
“Đừng bao giờ đánh một quyển sách chỉ qua trang bìa”, tuy nhiên trên thực tế, con người thường có xu hướng đánh giá sản phẩm dựa theo cái nhìn từ bề ngoài. Vì vậy, sản phẩm tốt chưa đủ, cần phải có bao bì sản phẩm đẹp, thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.
Theo những nghiên cứu gần đây nhất của tổ chức Sis International, yếu tố bao bì sản phẩm nắm giữ 10 giây quyết định cuối cùng của quá trình marketing trước khi khách hàng lựa chọn sản phẩm.
Hãy cùng LNDesign tìm hiểu sức mạnh của bao bì sản phẩm trong việc bán hàng ở bài viết dưới đây:
1. Bao bì giúp xây dựng thương hiệu
Không phải tự nhiên mà những ông lớn trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm bỏ ra hàng chục, hàng trăm tỷ đồng để nghiên cứu và xây dựng thương hiệu qua bao bì sản phẩm. Nó thể hiện rõ nét bản chất của thương hiệu, phương châm hoạt động, cùng các thông điệp truyền tải tới khách hàng.
Một bao bì hiệu quả là sẽ mang lại giá trị trong chiến lược marketing và kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng nghĩa với việc nó phải có mục đích và bán được hàng.
2. Tăng doanh số bán hàng
Thường khách hàng chỉ mất vài giây để đưa ra quyết định mua hàng. Khi đứng trước nhiều sự lựa chọn của hàng trăm sản phẩm tương đồng về chủng loại, chất liệu, giá thành… thì khách hàng sẽ quyết định lựa chọn mua sản phẩm có bao bì ấn tượng, nổi bật nhất. Bởi vậy mới nói bao bì sản phẩm đóng vai trò người marketer, người bán hàng hiệu quả cho sản phẩm của doanh nghiệp.
Đặc biệt, đối với những khách hàng khó tính, ngoài việc đầu tư chất lượng sản phẩm dịch vụ, thì việc đầu tư đổi mới bao bì sản phẩm là việc không thể bỏ qua.
3. Gia tăng giá trị sản phẩm
Việc bán hàng là cả một quá trình liên tục, nâng cấp để mang đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Trong đó, bao bì là một trong những yếu tố được nhiều nhãn hàng lựa chọn để gia tăng giá trị cho sản phẩm.
Một chiếc bao bì đẹp thể hiện sự đầu tư, trau chuốt của doanh nghiệp cho sản phẩm, từ đó khách hàng sẽ cảm thấy mình nhận được nhiều giá trị hơn.
Ví dụ: Giữa bột giặt Vì dân và Omo, cùng một sản phẩm có chất lượng tương đương nhau, nhưng Omo đem đến cái nhìn hoàn toàn mới về chất lượng với mẫu bao bì đẹp, sang hơn; khi đó Vì Dân lại gợi cảm giác bình dân, không có điểm nhấn đặc sắc.
4. Giữ chân khách hàng
Giữ chân khách hàng là một kim chỉ nam vàng trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm. Họ sẽ mua lại những sản phẩm vì bao bì đẹp. Do đó, một bao bì sản phẩm phù hợp, ấn tượng vừa tạo ấn tượng với khách hàng mới, vừa xây dựng lòng tin từ khách hàng cũ.
5. Những điều cần chú ý khi thiết kế bao bì sản phẩm
Rõ ràng, đơn giản: Bao bì là tiến nói của sản phẩm, của nhãn hàng, do đó bao bì cần truyền tải trọn vẹn thông tin sản phẩm, đem đến cho khách hàng cái nhìn trực quan nhất: Chất liệu, nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, hướng dẫn sử dụng, bảo quản…
Phù hợp, thể hiện tinh thần sản phẩm: Bao bì sản phẩm phải được thiết kế phù hợp với sản phẩm bên trong, thể hiện thông điệp rõ của nhãn hàng đến khách hàng. Đặc biệt chú ý đến màu sắc, kiểu chữ của bao bì sản phẩm bởi đây là hai yếu tố quan trọng thể hiện tính chất sản phẩm và chất riêng của doanh nghiệp.
Như vậy, có thể nói bao bì chính là người bán hàng có sức hấp dẫn, tò mò khiến khách hàng quyết định nhanh nhất.
Hãy xây dựng bao bì sản phẩm đẹp ngay bây giờ để giúp doanh nghiệp bạn phát triển bền vững và lâu dài nhé. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, vui lòng liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/