SELECT MENU

8 Mẫu Poster Quảng Cáo Và Mẹo Thiết Kế Poster Hiệu Quả

8 MẪU POSTER QUẢNG CÁO VÀ MẸO THIẾT KẾ POSTER HIỆU QUẢ

Mẹo thiết kế poster hiệu quả chính là bạn tìm ra được sự cân bằng giữa tiêu đề, nội dung, hình ảnh và logo. Poster (Áp phích) là một trong những cách tiếp thị lâu đời nhất, là cách hiệu quả để thu hút sự chú ý đến sản phẩm, sự kiện, hoạt động gây quỹ,… Cùng LNDesign tìm hiểu kỹ hơn về cách thiết kế mẫu quảng cáo poster ở bài viết dưới đây.

MẸO THIẾT KẾ POSTER QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ

1. Xác định rõ mục đích của poster – mẹo thiết kế poster hiệu quả

  • Đối tượng bạn muốn thu hút là ai?
  • Thông điệp bạn muốn thể hiện là gì?

Nếu bạn nghĩ về mục tiêu chính của mình từ đầu, bạn có thể sử dụng mục tiêu đó để định hướng cho lựa chọn thiết kế mẫu quảng cáo cho Thương hiệu của mình.

Bạn muốn thông báo cho đối tượng nào đó về sản phẩm, một sự kiện hay một hoạt động mới của công ty, thông báo về một buổi công chiếu phim, hay đơn giản chỉ là thông báo cho mọi người về chương trình giảm giá sắp tới. Những điều này sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu cần thiết kế poster hướng tới.

Ví dụ: Mục tiêu thiết kế poster của bạn thu hút mọi người tham dự một chương trình áp phích của bạn thì một quy tắc chung cho thiết kế poster là giao tiếp bằng văn bản luôn là cách nhanh gọn và hiệu quả nhất

Bạn hãy chắc chắn đúng đối tượng mà bạn muốn thu hút trước khi bắt đầu thiết kế. Ngoài ra, bạn có thể tạo nhiều áp phích phục vụ cho các tính cách khách hàng khác nhau và không nhất thiết phải sử dụng một cái cho mọi khách hàng, đây chính là mẹo thiết kế poster hiệu quả.

2. Tạo bản nháp

Sau khi đã xác định được các thông tin ở trên, bạn hãy phác thảo thiết kế poster đầu tiên. 

Thông điệp muốn truyền tải hãy chú ý không nên thêm quá nhiều chi tiết vì người xem sẽ bị choáng ngợp với một mớ hỗn độn. Mà hãy tập trung vào đúng nội dung cốt lõi bạn muốn thể hiện, lược bỏ những thứ không thực sự cần thiết. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ một người chuyên viết content quảng cáo hay một chuyên viên marketing, họ có thể giúp bạn chọn lọc những nội dung cần thể hiện. 

3. Chọn bảng màu

Màu sắc chính là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của mọi người đến poster, ngay từ khoảng cách xa. Vì vậy, bạn cần đảm bảo màu sắc sử dụng đủ gây nên sự chú ý, tất nhiên phải theo một chiều hướng tích cực.

Nếu là người mới bắt đầu, thì hãy áp dụng quy tắc màu 60-30-10, sử dụng một màu chính và hai màu phụ bổ sung. Màu chính sẽ chiếm không quá 60% thiết kế poster, trong khi các màu bổ sung khác là 30% và 10%. Nếu bạn không muốn áp dụng quy tắc an toàn này, có thể tiếp tục kết hợp thêm hai màu nữa.

4. Sử dụng hình ảnh hoặc các yếu tố đồ họa

Đây chính là lúc thể hiện hình ảnh mà bạn muốn truyền tải thông điệp và các yếu tố thiết kế đồ họa khác, miễn là đem lại hiệu quả cho chiến dịch thiết kế poster của bạn. 

Bạn nên chọn hình ảnh có liên quan đến nhóm đối tượng người xem đã xác định ở trên và thông điệp bạn muốn thể hiện. Tốt nhất, bạn nên sử dụng ảnh gốc chứ không phải ảnh stock. Đồng thời, bạn nên chú ý đến tiêu điểm trong ảnh. Bạn có thể đặt nội dung ở đó.

5. Nội dung

Đây là bước thể hiện thông điệp của bạn, nội dung cần hướng đến nhóm đối tượng đã xác định ở trên.

  • Font chữ có thể tác động đáng kể đến cảm xúc bạn muốn truyền tải qua thông điệp, nhưng đừng sử dụng quá nhiều phông chữ khác nhau trong một thiết kế.
  • Bố cục của nội dung cũng rất quan trọng vì nó cho người xem biết nên đọc phần nào đầu tiên.
  • Đôi khi những chi tiết nhỏ nhất cũng sẽ tạo ra sự khác biệt giữa một poster chuyên nghiệp và một poster cẩu thả.

6. Kích thước poster quảng cáo 

Áp phích thường được chia thành 2 loại là: khổ dọc và khổ ngang. Và dù là khổ nào thì chúng cũng có 5 loại kích thước sau đây:

  • Kích thước 101,6cm x 152,4: Kích thước 61cm x 91cm (24 x 36inch): Đây là kích thước của áp phích loại lớn. Nó là loại được sử dụng cực kỳ phổ biến, thường được đặt ở các nơi như: trung tâm mua sắm, trường học, hội chợ – triển lãm…
  • Kích thước 45,7cm x 61cm (18 x 24inch): Kích thước này là dành cho loại poster trung bình. Nó hay được dán ở các văn phòng, công ty, bệnh viện, trường Đại học…
  • Kích thước 27,9cm x 43cm (tức 11 x 17inch): Đây là kích thước của poster loại nhỏ. Loại áp phích này thường được dán ở các bảng tin của công ty, trường học… hoặc dùng trong quảng cáo phim ảnh – sự kiện…
  • Kích thước 21cm x 27,9cm (8,5 x 11inch): Đây là kích thước nhỏ nhất được áp dụng cho áp phích, nó chỉ tương đương với khổ giấy A4 và thường được dùng để quảng bá sản phẩm.
  • Kích thước 101,6cm x 152,4cm (40 x 60inch) hoặc 68,6cm x 101,6cm (27 x 40inch): Đây là kích thước lớn nhất trong số 5 size của áp phích. Nó thường là poster phim, nó thường được dán ở trên xe bus hoặc ở các điểm dừng xe bus.

CÁC LOẠI POSTER QUẢNG CÁO

Hiện nay, có 5 loại poster thiết kế thương hiệu chính tùy theo mục đích sử dụng của chúng: quảng cáo, giao tiếp, tuyên truyền, chủ thể và thể hiện quan điểm.

  • Poster quảng cáo: Dùng để quảng cáo cho một mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện nào đó của doanh nghiệp. Đây là loại poster phổ biến thường gặp nhất hiện nay. Vì mang mục đích thương mại nên dạng poster này thường yêu cầu về thiết kế cao nhất.
  • Poster giao tiếp: Thường được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá hình ảnh công ty. Chúng thường gồm hình ảnh thương hiệu, logo, thông điệp, sứ mệnh, thành tựu hay phương châm làm việc của công ty đó. Loại áp phích này thường được dán trước cửa hoặc trong văn phòng làm việc của công ty.
  • Poster tuyên truyền: Thường nhằm mục đích truyển bá phi lợi nhuận nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về một vấn đề nào đó như tác hại thuốc lá, bảo vệ môi trường, kế hoạch hóa gia đình, an toàn giao thông,… Bạn có thể tìm thấy thông tin liên lạc của những tổ chức hoặc quỹ đóng góp trên poster.
  • Poster cho chủ thể: Poster này thường lấy hình ảnh của nghệ sĩ hay người nổi tiếng làm trung tâm và sử dụng nhiều màu sắc nghệ thuật với mục đích người hâm mộ có thể sưu tầm chúng.
  • Poster thể hiện quan điểm: Với ý nghĩa thể hiện những câu châm ngôn, danh ngôn truyền tải cảm hứng, poster này thường treo ở văn phòng làm việc để vực dậy tinh thần của mọi người.

Mẹo thiết kế poster quảng cáo – Ipad của thương hiệu Apple

mẹo thiết kế poster hiệu quả

Thiết kế poster quảng cáo của thương hiệu Apple

Mẹo thiết kế poster hiệu quả – Quảng cáo sữa của thương hiệu Vinamik – Ươm mầm tương lai

mẹo thiết kế poster hiệu quả

Poster quảng cáo của thương hiệu Vinamilk

Mẹo thiết kế poster hiệu quảPoster quảng cáo của Channel

mẹo thiết kế poster hiệu quả

Poster quảng cáo của thương hiệu Chanel

Mẹo thiết kế poster hiệu quảPoster quảng cáo của Coca cola

mẹo thiết kế poster hiệu quả

Poster quảng cáo của thương hiệu Coca-Cola

Mẹo thiết kế poster hiệu quảPoster quảng cáo của Mc Donal

mẹo thiết kế poster hiệu quả

Poster quảng cáo của thương hiệu Mc Donal

Mẹo thiết kế poster hiệu quảPoster quảng cáo của Adidas

mẹo thiết kế poster hiệu quả

Poster quảng cáo của thương hiệu Adidas

Mẹo thiết kế poster hiệu quả – Poster quảng cáo của Nike

mẹo thiết kế poster hiệu quả

Poster quảng cáo của thương hiệu Nike

Mẹo thiết kế poster hiệu quả – Poster quảng cáo Flycam

mẹo thiết kế poster hiệu quả

Poster quảng cáo của thương hiệu Flycam

DỊCH VỤ THIẾT KẾ POSTER QUẢNG CÁO TẠI LNDESIGN 

Với sự bùng nổ của lĩnh vực công nghệ thông tin thì việc tìm một công ty thiết kế Thương hiệu chuyên nghiệp là không khó. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo chất lượng và sự chuyên nghiệp nhất thì LNDesign chính là một đơn vị bạn có thể hoàn toàn tin tưởng lựa chọn. 

  • LNDesign – Đơn vị Agency với 10+ năm kinh nghiệm cùng hàng nghìn dự án thành công trên khắp cả nước.
  • Là một Agency lớn tại Việt Nam, tập hợp 100% Senior Level – xuất thân là những chuyên viên thiết kế cấp cao
  • Thiết kế Logo chuyên nghiệp, mang hiệu quả tăng trưởng rõ rệt cho thương hiệu. 
  • Đa dạng về phong cách thiết kế cùng Kinh nghiệm hầu hết các lĩnh vực.
  • Quy trình làm việc rõ ràng, chặt chẽ từ khâu Nghiên cứu cho đến Hoàn thiện.
  • Luôn sẵn sàng khi khách hàng cần, đảm bảo tương tác liên tục, tức thì.
  • Giải pháp sáng tạo được lấy từ Cảm hứng những dữ liệu nghiên cứu chính xác, kết hợp kinh nghiệm từ các dự án thực tế để đưa ra nhận diện phù hợp và chất lượng nhất.
  • Song song với các họa sĩ thiết kế là Giám đốc sáng tạo tham gia dự án luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cho đến khi dự án được hoàn tất.
  • Cam kết dự án thành công 100%.

Bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo thương hiệuhệ thống bộ nhận diện thương hiệuthiết kế bao bì sản phẩmProfile công tythiết kế catalogue brochure của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của LNDesign sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

>Xem thêm: 

Dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty bán lẻ thiết bị điện tử Nhật Minh

Dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khách sạn Tuấn Bách hiện đại và sang trọng

Dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty may An Phát

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LNDESIGN 

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn