
BÍ KÍP ĐỂ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM TRONG TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG
Định vị sản phẩm chính là một giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp có thể cạnh tranh trên thị trường, đưa hình ảnh thương hiệu sản phẩm khắc sâu trong tâm trí khách hàng. Trong phạm vi bài viết này, LNDesign sẽ chia sẻ một số bí kíp để bạn định vị sản phẩm mới thành công.
ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM LÀ GÌ?
Định vị sản phẩm chính là có liên quan đến toàn bộ kế hoạch tiếp thị từ thuộc tính sản phẩm, hình ảnh, giá cũng như bao bì sản phẩm, phân phối và các dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong toàn bộ phân khúc thị trường.
Theo đó, định vị sản phẩm sẽ là một phần quá trình tổng thể phân khúc thị trường. Chìa khóa để định vị sản phẩm chính là sự thấu hiểu các khía cạnh xung quanh người tiêu dùng để có thể tạo ra một chương trình tiếp thị cạnh tranh giúp họ đồng ý mua hàng.
1. Đặt tên thương hiệu

Logo thương hiệu 299 Invest
Bỏ qua việc đặt tên Thương hiệu đủ sức nặng níu giữ tâm trí khách hàng là một trong những lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải. Thay vào đó, họ chỉ đặt tên sản phẩm cho có, đặt dựa theo mô tả sản phẩm. Một sản phẩm có mặt trên thị trường, lập tức sẽ có các sản phẩm khác cùng loại cạnh tranh, ngay cả khi sản phẩm chất lượng vượt trội nhưng nếu không có tên thương hiệu cũng thực sự rất khó để khách hàng ghi nhớ.
Vì vậy, lựa chọn một cái tên sản phẩm hấp dẫn, dễ nhớ, dễ đọc và giúp khách hàng liên tưởng đến sản phẩm là tốt nhất. Bạn nên hạn chế sử dụng những từ viết tắt hay dài dòng bởi tên nội bộ thường không thích hợp với phần lớn khách hàng, sẽ khó có thể để lại ấn tượng với khách hàng và không nổi bật, khó khăn trong việc đẩy mạnh tiếp thị.
2. Mô tả sản phẩm ngắn gọn, thu hút

Thiết kế logo thương hiệu Quang Minh do LNDesign thực hiện
Đừng sử dụng những dòng mô tả quá dài dòng và khó hiểu. Cái họ quan tâm chỉ là sản phẩm là gì và tác dụng như thế nào mà thôi. Đó là một sản phẩm, dịch vụ, công vụ hay giải pháp? Họ sẽ nhận được gì khi mua sản phẩm? Bạn hãy xác định câu trả lời 2 câu hỏi trên để mô tả một cách ngắn gọn, thu hút khách hàng khi đọc xong sẽ quyết định sử dụng ngay.
Ví dụ như dòng mô tả của Holiday Caravan: “Một dòng sản phẩm giấy gói quà của ngày lễ mới, được làm thủ công 100% từ giấy cotton tại Ấn Độ”.
3. Hình ảnh logo sắc nét, ấn tượng

Thiết kế logo thương hiệu Xanh Việt Nam do LNDesign thực hiện
Tiêu chí để đánh giá một logo sẽ được xem xét thông qua màu sắc, hình tượng, font chữ, ý nghĩa và bố cục trình bày. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về logo của LNDesign để tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
Tham khảo thêm bài viết:
10 Nguyên Tắc Thiết Kế Logo Đẹp Hoàn Hảo Không Thể Bỏ Qua
Logo Công Ty Đẹp – Cách Để Doanh Nghiệp Gây Ấn Tượng Mạnh Mẽ Với Khách Hàng
Giá Thiết Kế Logo Hiện Nay Trên Thị Trường Là Bao Nhiêu?
Bạn nên sử dụng biểu tượng ngôn từ phù hợp đi kèm với logo thương hiệu trong các trang mạng xã hội, chương trình quảng cáo hoặc tương tác khách hàng, bao bì sản phẩm, hội chợ, triển lãm thương mại mà sản phẩm bạn tham gia. Nếu đây là một sản phẩm mở rộng mới của dòng sản phẩm đã có sẵn thì hãy đồng bộ tất cả dữ liệu quảng bá về thông tin giới thiệu, hệ thống hình ảnh để người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận diện được chúng và họ thấy được sự nhất quán, chuyên nghiệp trong quá trình kinh doanh của bạn. Còn là một sản phẩm mới hoàn toàn thì việc bắt đầu xây dựng lại hệ thống nhận diện thương hiệu như thế này sẽ đóng vai trò tiên quyết.
4. Sáng tạo trong cách thức tiếp thị
Bạn hãy cho người tiêu dùng hiểu được sản phẩm mà bạn cung cấp phù hợp với họ như thế nào và so sánh với các sản phẩm cạnh tranh khác, sản phẩm của bạn sẽ là thích hợp hơn cả. Để làm được điều này, bạn phải có sự sáng tạo trong cách tiếp thị, định vị sản phẩm. Khi bạn đã có những nền tảng như một tên sản phẩm, một lời mô tả, hệ thống hình ảnh hấp dẫn, bạn cần phải tạo ra sức cạnh tranh bằng việc nổi bật giữa đám đông với những ý tưởng thú vị.
Ví dụ, chiến dịch thay thế những tay cầm đơn điệu trên xe buýt dành cho hành khách bằng bản demo của chiếc đồng hồ hạng sang IWC Schaffhausen khiến tất cả mọi người phải chú ý.
5. Đa dạng hóa kênh tiếp thị

Đa dạng hóa kênh tiếp thị sản phẩm để có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn
Để định vị sản phẩm hiệu quả, thành công thì những tiếp thị tự phát, đơn lẻ sẽ không mang lại hiệu quả giữa lòng đại dương rộng lớn. Khi đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã có một kế hoạch toàn diện cho việc tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau, từ truyền thông đại chúng cho đến các chiến dịch online marketing sẽ hộ hỗ trợ tạo nên làn sóng mạnh mẽ về sản phẩm của bạn.
Với tình hình cạnh tranh ngày càng trở nên mạnh mẽ, điều quan trọng hơn cả là bạn cần phải biết cách định vị sản phẩm trong tâm trí khách hàng một cách hiệu quả để đảm bảo hút được họ mua và sử dụng. Ở bước này nếu bạn làm tốt, định vị sản phẩm có thể giúp một sản phẩm thành công ngoài mong đợi. Ngược lại, nếu đi sai hướng sẽ có thể biến một sản phẩm lớn ngổn ngang trong thất bại.
Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế bao bì thực phẩm, thiết kế logo thương hiệu, Profile công ty, thiết kế catalogue brochure, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0912 68 33 68, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của LNDesign sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé LNDesign hy vọng có thể đồng hành cùng doanh nghiệp vươn tới mục tiêu thành công.
>Xem thêm:
Thiết Kế Logo Công Ty May An Phát Chuyên Nghiệp Và Uy Tín
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LNDESIGN
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/