
CÁC GIAI ĐOẠN ĐỂ CÓ MỘT LOGO SÁNG TẠO CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ
Logo sáng tạo, nổi bật sẽ giúp doanh nghiệp ghi dấu và đứng vững hơn trên thị trường. Và ngược lại, logo kém hiệu quả sẽ dẫn đến công việc kinh doanh trì trệ, không có chỗ đứng. Bài viết dưới đây LNDesign sẽ giới thiệu với bạn đọc về các giai đoạn để có một logo sáng tạo.
CÁC GIAI ĐOẠN ĐỂ CÓ MỘT LOGO SÁNG TẠO
Một trong những đặc điểm chính của logo hiệu quả nhất chính là tính đơn giản của chúng. Đây cũng chính là một thách thức đối với các nhà thiết kế trong việc thiết kế ra một logo vừa đơn giản, vừa dễ nhận biết và logo sáng tạo.
Mặt khác, điều này cũng khiến nhiều người nghĩ rằng việc tạo logo là một việc đơn giản, cần vài giờ để thiết kế và không đòi hỏi kỹ năng đặc biệt. Đây là một điều sai lầm và cách tiếp cận như vậy sẽ khiến thương hiệu chẳng đi đến đâu.
Thiết kế logo sáng tạo cho Thương hiệu hiệu quả là một chiến lược phức tạp bao gồm tất cả các giai đoạn của quá trình thiết kế và tiếp thị như:
– Đặt mục tiêu
– Nghiên cứu người dùng
– Tìm kiếm và sáng tạo
– Hướng phong cách
– Lựa chọn bảng màu
– Thử nghiệm ở các kích thước và các môi trường khác nhau
– Tạo một hướng dẫn phong cách cho các trường hợp sử dụng logo
– Nêu ý tưởng với khách hàng và sửa để hoàn thiện
Như đã thấy, thiết kế một logo là một quá trình không hề đơn giản, bao gồm nhiều bước cần được thực hiện để có được kết quả hiệu quả. Đó là lý do để rất nhiều công ty, bao gồm cả công ty khởi nghiệp, bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, tin tưởng giao nhiệm vụ thiết yếu này cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Và thực tiễn cho thấy rằng, một logo sáng tạo hiệu quả, được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất và được kiểm tra đúng cách chắc chắn là một khoản đầu tư xứng đáng.
Tham khảo dự án: Thiết kế logo thương hiệu Wetechco lĩnh vực công nghệ môi trường
1. Đặt mục tiêu

Đây là giai đoạn nền tảng của tất cả các quá trình thiết kế
Đây là giai đoạn nền tảng của tất cả các quá trình thiết kế. Là thời điểm mà các nhà thiết kế nên lấy càng nhiều thông tin càng tốt để đánh dấu con đường phù hợp với mục tiêu. Trong thiết kế, để đạt được kết quả, bạn nên đặt ra các mục tiêu rõ ràng ngay từ điểm xuất phát. Điều đó không có nghĩa là các mục tiêu sẽ hoàn toàn giống nhau vào cuối cuộc hành trình, bởi trong quá trình thiết kế và hoàn thiện sẽ có những thay đổi. Tuy nhiên, nếu các mục tiêu không được đặt ra ngay từ đầu, quá trình sẽ dễ dàng biến thành một mớ hỗn độn.
Bạn càng có được nhiều thông tin thì càng tốt trong việc thiết lập hướng đi đúng đắn. Các nhà thiết kế thường lấy dữ liệu về:
– Bản chất của sản phẩm
– Khách hàng mục tiêu
– Mục tiêu địa lý (nếu có)
– Các từ khóa mà công ty đại diện cho danh tính của mình
– Nhu cầu nhất quán với bản sắc công ty hiện có (nếu có)
– Sự cần thiết của thiết kế linh vật
Tuy nhiên, danh sách này không hoàn toàn đầy đủ, còn tùy thuộc mỗi dự án làm về ngành nghề nào.
2. Nghiên cứu

Đây là giai đoạn dựa trên nhiệm vụ và mục tiêu đã đặt ra, đòi hỏi nhà thiết kế phải tìm hiểu sâu hơn về môi trường mà logo thương hiệu trong tương lai sẽ hoạt động
Đây là giai đoạn dựa trên nhiệm vụ và mục tiêu đã đặt ra, đòi hỏi nhà thiết kế phải tìm hiểu sâu hơn về môi trường mà logo thương hiệu trong tương lai sẽ hoạt động. Giai đoạn thường tiến hành đồng theo hai hướng: nghiên cứu người dùng và nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu người dùng: Là đi sâu hơn vào chi tiết của cốt lõi của khán giả mục tiêu để biết sở thích và đặc điểm tâm lý của họ, ảnh hưởng của màu sắc và mang dữ liệu lên cảm xúc và trải nghiệm của họ, các nguồn thông tin và cách thực hiện sáng tạo khuyến khích họ và khiến họ hoạt động.
Nghiên cứu tiếp thị: Là khám phá các phân khúc thị trường, chủ yếu từ quan điểm của các giải pháp sáng tạo được đối thủ cạnh tranh sử dụng. Thiết kế logo công ty giả định để tạo ra một dấu hiệu độc đáo sẽ làm cho công ty hoặc thương hiệu nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Bỏ qua giai đoạn nghiên cứu mà chỉ dựa vào trực giác sáng tạo và tiềm năng của mình, logo sáng tạo sẽ rơi vào nguy cơ thất bại ở nhiệm vụ này vì họ sẽ không biết điều kiện hoạt động và làm nó không hiệu quả.
3. Tìm kiếm sáng tạo

Mục đích của giai đoạn này là phát triển một hoặc một số phong cách sẽ cho phép thực hiện mục tiêu xây dựng thương hiệu và nhu cầu tiếp thị
Mục đích của giai đoạn này là phát triển một hoặc một số phong cách sẽ cho phép thực hiện mục tiêu xây dựng thương hiệu và nhu cầu tiếp thị. Giai đoạn này có thể bao gồm các kết quả sáng tạo ở các mức độ khác nhau, từ các bản thảo bằng bút chì thô đến kỹ thuật số.
Kết quả của việc này nhằm định hướng chính xác cho logo sáng tạo, bảng màu, định hình và hình dạng logo.
4. Đánh bóng chi tiết và hoàn thiện
Giai đoạn này, nhà thiết kế phát triển hướng đã chọn được phong cách và hình dung được logo ban đầu. Đôi khi, phải mất hàng giờ làm việc để phát triển các biến thể với những thay đổi nhỏ được tính mà vẫn ảnh hưởng đến sự hài hòa chung. Đây là thời điểm mà các nhà thiết kế có thể thử nghiệm với các hình thức, đường nét, màu sắc và sắc thái. Tuy nhiên, giai đoạn này, chúng hoạt động trong khái niệm phong cách chung đã được thiết lập sẵn.
5. Thử nghiệm

Bộ nhận diện thương hiệu Lựu Sướng do LNDesign thực hiện
Logo sáng tạo nên được thử nghiệm trên các bề mặt và các thiết bị khác nhau, trong sự đa dạng về cài đặt và môi trường, kích thước và độ phân giải, một mình và được bao quanh bởi các biểu trưng khác. Kết quả thử nghiệm cần được phân tích kỹ lưỡng và đôi khi chúng có thể ảnh hưởng đáng kể đến những thay đổi cuối cùng của logo.
Nhận thức thị giác và liên tưởng tinh thần là yếu tố sâu sắc, quan trọng, có tác động lớn đến hiệu quả và sức hấp dẫn của bất kỳ yếu tố thiết kế nào. Có vô số yếu tố, một số yếu tố đơn giản nhưng cũng có nhiều yếu tố phức tạp đến một nhà thiết kế không thể dự đoán được chúng:
– Vị trí địa lý
– Cảm nhận màu sắc
– Giới tính
– Tuổi
– Tôn giáo và tín ngưỡng
– Cấp độ giáo dục
– Đặc thù tâm lý
– Nhận thức về công nghệ
6. Tạo hướng dẫn sử dụng logo sáng tạo

Thiết kế thương hiệu Tuấn Bách do LNDesign thực hiện
Phần cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là giai đoạn khi nhà thiết kế hoàn thành bản hướng dẫn phong cách cho logo đã được phê duyệt và hoàn thiện. Hướng dẫn phải bao gồm các thông tin rõ ràng và đầy đủ các biến thể đúng và sai của việc sử dụng logo.
Nó trở thành cơ sở cho một cuốn sách thương hiệu và cho phép khách hàng trong tương lai thông báo cho bất kỳ bên nào tham gia vào quá trình sáng tạo như các cửa hàng in chẳng hạn để tuân thủ các quy tắc trình bày hài hòa của logo.
ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT LOGO SÁNG TẠO HIỆU QUẢ
Bất kể sự lựa chọn phong cách nào cũng nên bao gồm các tính năng hiệu quả cơ bản:
– Sự đơn giản
– Sự độc đáo
– Tính linh hoạt
– Khả năng nhận biết
– Tính nhất quán của việc sử dụng
– Thu hút đối tượng mục tiêu
– Khả năng ghi nhớ
– Tuổi thọ
Tham khảo dự án: Thiết kế logo thương hiệu Quang Minh ngành cung cứng và quản lý nguồn lao động
DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO SÁNG TẠO CHUYÊN NGHIỆP, ĐỘC QUYỀN
Logo đóng vai trò rất quan trọng trong việc thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp trên thị trường. Vì vậy, việc lựa chọn dịch vụ thiết kế logo nhà đất cần phải hết sức cẩn thận. Với sự bùng nổ của lĩnh vực công nghệ thông tin thì việc tìm một công ty thiết kế chuyên nghiệp là không khó. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo chất lượng và sự chuyên nghiệp nhất thì LNDesign chính là một đơn vị bạn có thể hoàn toàn tin tưởng lựa chọn để tạo logo nhà đất.
- LNDesign – Đơn vị Agency với 10+ năm kinh nghiệm cùng hàng nghìn dự án thành công trên khắp cả nước.
- Là một Agency lớn tại Việt Nam, tập hợp 100% Senior Level – xuất thân là những chuyên viên thiết kế cấp cao
- Thiết kế Logo chuyên nghiệp, mang hiệu quả tăng trưởng rõ rệt cho thương hiệu.
- Đa dạng về phong cách thiết kế cùng Kinh nghiệm hầu hết các lĩnh vực.
- Quy trình làm việc rõ ràng, chặt chẽ từ khâu Nghiên cứu cho đến Hoàn thiện.
- Luôn sẵn sàng khi khách hàng cần, đảm bảo tương tác liên tục, tức thì.
- Giải pháp sáng tạo được lấy từ Cảm hứng những dữ liệu nghiên cứu chính xác, kết hợp kinh nghiệm từ các dự án thực tế để đưa ra nhận diện phù hợp và chất lượng nhất.
- Song song với các họa sĩ thiết kế là Giám đốc sáng tạo tham gia dự án luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cho đến khi dự án được hoàn tất.
- Cam kết dự án thành công 100%.
Hy vọng bài viết về việc thiết kế logo sáng tạo sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc tạo dựng logo. Bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo thương hiệu, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì sản phẩm, Profile công ty, thiết kế catalogue brochure của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của LNDesign sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
>Xem thêm:
Các mẫu logo đẹp và ấn tượng nhất năm 2022 bạn cần xem ngay
Tổng hợp các mẫu logo đẹp các ngành bạn có thể tham khảo để áp dụng ngay
Đơn vị nhận thiết kế logo thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp tại Hà Nội
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LNDESIGN
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/