SELECT MENU

7 Xu Hướng Thiết Kế Bao Bì Nổi Bật Năm 2023

7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NỔI BẬT NĂM 2023

Xu hướng thiết kế bao bì 2023 là gì? Khi mà thiết kế bao bì luôn là công cụ truyền thông hiệu quả cho mỗi doanh nghiệp. Cùng LNDesign điểm danh ngay danh sách xu hướng phong cách thiết kế bao bì trong bài viết sau nhé!

Xu hướng thiết kế bao bì 2023 

Mặc dù có nhiều sở thích, cách phong cách thiết kế bao bì khác nhau nhưng có điều chắc chắn là những mẫu thiết kế này đang được định hình là những mẫu trend thiết kế 2023. 

1. Xu hướng thiết kế bao bì sử dụng các hình khối cơ bản 

xu hướng thiết kế bao bì

Xu hướng thiết kế bao bì sử dụng hình khối đơn giản

Không thể phủ nhận trong thiết kế chủ nghĩa tối giản luôn là lựa chọn được ưu tiên. Chúng ta cũng ít thấy ngày nay biểu tượng chưa nhiều đường nét hoặc các chi tiết phức tạp.

Những năm gần đây, nhiều Thương hiệu đã có thiên hướng lựa chọn những xu hướng thiết kế logo tinh tế và rõ ràng. Ngay cả những thương hiệu lâu đời cũng đã thay đổi theo chiến dịch này nhằm thay đổi hình ảnh để phù hợp với thời đại mới. Điểm chung dễ nhận thấy nhất của các logo này là chúng đều sử dụng hình khối cơ bản, ít nét.

Đơn giản không đồng nghĩa với nhàm chán. Các nhà sáng tạo sẽ sử dụng những bảng màu rực rỡ, có độ tương phản cao hoặc phương pháp không gian âm (white space) để tạo điểm nhấn cho logo. 

Trên thực tế, phương pháp sử dụng hình khối cơ bản không phải là xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế. Đã có nhiều thương hiệu ứng dụng cách làm này như YouTube, Instagram, gần đây nhất là KIA, Slack…

Hình khối cơ bản (geometric shapes) bao gồm hình tam giác, hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, dấu chấm và đường kẻ khác nhau… Chúng có thể tạo thành một biểu tượng hoặc thay thế cho các chữ cái để thể hiện tên thương hiệu. Chúng mang lại cho thiết kế logo một hình ảnh tối giản, dễ ghi nhớ và hiển thị tốt.

Tham khảo dự án: Dự án thiết kế bao bì khẩu trang y tế Kissy 

2. Xu hướng thiết kế bao bì “Anti branding” đề cao sự tối giản

xu hướng thiết kế bao bì

Xu hướng thiết kế bao bì đề cao sự tối giản

Bên cạnh hình khối, typography cũng là xu hướng thiết kế logo thương hiệu năm 2023. Tuy nhiên, ứng dụng của typography trong thiết kế logo rất đa dạng và thương hiệu hoàn toàn có thể thử nghiệm nhiều phương án khác nhau.

Trong vài năm gần đây, nhiều thương hiệu thời trang hoặc sản phẩm xa xỉ đã thay đổi logo của mình theo hướng tối giản nhất.

Font chữ Sans Serif đặt trên nền trắng và hầu như không có yếu tố đồ họa nào đặc biệt. Chúng tạo nên một trào lưu gọi là “anti branding”.

Nhiều thương hiệu lựa chọn “anti branding” làm phong cách thiết kế vì tính đơn giản của nó. Họ lập luận rằng các thương hiệu ngày nay không muốn áp đặt giá trị và phong cách của họ nữa, thay vào đó, họ muốn chúng được định hình thông qua khách hàng và trải nghiệm với thương hiệu. Do đó, cách thể hiện triết lý này chính là một logo tinh gọn hết mức.

Mặc dù cực kỳ đơn giản, xu hướng thiết kế logo này vẫn có những lợi thế nhất định. Văn bản và nền màu trơn sẽ truyền đạt ngay lập tức thông tin mà người xem cần – mà không có bất kỳ sự can thiệp nào gây mất tập trung. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với “anti branding”.

3. Xu hướng thiết kế bao bì sáng tạo với typography

xu hướng thiết kế bao bì

Xu hướng thiết kế sáng tạo với typography

Typography có thể được ứng dụng theo nhiều cách khác nhau, không có quy tắc nhất định nào trong một lĩnh vực sáng tạo như thiết kế đồ họa.

Bên cạnh sự tối giản, nhiều thương hiệu sẵn sàng thử nghiệm với trí tưởng tượng của mình, đặc biệt là typography. Con chữ giờ đây không còn mang vác mỗi nhiệm vụ hiển thị tên thương hiệu, mà đôi khi chúng còn kiêm luôn cả nhiệm vụ thu hút người xem.

Trong khi nhiều hãng công nghệ như Google và Spotify và các hãng thời trang như Burberry và YSL đã đơn giản hóa logo của họ bằng phông chữ San Serif, thì các nhà thiết kế trên thế giới đã triển khai thứ mà họ gọi là kiểu chữ thử nghiệm (experimental typography).

Đây là từ để chỉ cách tiếp cận mang tính nghệ thuật đối với việc thiết kế chữ. Những logo này thường sẽ được điều chỉnh nhằm mang lại sự độc đáo, vui nhộn, phá cách cho thương hiệu.

Tất cả bắt đầu từ ý tưởng, nơi những con người sáng tạo chơi với typography. Họ kết hợp hoa văn, màu sắc, điều chỉnh các nét để cho ra kết quả cuối cùng.

Họ phá vỡ các quy tắc typography thông thường, từ đó thể hiện bản sắc thương hiệu theo những cách khác biệt. Do đó, nếu bạn đam mê typography, cụ thể là lettering thì xu hướng thiết kế logo 2023 này là một phong cách đáng để khám phá.

4. Xu hướng thiết kế bao bì phong cách cổ điển

xu hướng thiết kế bao bì

Xu hướng thiết kế bao bì phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế cổ điển đã được trải qua nhiều giai đoạn thăng và trầm khác nhau. Dựa trên những gì đã nghiên cứu và những xu hướng phong cách các năm ta có thể dự đoán đây sẽ lại là xu hướng thiết kế logo năm 2023.

Và cũng đã có nhiều lý do giải thích cho sự nổi lên của xu hướng thiết kế logo năm 2023 với những hình ảnh gợi lên sự hoài cổ. Mặc dù thời đại công nghệ phát triển nhưng tính nghệ thuật của thế kỷ trước vẫn mang sức hút nhất định. Chúng khơi dậy những cảm xúc và ký ức của người xem về một thời đã qua.

Đãcó rất nhiều studio thử nghiệm font chữ, màu sắc và các hình vẽ tay khác nhau với mục đích là tạo nên một thiết kế cổ điển và ứng dụng vào quá trình xây dựng thương hiệu.

5. Xu hướng thiết kế bao bì sử dụng màu gradient

xu hướng thiết kế bao bì

Xu hướng thiết kế bao bì – thiết kế bao bì sử dụng màu gradient

Chọn màu để làm logo thương hiệu là câu chuyện mang tính cá nhân và thường khó để xác định đâu là xu hướng màu và đâu là màu để phù hợp nhất. Nếu bạn quan sát những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện từ các thương hiệu lớn bạn sẽ nhận thấy rằng phương pháp có thể trở thành xu hướng thiết kế logo năm 2023 tiếp theo sẽ là gradient. Gradient là từ dùng để chỉ việc pha trộn của các màu khác nhau.

Đó có thể là sự tổng hợp của các màu tương tự trong cùng một sắc thái hoặc là những gam màu khác nhau hoàn toàn.

Phương pháp này đã xuất hiện từ lâu nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng nó là xu hướng nhất thời và các thương hiệu không đời nào lựa chọn một logo nhiều màu để in ấn. Tuy nhiên, năm 2020 một loạt dự án thiết kế xoay quanh logo gradient dần nổi lên.

Gradient đã dần trở thành một xu hướng phổ biến và bạn có thể dễ dàng bắt gặp khá nhiều logo áp dụng phương pháp này. Một điều khác biệt là nếu như trước đây, các nhà thiết kế cho rằng gradient chỉ phù hợp với những thương hiệu công nghệ hay sáng tạo, thì giờ đây những doanh nghiệp truyền thống cũng đã theo kịp xu hướng này.

Tham khảo dự án: Dự án thiết kế bao bì sản phẩm thực phẩm thương hiệu Vinh Mè

6. Xu hướng thiết kế bao bì ứng dụng khả năng chuyển động của biểu tượng

xu hướng thiết kế bao bì

Xu hướng thiết kế bao bì – thiết kế bao bì ứng dụng khả năng chuyển động của biểu tượng

Sự phát triển của nền tảng xã hội có thể lý giải cho quá trình chuyển đổi của các thương hiệu sử dụng nội dung trên video trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Điều này đã tác động đến thiết kế logo và đây được dự đoán năm 2023 sẽ có nhiều công ty lựa chọn logo chuyển động (logo animation).

Logo animation là một cách để truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình độc đáo, nổi bật giữa đám đông. Đồng thời cho phép thương hiệu tóm tắt thành một câu chuyện ngắn gọn, hấp dẫn và thú vị. Sự chuyển động là điều giúp thương hiệu tạo được ấn tượng với người xem, thứ mà những logo tĩnh ít khi làm được.

Chú ý: Logo chuyển động thường gợi cảm giác vui vẻ, tràn đầy năng lượng và phấn khởi nhưng không dành cho mọi thương hiệu. Đối tượng phù hợp hơn với giới trẻ, quen với trào lưu mới vì đây là những đối tượng dễ tiếp nhận. 

7. Xu hướng thiết kế bao bì thương hiệu nhân bản

xu hướng thiết kế bao bì

Xu hướng thiết kế bao bì – thiết kế bao bì thương hiệu nhân bản

Chúng ta không mua sản phẩm vì công dụng của nó, mà phần nhiều chúng ta mua vì cảm xúc thương hiệu đó mang lại. Do đó, nếu thương hiệu tạo được những cảm xúc tích cực nơi người dùng thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn.

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity), hay cụ thể là logo, có thể giải quyết một phần bài toán nói trên. Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng các thiết kế “thủ công”, ít yếu tố công nghệ để xây dựng lòng tin và thu hẹp khoảng cách với khách hàng.

Các nhà thiết kế có thể đưa vào bộ nhận diện những yếu tố địa phương, văn hóa hoặc bản sắc thương hiệu (brand personality). Cách này giúp truyền tải thông điệp rằng thương hiệu có sự liên kết với những yếu tố nhân bản.

Họ sử dụng phông chữ dạng viết tay, hình minh họa công phu và phong cách tối giản. Từ đó, thương hiệu tạo ra một sợi dây kết nối chặt chẽ giữa họ và người tiêu dùng.

Trong một thế giới mà hiểu biết về thiết kế và thẩm mỹ của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao, nhiệm vụ của các chuyên gia là phải nắm được những xu hướng hiện nay để tìm ra phương án hấp dẫn nhất. Bên cạnh thiết kế logo thương hiệu thì xu hướng bao bì 2023 và xu hướng thiết kế poster 2023 hay banner cũng sẽ một phần ảnh hưởng theo.

Năm 2023, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đổi mới lẫn thách thức, LNDesign hy vọng bài viết về xu hướng thiết kế với nhiều ý tưởng mới mẻ, mang hiệu quả cao trong dự án.

DỊCH VỤ THIẾT KẾ THEO XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ 

Với sự bùng nổ của lĩnh vực công nghệ thông tin thì việc tìm một công ty thiết kế chuyên nghiệp là không khó. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo chất lượng và sự chuyên nghiệp nhất thì LNDesign chính là một đơn vị bạn có thể hoàn toàn tin tưởng lựa chọn. Nếu đang gặp khó khăn trong việc thiết kế banner, hãy liên hệ với LNDesign ngay. Đây sẽ là nơi chắp cánh ý tưởng giúp bạn tạo ra những tấm banner đẹp ấn tượng nhất.

  • LNDesign – Đơn vị Agency với 10+ năm kinh nghiệm cùng hàng nghìn dự án thành công trên khắp cả nước.
  • Là một Agency lớn tại Việt Nam, tập hợp 100% Senior Level – xuất thân là những chuyên viên thiết kế cấp cao
  • Thiết kế Logo chuyên nghiệp, mang hiệu quả tăng trưởng rõ rệt cho thương hiệu. 
  • Đa dạng về phong cách thiết kế cùng Kinh nghiệm hầu hết các lĩnh vực.
  • Quy trình làm việc rõ ràng, chặt chẽ từ khâu Nghiên cứu cho đến Hoàn thiện.
  • Luôn sẵn sàng khi khách hàng cần, đảm bảo tương tác liên tục, tức thì.
  • Giải pháp sáng tạo được lấy từ Cảm hứng những dữ liệu nghiên cứu chính xác, kết hợp kinh nghiệm từ các dự án thực tế để đưa ra nhận diện phù hợp và chất lượng nhất.
  • Song song với các họa sĩ thiết kế là Giám đốc sáng tạo tham gia dự án luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cho đến khi dự án được hoàn tất.
  • Cam kết dự án thành công 100%.

Bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo thương hiệuhệ thống bộ nhận diện thương hiệuthiết kế bao bì sản phẩmProfile công tythiết kế catalogue brochure của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của LNDesign sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

>Xem thêm:

Dự án thiết kế bao bì sản phẩm khẩu trang y tế thương hiệu Thiện Bình

Dự án thiết kế bao bì sản phẩm bia thương hiệu Golf Beer sang trọng và đẳng cấp

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LNDESIGN 

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn