SELECT MENU

Brand Identity Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Brand Identity Tốt Nhất?

Brand identity là gì? Brand identity đóng vai trò như thế nào đối với một thương hiệu? Trên thực tế thì 89% nhà tiếp thị khẳng định việc xây dựng nhận thức về thương hiệu là mục tiêu hàng đầu của họ. Hiểu được lợi ích từng yếu tố của identity mang lại, mỗi doanh nghiệp sẽ đưa ra một chiến lược để xây dựng bộ nhận diện rõ ràng nhất. 

BRAND IDENTITY LÀ GÌ?

Brand Identity Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Brand Identity Tốt Nhất?

Thiết kế logo thương hiệu Huyền Nam Travel do LNDesign thực hiện.

Mỗi thương hiệu đều có những đặc tính độc nhất để tôn lên giá trị cốt lõi và tách biệt nó với phần còn lại của thị trường. Brand identity chính là nền tảng để giải quyết vấn đề này cho tất cả các thương hiệu.

Thực chất thì Brand identity là các yếu tố có liên quan tới logo, hình ảnh, màu sắc, icon, typo,…của một thương hiệu nhằm xác định và phân biệt nó với các thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng. Brand identity là thành tố quan trọng để quyết định thương hiệu có nhất quán và tạo dấu ấn để ghi nhớ tốt hay không.

Một số thuật ngữ được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm “thương hiệu” (brand), “xây dựng thương hiệu” (branding) và “bộ nhận diện thương hiệu” (brand identity) thường được hoán đổi và hiểu theo một khái niệm đồng nhất là “thương hiệu”. Tuy nhiên:

– Brand là khái niệm chỉ nhận thức của khách hàng về một doanh nghiệp nào đó.

– Branding – Xây dựng thương hiệu là khái niệm chỉ những hoạt động Marketing nhằm gây dựng nhận thức nào đó về doanh nghiệp lên khách hàng.

– Brand identity – Bộ nhận diện thương hiệu là tổng hợp tất cả các yếu tố xây dựng một nhận diện đúng đắn về doanh nghiệp lên khách hàng.

Tất cả các yếu tố là vỏ ngoài để tạo nên doanh nghiệp và thể hiện doanh nghiệp đó với công chúng với đối tác thì là “bộ nhận diện” của doanh nghiệp.

Nhờ có bộ nhận diện mà khách hàng có thể nhận biết ngay lập tức đó là nhãn hiệu nào. Họ sẽ mặc định sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp với chính những hình khối, biểu tượng và màu sắc hay thông điệp mà bạn muốn gửi gắm qua bộ nhận diện.

PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ

Brand Identity Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Brand Identity Tốt Nhất?

Thiết kế logo thương hiệu D&B Việt Nam do LNDesign thực hiện.

Dù là người trong nội bộ công ty lên bộ nhận diện hay là đơn vị thiết kế và thi công thì cũng cần nắm được đầy đủ nội dung và năng lực công ty, cụ thể:

– Tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp

– Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

– Năng lực và đặc trưng của doanh nghiệp là gì

– Cách mà thương hiệu muốn giao tiếp với khách hàng là gì

Chỉ khi hiểu được trọn vẹn hồ sơ năng lực của doanh nghiệp thì khi bắt tay vào thiết kế nhận dạng thương hiệu mới không gặp khó khăn.

Trong quá trình đó, hãy tự đi tìm thêm các câu trả lời liên quan đến nội dung công việc mà mình đang và sắp làm:

– Tại sao doanh nghiệp lại tiến hành xây dựng thương hiệu này?

– Niềm tin và giá trị nào quan trọng nhất với thương hiệu?

– Ưu thế mà doanh nghiệp đang có so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường là gì?

Lúc này, người thực hiện xây dựng bộ nhận diện cần có được slogan hoặc 3 tính từ để khách hàng liên tưởng được đến thương hiệu một cách dễ dàng.

KHỞI NGUỒN THIẾT KẾ CHO BỘ NHẬN DIỆN

Cần phải lưu ý rằng, những thiết kế này phải toát lên được đầy đủ thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải tới khách hàng và những gì công ty muốn khách hàng nhận biết về mình.

Hình ảnh trực quan được xem là yếu tố dễ hiểu và sinh động nhất và sẽ được giải quyết được bài toán mà các công ty đưa ra. Nhưng yếu tố như logo, bao bì cho sản phẩm, website, hình ảnh trên các nền tảng xã hội, card visit, đồng phục nhân viên,… sẽ là các thành tố chính tạo nên bộ nhận diện thương hiệu.

Như vậy, ngoài việc chú trọng vào nội dung kế hoạch triển khai thì các ấn phẩm đồ họa chính là cách mà mỗi người có thể đặt nền móng để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Cùng với đó, đây cũng là yếu tố liên quan tới việc sở hữu trí tuệ trong khi thiết kế để tránh các ảnh hưởng pháp lý sau này.

CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH MỘT BRAND IDENTITY  HOÀN CHỈNH

Khi bản kế hoạch đã lên có đầy đủ các bộ phận của bộ nhận diện và đảm bảo nó sẽ truyền đạt rõ ràng những gì nhà thiết kế muốn truyền tải tới khách hàng thì sẽ tiến hành vào khâu thực hiện brand identity design.

1. Logo

Brand Identity Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Brand Identity Tốt Nhất?

Thiết kế logo thương hiệu Ruby do LNDesign thực hiện.

Hầu hết các nhãn hàng, thương hiệu hiện nay đều đầu tư chủ yếu vào logo. Một số yếu tố quan trọng cần lưu ý về thiết kế logo như sau:

– Truyền tải rõ ràng thông điệp truyền thông và định vị thương hiệu trên thị trường

– Hình dáng thiết kế gọn gàng, tinh tế

– Đảm bảo tính thời đại của logo để nó không bị lỗi thời và dễ cải tiến

– Dễ để lại dấu ấn ngay lập tức trong mắt khách hàng ở lần đầu tiên nhìn thấy

Trong quá trình sáng tạo logo, cần thử với nhiều phiên bản chỉnh sửa khác nhau. Hãy thử kết hợp với màu chủ đạo, màu nền khác nhau để kiểm tra sự phù hợp cho đến khi ra được kết quả cuối cùng.

2. Website

Website là một trong những thành phần không thể thiếu của chiến lược marketing thông minh. Mỗi một website đều đóng vai trò quan trọng để khách hàng, đối tác nhận diện thương hiệu. Nó giữ vai trò tiên phong khi khách hàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần mua. Về cơ bản thì trang web chính là nơi nhận diện về một thương hiệu một cách đầy đủ nhất.

3. Bao bì sản phẩm

Brand Identity Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Brand Identity Tốt Nhất?

Thiết kế bao bì sản phẩm thương hiệu Kissy do LNDesign thực hiện.

Bao bì thường được sử dụng đối với các ngành hàng có sản phẩm hữu hình. Vỏ ngoài được xem như nam châm hút khách hàng đến gần với sản phẩm mà công ty đang bán ra. Một sản phẩm có bao bì nổi bật, bắt mắt rất dễ gây thiện cảm với khách hàng và lấy được thiện cảm cũng như lòng trung thành từ họ.

4. Card visit

Brand Identity Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Brand Identity Tốt Nhất?

Thiết kế Name Card thương hiệu Viettel do LNDesign thực hiện.

Dù hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực gì thì card visit luôn là yếu tố giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng. Tấm card phần nào thể hiện được sự chuyên nghiệp và là sợi dây kết nối, tương tác giữa hai bên đối tác với nhau.  Khi thiết kế card thì cần lưu ý các yếu tố về thông tin và sự rõ ràng, dễ nhìn và lịch sự.

5. Đồng phục

Brand Identity Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Brand Identity Tốt Nhất?

Thiết kế đồng phục thương hiệu Huyền Nam Travel do LNDesign thực hiện.

Đồng phục nhân viên là công cụ PR đắc lực trong thời đại hiện nay. Ngoài các yếu tố về logo, card visit, bao bì sản phẩm,…đồng phục của nhân viên sẽ là thứ giúp doanh nghiệp hiện hữu ở nhiều nơi mà không mất chi phí quảng cáo. Hãy sử dụng các mẫu thiết kế áo chuyên nghiệp để cho ra mẫu sản phẩm vừa nhẹ nhàng, vừa toát lên được đặc điểm nổi bật của thương hiệu.

Một bộ nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố logo, brand identity mockup,…nhất quán, ấn tượng chính là phương tiện quan trọng để thúc đẩy doanh số ở hiện tại và xây dựng nền móng, tạo giá trị cho tương lai.

Như vậy, bài viết trên đã thể hiện đầy đủ brand identity là gì và các yếu tố cấu thành bộ nhận diện này. Nhà thiết kế cần lên kế hoạch và triển khai với đầy đủ các nội dung trên thì mới có thể đảm bảo một bộ nhận diện hoàn hảo và mang lại giá trị chuyển đổi thiết thực. 

LNDesign hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay đang có nhu cầu Thiết kế logo thương hiệu đừng ngần ngại liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

  • LNDesign – Đơn vị Agency với 10+ năm kinh nghiệm cùng hàng nghìn dự án thành công trên khắp cả nước.
  • Thiết kế Logo chuyên nghiệp, mang hiệu quả tăng trưởng rõ rệt cho thương hiệu.
  • Đa dạng về phong cách thiết kế cùng Kinh nghiệm hầu hết các lĩnh vực.
  • Quy trình làm việc rõ ràng, chặt chẽ từ khâu Nghiên cứu cho đến Hoàn thiện.
  • Giải pháp sáng tạo được lấy từ Cảm hứng những dữ liệu nghiên cứu chính xác, kết hợp kinh nghiệm từ các dự án thực tế để đưa ra nhận diện phù hợp và chất lượng nhất.
  • Song song với các họa sĩ thiết kế là Giám đốc sáng tạo tham gia dự án luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cho đến khi dự án được hoàn tất.
  • Luôn sẵn sàng khi khách hàng cần, đảm bảo tương tác liên tục, tức thì.
  • Cam kết dự án thành công 100%.

>Xem thêm:

Top 10 xu hướng thiết kế logo năm 2022

10 Điều cần cân nhắc trước khi thiết kế một logo thương hiệu

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn