SELECT MENU

Brand Guidelines Là Gì Và Những Điều Bạn Cần Biết!

Brand Guidelines là gì hay còn gọi là bộ quy chuẩn thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu. Với mỗi logo, dù cho nó được thiết kế theo phong cách nào, màu sắc ra sao thì logo vẫn cần có những quy tắc khi đem đi sử dụng. Bất kỳ người thiết kế logo, thiết kế đồ họa nào cũng đều biết đến khái niệm về bộ quy chuẩn. Tuy nhiên đa số các khách hàng lại không biết, hoặc chưa hiểu hết tầm quan trọng, sự cần thiết của bộ quy chuẩn logo. 

Đôi khi khách hàng nhận được mẫu logo vô cùng độc đáo, sáng tạo, họ cảm thấy rất phấn khởi và nhanh chóng đem nó vào trong các chiến dịch của mình như thiết kế website, thiết kế brochure,… thế nhưng khi đem vào những dự án đó, logo bị chìm hoặc không thể hiện được vẻ đẹp của nó như khi nó đứng 1 mình nữa.

BRAND GUIDELINES LÀ GÌ?

Brand Guidelines Là Gì Và Những Điều Bạn Cần Biết!

Brand Guidelines hay còn gọi là bộ quy chuẩn thương hiệu, là một bảng hướng dẫn, quy định về việc sử dụng logo. Với các quy định này giúp thương hiệu quảng bá trên các ấn phẩm truyền thông, có tác dụng hỗ trợ các nhà thiết kế, hay bất kể ai sử dụng các yếu tố của thương hiệu như thiết kế logo để thực hiện bao gồm:

– Ý tưởng thiết kế Logo 

– Tỷ lệ đồ họa của logo

– Font chữ sử dụng

– Màu sắc quy chuẩn logo

– Các trường hợp sử dụng logo (logo âm bản, logo dương bản, grey sale)

– Các trường hợp sử dụng sai quy cách

– Khoảng cách an toàn

– Quy chuẩn phối hợp thương hiệu

– Kích thước tối thiểu

– Ứng dụng trên các chất liệu (Phong bì thư, card visit, chữ kỹ mail, đồng phục, kẹp file,…)

Xây dựng môt thương hiệu nhất quán bắt buộc cần một cẩm nang hướng dẫn thương hiệu. Branding guideline sẽ giúp designer, marketers, developers, nhà quản lý, và ngay cả bộ phận bao bì, nhân viên trong nội bộ đều nhất quán thể hiện một hình ảnh, tầm nhìn của thương hiệu trước khách hàng.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA BRAND GUIDELINES

Brand Guidelines Là Gì Và Những Điều Bạn Cần Biết!

Hướng đến câu chuyện thương hiệu hoàn chỉnh: giúp tất cả thành viên của doanh nghiệp có được những hiểu biết cơ bản, tổng quan nhất về thương hiệu. Có thể kể đến như: bản chất thương hiệu, định vị thương hiệu, sứ mệnh thương hiệu,…

Giúp khách hàng dễ “chỉ mặt gọi tên”: Mối dây liên kết giữa nhãn hàng và khách hàng chính là cảm xúc. Cũng như một con người, nhãn hàng muốn được khách hàng nhớ đến cần có một bộ mặt, cái tên và những điều đặc biệt thu hút để gây ấn tượng. Một bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, chuyên nghiệp sẽ giúp gia tăng sự tin cật trong tâm trí người tiêu dùng.

Giúp nhãn hàng tiết kiệm thời gian: Hãy thử tưởng tượng, mỗi lần tuyển designer mới, hoặc hợp tác với một agency thiết kế “lạ”, bạn sẽ phải mất hàng tiếng đồng hồ để giải thích về nhãn hàng. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách gửi bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng và giải thích những điểm quan trong. Đó còn là tài liệu tham khảo chung giúp quá trình làm việc thêm hiệu quả và không bị lạc hướng đó.

Tiết kiệm nhân sách và đơn giản hóa chiến dịch truyền thông: Brand Guidelines rõ ràng và chất lượng là nền tảng vững chắc để phát triển các chiến dịch truyền thông. Khi đó, nhãn hàng có thể áp dụng chiến lược truyền thông lặp lại, đồng bộ để tăng bộ nhận diện thương hiệu tiến tới trở thành “top of mind” trong tâm trí khách hàng.

QUY CHUẨN ĐỂ XÂY DỰNG MỘT BRAND GUIDELINES

Brand Guidelines Là Gì Và Những Điều Bạn Cần Biết!

1. Nắm rõ mục đích làm Brand Guideline

Điều đầu tiên là bạn cần xác định rõ ràng tại sao mình thực hiện Brand Guideline, nó có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn. Nắm vững được mục đích bạn sẽ dễ dàng triển khai các ý tưởng, những vấn đề cần hướng dẫn để nhận diện thương hiệu của mình một cách tốt nhất.

2. Đối tượng áp dụng

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những khách hàng mục tiêu, đối tượng phục vụ khác nhau. Vì thế, hãy nghĩ đến tệp người dùng mà bạn hướng đến để triển khai Brand Guideline chính xác, chất lượng. Hãy thực hiện một vài nghiên cứu bằng cách khảo sát định tính, định lượng để có thêm dữ liệu về đối tượng mục tiêu của mình bạn nhé. Điều này rất hữu ích khi bắt đầu thực hiện đấy.

3. Đồng nhất cách trình bày

Cách thức trình bày là một trong các yếu tố quan trọng khi bạn thực hiện Brand Guideline cho thương hiệu của mình. Hãy đồng nhất cách trình bày để Brand Guideline của bạn trông chuyên nghiệp, ấn tượng hơn. Đó có thể là đồng nhất về màu sắc, kích thước, hình ảnh đại diện,…

Trên đây là chia sẻ về những điều bạn cần biết về Brand Guideline là gì cũng như các yếu tố cơ bản cần chú ý để đảm bảo Brand Guideline của bạn thu hút được khách hàng mục tiêu, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình nhận diện thương hiệu. Chúc bạn thành công khi triển khai Brand Guideline cho riêng mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc cần tìm đơn vị sáng tạo thương hiệu hãy liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!

>Xem thêm:

9 Yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu

Thu hút khách hàng bằng những ấn phẩm quảng cáo

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn