
5 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ
Xác định mục tiêu cho chiến lược Digital Marketing
Xác định rõ mục tiêu chính là yếu tố nền tảng cho mọi chiến dịch marketing. Nhờ vậy bạn có thể lên được các đề mục cần phải làm từ việc xây dựng các chiến lược chung nhất đến các chiến thuật ngách cụ thể để đạt được các mục tiêu đó.
Thực hiện nghiên cứu đối thủ
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.” Bằng việc hiểu rõ các lĩnh vực mà đối thủ đang nhăm nhe thực hiện chiến dịch marketing, bạn có thể biết được họ đang nhắm tới đối tượng cụ thể nào, nội dung họ sẽ tập trung xây dựng, và điều gì tạo nên sự thành công của đối thủ.
Định vị khách hàng
Nếu bạn không định vị được khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đưa ra thông điệp để thu hút họ. Nhưng bạn cũng không cần phải có một đội nghiên cứu, khảo sát thị trường và khách hàng để thu thập thông tin về họ. Cách đơn giản nhất tránh bạn không đưa ra 1 chiến dịch “chung chung” không nhắm đúng đến ai là xác định chân dung khách hàng của bạn– miêu tả những đặc tính chung của một nhóm khách hàng
- Hãy xác định xem khách hàng của bạn là ai và nhóm họ lại 3 hoặc 4 nhóm khác nhau
- Chọn ra từng đặc điểm chung của mỗi nhóm
- Đặt cho họ một cái tên, một hình ảnh đại diện, một tính cách và một số nét đặc trưng khác
Mở rộng lượng từ khóa cho tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)
Bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả cho chiến lược digital marketing của mình. Điều này sẽ góp phần đảm bảo nội dung, thông tin bạn cung cấp sẽ truyền tải tới đúng đối tượng.
Mở rộng lượng từ khóa chắc chắn sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu chỉ tập trung phát triển những từ khóa cũ, bạn khó lòng có thể tìm thêm nhiều chuyển đổi mới và phát triển website của bạn có thêm traffic. Mở rộng lượng từ khóa chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí quảng cáo.
Xác định và lên kế hoạch cho các kênh truyền thông sẽ sử dụng
Tâm điểm của một chiến lược chiến lược Digital Marketing chính là hình thức và nội dung. Bạn tạo ra nội dung tốt sẽ giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng. Từ đó, họ sẽ tương tác nhiều hơn với Website của bạn. Đây là yếu tố giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn.
Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch nội dung chi tiết cho doanh nghiệp của mình. Đầu tiên, bạn có thể phác thảo cho việc tạo nội dung như: Chủ đề, mục tiêu, định dạng, kênh quảng cáo, mức độ ưu tiên và lý do bạn tạo ra nó.
Tổng kết
Mỗi một chiến lược sẽ có tính đặc thù riêng và phù hợp với mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, để tạo được một chiến lược chung và phù hợp với tất cả mọi người là điều bất khả thi. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, mục đích của chiến lược là vạch ra những hành động cần phải thực hiện. Điều này nhằm hoàn thành mục đích của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Chiến lược này phải tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng để mang lại lợi ích về nhiều mặt cho doanh nghiệp.