, thường out và bỏ truy cập ngay. Bởi vậy, nâng cao tốc độ truy cập, load page là tiêu chí hàng đầu để tăng lượng truy cập.
Tối ưu sitemap website
Tối ưu sitemap giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên website, đồng thời giúp nâng cao mức độ thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Tối ưu hóa sản phẩm trên website
Tối ưu hình ảnh, mô tả sản phẩm trên website để người dùng dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin quan trọng. Hình ảnh sản phẩm được chăm chút, chân thực dưới nhiều góc độ để người dùng có thể có cái nhìn tổng quan.
Mô tả chi tiết, đầy đủ thông tin sản phẩm: nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm, công dụng, đánh giá khách hàng… giúp bạn đọc tin tưởng về tính xác thực của sản phẩm, giá trị phù hợp với nhu cầu sử dụng, từ đó tin tưởng để chọn mua.
Giúp khách hàng dễ liên lạc với bạn
Một vài doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ liệt kê địa chỉ, số điện thoại và email trên trang web của họ. Tuy nhiên, bạn có thể giúp đỡ khách hàng nhiều hơn thế. Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát của BankMyCell, 75% người dùng trẻ được khảo sát cho biết họ tránh các cuộc gọi điện thoại vì cảm thấy vô cùng mất thời gian.
Vì vậy, chỉ cần thêm một biểu mẫu liên lạc đơn giản vào website là bạn có thể tiếp cận được với khách hàng. Với khung liên hệ trên website, bạn sẽ cung cấp cho người dùng một hình thức liên hệ vô cùng thuận tiện, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Tạo một blog trên website doanh nghiệp
Một yếu tố khác sẽ làm cho trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn hiệu quả hơn đó chính là blog. Những nội dung dạng bài viết không chỉ giúp thu hút thêm nhiều người dùng truy cập vào website của bạn, mà mà còn giúp chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Thêm những Call To Action mạnh mẽ
Một lỗi phổ biến mà nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ mắc phải đó là không thêm những lời kêu gọi hành động (Call To Action) thuyết phục trên website của mình. Một lời kêu gọi hành động sẽ thể hiện bạn muốn khách hàng làm gì sau khi tham khảo những nội dung trên website, hoặc nhắc nhở người dùng hành động ngay lập tức nếu không muốn bỏ lỡ một cơ hội nào đó. Nếu không có những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trên website, người dùng có thể sẽ chỉ ghi nhớ một cách qua loa những cách để liên lạc, sau đó chuyển sang một website khác và nhanh chóng quên doanh nghiệp của bạn.
Trên đây là 7 mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích giúp mang lại hiệu quả tối đa cho website của doanh nghiệp. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ biết cách tùy chỉnh và bổ sung những tính năng cần thiết trên website của mình để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!