SELECT MENU

4 Bước Đánh Giá Thương Hiệu Nhanh Chóng

Đánh giá thương hiệu là việc quan trọng, cần thực hiện thường xuyên và liên tục trong quá trình xây dựng thương hiệu bền vững. Một thương hiệu sẽ không còn phù hợp vì trở nên lạc hậu đối với thị trường và khách hàng. Đó sẽ là cản trở sự phát triển của doanh nghiệp. Dưới đây là 4 bước giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về thực trạng thương hiệu của mình.

1. Đánh giá tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của thương hiệu

4 Bước Đánh Giá Thương Hiệu Nhanh Chóng

Thương hiệu chính là đại sứ truyền tải thông điệp về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến khách hàng. Một doanh nghiệp không có tầm nhìn hoặc thiết kế thương hiệu không truyền tải được tầm nhìn doanh nghiệp sẽ bị tác động tiêu cực đến doanh nghiệp.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi là hai phương diện nhằm hướng để đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp. Đồng thời, những giá trị cốt lõi cũng là những cam kết về chất lượng phục vụ của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Doanh nghiệp cần đánh giá lại tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đã truyền tải như thế nào đến công chúng. Thương hiệu đã làm tròn được sứ mệnh truyền tải thông điệp đến khách hàng hay chưa. So với mục tiêu đề ra, thiết kế thương hiệu đã đạt được và chưa đạt được điều gì về truyền thông thương hiệu?

2. Đánh giá hiện trạng logo thương hiệu

4 Bước Đánh Giá Thương Hiệu Nhanh Chóng

Nếu thương hiệu là đại sứ của doanh nghiệp thì logo là bộ mặt của thương hiệu. Một khi doanh nghiệp đã xác định được những gì cần truyền tải qua thương hiệu thì công việc quan trọng tiếp theo chính là xây dựng logo. Thiết kế logo là bước cụ thể hóa thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng. Những thông điệp về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, mục tiêu… cần được khéo léo truyền tải qua logo.

Doanh nghiệp cần hiểu rõ về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Và hiểu rõ nhưng thông điệp cần truyền tải qua thương hiệu để đánh giá thiết kế logo của doanh nghiệp đã biểu đạt, mô tả đầy đủ các thông tin truyền thông hay chưa, và hiệu quả như thế nào?

Nếu logo chưa đủ để thực hiện sứ mệnh truyền tải thông điệp cho doanh nghiệp thì đã đến lúc doanh nghiệp cần tìm một mẫu logo mới.

3. Đánh giá cảm nhận của khách hàng, đối tác

4 Bước Đánh Giá Thương Hiệu Nhanh Chóng

Những bước trên là nền tảng tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp xuất phát từ phía doanh nghiệp. Một thương hiệu thành công điều cốt yếu là phải đánh giá từ phía đối tác, khách hàng.

Xây dựng sản phẩm là tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt. Còn xây dựng thương hiệu là tạo ra những cảm nhận, những nhận thức tốt, ấn tượng về sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Những cảm nhận của khách hàng, của đối tác về thương hiệu chính là thước đo thành công của thương hiệu.

Doanh nghiệp cần tìm hiểu xem nhận diện thương hiệu và hành vi thương hiệu có nhất quá trong tâm trí khách hàng và các đối tác hay không. Mức độ cảm nhận thương hiệu của họ như thế nào. Nếu kết quả thấp, thì thương hiệu của bạn chưa đủ sức mạnh kích thích hành vi tiêu dùng và cũng chính là lúc cần điều chỉnh lại chiến lược xây dựng thương hiệu.

4. Đánh giá mức độ phù hợp của chiến lược thương hiệu

Ngay từ khi bắt đầu xây dựng doanh nghiệp, thì cần phải xác định chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp. Sau thời gian phát triển, doanh nghiệp sẽ nhìn nhận, đánh giá xem thương hiệu đã đáp ứng được các mục tiêu đề ra ban đầu không. Liệu doanh nghiệp đã đi đúng hướng, còn những hạn chế nào và đã có những ưu điểm nào. Và cần có những thay thay đổi như thế nào?

Sai khi biết được thực trạng của thương hiệu, là doanh nghiệp cần điều chỉnh, thay đổi chiến lược phát triển thương hiệu như thế nào. Học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ và lắng nghe tư vấn của các chuyên gia những lời khuyên đối với doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Hy vọng với những chia sẻ về đánh giá thương hiệu của LNDesign sẽ giúp bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!

>Xem thêm:

Tác hại của thiết kế logo kém chuyên nghiệp

8 Sai lầm khi thiết kế logo cần tránh

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn