
CÁC KIỂU THIẾT KẾ LOGO THÔNG DỤNG NHẤT CHO DOANH NGHIỆP
Mỗi loại logo có thiết kế riêng, mang lại cảm giác khác biệt cho thương hiệu. Vậy có các kiểu thiết kế logo thông dụng nhất nào đang hiện hành? Cách sử dụng chúng ra sao? Kéo ngay xuống bài viết sau dưới của LNDesign để tìm hiểu bạn nhé!
THIẾT KẾ LOGO THÔNG DỤNG NHẤT
1. Logo dạng chữ đơn – lettermark

Biểu trưng dạng chữ đơn có bản chất là những thiết kế sáng tạo từ tên viết tắt của thương hiệu.
Biểu trưng dạng chữ đơn có bản chất là những thiết kế sáng tạo từ tên viết tắt của thương hiệu. Sở hữu ưu điểm dễ thiết kế, thuận tiện cho quá trình ứng dụng, logo dạng chữ đơn là một trong những kiểu thiết kế logo thích hợp sử dụng cho nhiều nhãn hàng khác nhau. Với thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả truyền thông cao, dạng logo này đặc biệt phát huy tác dụng với những thương hiệu có tên dài, khó nhớ. NASA (National Aeronautics and Space Administration), HBO (Home Box Office), IBM (International Business Machine),… là những ví dụ điển hình cho dạng logo này. Khi thiết kế logo chữ đơn cần đảm bảo lựa chọn đúng font, đúng kích thước để logo hoạt động tốt trên tất cả phương diện.
2. Logo dạng từ – wordmark

Logo thương hiệu Coca-Cola
Tương tự logo chữ đơn, logo dạng từ cũng là một trong các kiểu thiết kế logo tập trung làm nổi bật tên thương hiệu. Visa, Coca-Cola hay Google là những “ông lớn” minh họa cho dạng logo thứ 2 này. Kiểu chữ lựa chọn là yếu tố quan trọng quyết định sự chuyên nghiệp và ấn tượng của logo.
Tuy nhiên, nếu logo đơn chữ hiệu quả với những tên thương hiệu dài thì logo dạng từ chỉ nên sử dụng với những thương hiệu có tên ngắn gọn, hấp dẫn. Về ngành nghề ứng dụng, logo dạng từ là một trong các kiểu thiết kế logo “dễ tính”, không hề “kén” lĩnh vực kinh doanh. Từ thương hiệu số, vật liệu xây dựng cho tới trạm vũ trụ không gian hãy nhãn hàng nước ngọt có gas. Tất cả đều phù hợp sử dụng logo wordmark, miễn tên thương hiệu của bạn ngắn gọn.
3. Logo dạng hình ảnh – Symbols

Logo dạng hình ảnh – Symbols là một trong các kiểu thiết kế logo cuốn hút
Logo dấu hiệu bằng hình ảnh (hoặc biểu tượng, nhãn hiệu) là một thiết kế mang tính biểu trưng cao hoặc hình ảnh đồ họa ấn tượng. Biểu tượng Apple mang tính biểu tượng, logo Twitter là hình ảnh con chim màu xanh. Có thể thấy rằng, những thương hiệu sử dụng dạng logo hình ảnh đều là những tên tuổi lừng danh.
Như vậy, logo dạng hình ảnh thường không phù hợp với nhãn hàng nhỏ, startup hay công ty mới thành lập. Bởi khi chưa có thương hiệu mạnh, logo dạng hình ảnh là thử thách, rào cản lớn trên chặng đường xây dựng nhận diện của doanh nghiệp. Do đó, nếu muốn sử dụng dạng logo này, bạn cần suy xét kỹ lưỡng nên lựa chọn hình ảnh đại diện nào để đảm bảo gắn liền trường tồn với doanh nghiệp. Sâu sắc hơn, hãy nghĩ đến ý nghĩa hình ảnh gợi tả.
4. Logo trừu tượng – Abstract logo marks

Logo thương hiệu Pepsi
Logo trừu tượng là một trong các phiên bản đặc biệt của logo hình ảnh. Chẳng hạn logo Adidas là bông hoa gạch ngang đen trắng ấn tượng. Logo Pepsi là hình tròn phân chia rõ nét. Cả hai đều là hình ảnh trừu tượng dễ nhận diện. Lợi ích của logo trừu tượng là giúp doanh nghiệp truyền đạt được tất cả những đặc trưng riêng, không cần theo khuôn mẫu nào. Đặc biệt, dạng logo mới này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo, không giới hạn bởi hình ảnh sự vật cụ thể. Thông qua hình thức, màu sắc, bạn hoàn có thể lên ý tưởng đồ họa khác biệt, độc đáo theo bản sắc, cá tính riêng của thương hiệu.
5. Logo linh vật – Mascots

Trong các kiểu thiết kế logo, logo linh vật – Mascots để tạo tiếng nói thương hiệu riêng
Trong các kiểu thiết kế logo, biểu trưng linh vật là logo liên quan tới một nhân vật minh hoạt nhất định. Chúng thường có màu sắc rực rỡ, đôi khi là linh vật hoạt hình vui nhộn. Trong một số trường hợp, logo linh vật còn là một cách tuyệt vời để tạo tiếng nói riêng cho thương hiệu của bạn hay đại sức thương hiệu. Vậy khi nào nên sử dụng logo linh vật? Trên thực tế, dạng thiết kế logo này thường được áp dụng với các thương hiệu về đồ ăn nhanh (KFC), logo nhãn đồ chơi, logo ngành hàng mẹ và bé,…
6. Logo dạng biểu tượng – The emblem – Một trong các kiểu thiết kế logo ấn tượng

Logo dạng biểu tượng – The emblem
Logo dạng biểu tượng có thể là một phù hiệu hoặc logo biểu tượng riêng biệt. Logo dạng này tạo ấn tượng với dạng thiết kế cổ điển, truyền thông. Do đó nó thường xuất hiện trong nhận diện lõi của các tổ chức, chính quyền, trường học, ngành công nghiệp tự động hóa,…Sự tối giản, cổ điển logo dạng biểu tượng mang lại đã biến chúng trở thành thiết kế thời thượng trong thế kỷ hiện đại. Logo lừng danh của Starbucks là ví dụ nổi bật. Biểu tượng nàng tiên cá cách điệu trong lõi khung hình tròn tạo thành biểu tượng “sống mãi, góp phần đưa tên tuổi Starbucks luôn giành ngôi vương trong ngành.
Bên cạnh ưu điểm trên, thiết kế logo dạng biểu tượng cũng là một trong các kiểu thiết kế logo có tính chất phức tạp. Chúng thường khó hoạt động hiệu quả trên các thành phần nhận diện số. Hơn thế, việc in ấn logo biểu tượng cũng trở nên khó khăn đối với ấn phẩm giấy, áo thun.
7. Logo kết hợp – The combination mark

Logo kết hợp – The combination mark là môt trong các kiểu thiết kế logo ấn tượng
Logo kết hợp là dạng logo đặc biệt nhất trong các kiểu thiết kế logo. Theo đúng tên gọi, dạng biểu trưng này là sự hợp nhất của logo wordmark, logo hình ảnh, lettermark, logo trừu tượng và linh vật. Trong đó phần biểu tượng và text có thể sắp xếp theo nhiều thứ tự khác nhau. Một vài ví dụ kết hợp nổi bật của dạng logo này như: Lacoste, Burger King hay Doritos.
Trên đây là bài viết LNDeisgn chia sẻ về các dạng logo thông dụng nhất. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã hiểu rõ hơn về dạng logo này. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc bạn đang có nhu cầu Thiết kế logo thương hiệu vui lòng để lại thông tin để LNDesign hỗ trợ chi tiết nhé!
>Xem thêm:
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/