SELECT MENU

8 Thành Phần Cơ Bản Của Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Số

Bộ nhận diện thương hiệu số là bước đầu tiên mà các doanh nghiệp phải làm ngay từ khi thành lập. Thời đại 4.0 đã thay đổi hành vi và cách thức mua hàng của người tiêu dùng thì các doanh nghiệp cần phải nhanh nhạy đáp ứng được những thay đổi đó để không bị đào thải ngay từ thời điểm khởi nghiệp.

1. Nền tảng thương hiệu (Brand Concept)

8 Thành Phần Cơ Bản Của Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Số

Brand Concept là cái đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khách hàng khi nghĩ về thương hiệu hay các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp

Nền tảng của thương hiệu hay thường được gọi là Brand Concept hay Brand Platform bao gồm: Vision, Mission, POD, USP, Personality, Attribute, Identity.

Đây là một khái niệm khá trừu tượng và chỉ được thể hiện thông qua các hoạt động của thương hiệu. Vậy nhưng, nó lại được coi là “ nền tảng cơ bản” liên quan đến khách hàng mà từ đó thương hiệu phát triển và khởi động.

Hiểu một cách đơn giản, Brand Concept là cái đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khách hàng khi nghĩ về thương hiệu hay các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Để khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu một cách lâu dài, Brand Concept phải có sự nhất quán trên mọi điểm chạm với khách hàng, phải có sự khác biệt để nổi bật tính cách thương hiệu

2. Logo

8 Thành Phần Cơ Bản Của Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Số

Logo luôn là “cái nhìn đầu tiên” của thương hiệu doanh nghiệp. Thiết kế logo thương hiệu Grand Art do LNDesign hoàn thành

Logo luôn là “cái nhìn đầu tiên” của thương hiệu doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức về thương hiệu của khách hàng cũng như quyết định mua hay thái độ dành cho sản phẩm. Nó là một trong những phần không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu. Thậm chí có thể coi là thành phần duy nhất không thể thiếu.

Thiết kế logo là việc đầu tiên để tạo ra hình ảnh hoàn hảo cho một thương hiệu. Một logo tốt cho thấy những gì một ng ty làm và những gì thương hiệu có giá trị. Nó mang lại hiệu quả rõ ràng trong các chiến lược phát triển thương hiệu, định ra những quy tắc và như một quyển sách hướng dẫn về doanh nghiệp.

Một logo mạnh mẽ có thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đã đề ra như tăng doanh thu, thu hút khách hàng mới, củng cố niềm tin khách hàng trung thành hoặc tạo ra nhận thức đột biến. Đây đều là các yếu tố để mau chóng dẫn đến sự thành ng của thương hiệu.

3. Slogan/ Tagline

8 Thành Phần Cơ Bản Của Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Số

Slogan/ tagline là yếu tố quan trọng thứ hai của bộ nhận diện thương hiệu số

Cùng với tên thương hiệu, slogan/ tagline là yếu tố quan trọng thứ hai của bộ nhận diện thương hiệu số. Slogan/ Tagline về cơ bản là thông điệp mà thương hiệu muốn truyền đạt một cách ngắn gọn và sâu sắc nhất các tính năng của sản phẩm đến khách hàng. Slogan thông thường là một câu văn ngắn gọn mang tính mô tả về tính chất của thương hiệu.

Các thương hiệu thường dùng slogan để gửi gắm lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển của sản phẩm. Slogan đặc biệt có hiệu quả trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu. Nó giúp khách hàng nhanh chóng biết được thương hiệu đó là gì, khác biệt ra sao, vượt trội hơn đối thủ ở điểm nào.

Mặt khác, tagline lại được sử dụng để định vị sản phẩm và triết lý kinh doanh của doanh nghiệp. Vị trí của nó thường ở cuối các đoạn quảng cáo, clip giới thiệu doanh nghiệp hay chiến dịch. Đôi khi tagline không liên quan gì đến sản phẩm, dịch vụ nhưng lại tạo nên ấn tượng khiến khách hàng mục tiêu luôn nhớ tới nhãn hàng.

4. Website

8 Thành Phần Cơ Bản Của Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Số

Website trong bộ nhận diện thương hiệu số như một địa chỉ cửa hàng ở khắp mọi nơi của thương hiệu

Website trong bộ nhận diện thương hiệu số như một địa chỉ cửa hàng ở khắp mọi nơi của thương hiệu. Khi khách hàng muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, họ sẽ tìm kiếm mọi thông tin họ cần trên website doanh nghiệp. Việc của doanh nghiệp là giúp họ có được thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất trên trang web của mình.

Thiết kế website luôn phải đặt sự hiệu quả, đơn giản và dễ dàng điều hướng lên hàng đầu. Bên cạnh đó, website cần giữ được sự nhất quán mà thương hiệu đã đặt ra với màu sắc phù hợp hoặc bổ trợ cho logo.

Những thông tin cần có như tên thương hiệu, tên dịch vụ, tên sản phẩm cũng phải được sắp xếp hợp lý, thiết kế nổi bật. Website là điểm chạm quan trọng trên nền tảng số đối với khách hàng. Mỗi phân khúc khách hàng khác nhau lại ưa chuộng một phong cách thiết kế website riêng biệt.

Để thương hiệu của doanh nghiệp tồn tại được trên thị trường, chúng ta cần phải bắt kịp được du thế và linh hoạt với những thay đổi hàng ngày, hàng giờ của khách hàng. Một bộ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu số hoàn chỉnh sẽ  giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn, tạo điều kiện cho các tương tác có ý nghĩa, đảm bảo thông điệp tiếp thị được nhắm đúng mục tiêu và giúp doanh nghiệp linh hoạt trong một thế giới kỹ thuật số luôn thay đổi. LNDesign cung cấp dịch vụ về xây dựng thương hiệu đã nhiều năm kinh nghiệm và thực chiến trên thị trường. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé!

>Xem thêm:

Tầm quan trọng của Catalogue đối với doanh nghiệp

Quyền sở hữu trí tuệ & quyền bảo hộ logo thương hiệu

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: lndesign.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn