SELECT MENU

8 Hạng Mục Nhận Diện Thương Hiệu Mọi Doanh Nghiệp Cần Biết

8 HẠNG MỤC NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỌI DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Để gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng, mọi yếu tố hữu hình liên quan đều cần được thiết kế đồng bộ, nhất quán và tạo ấn tượng chuyên nghiệp. Nhưng trước hết, để thực hiện được điều đó, doanh nghiệp cần phải nắm được những hạng mục nhận diện thương hiệu không thể thiếu.

1. Nhận diện cốt lõi

Cốt lõi đồng nghĩa với việc đây là hạng mục nhận diện thương hiệu quan trọng nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải triển khai và chú trọng. Nhận diện cốt lõi là những yếu tố đầu tiên, đơn giản và dễ dàng nhất giúp khách hàng nhận biết và phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác. Chúng phải đáp ứng được các đặc điểm chung: duy nhất, độc đáo và dễ gây ấn tượng.

Hạng mục nhận diện cốt lõi bao gồm: Brand name, Slogan, Brand Guidelines

2. Nhận diện ấn phẩm văn phòng

Bộ nhận diện văn phòng là bao gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng hay còn gọi là Stationery (danh thiếp, phòng bì, tiêu đề thư). Đây chính là bộ nhận diện văn phòng cơ bản được sử dụng. Nhưng ta có thể thấy ngày nay các ấn phẩm văn phòng không còn đơn thuần là những công cụ phục vụ cho công việc văn phòng nữa mà nó còn là một phần trong việc quảng bá thương hiệu của mỗi doanh nghiệp công ty hay cá nhân người dùng những sản phẩm ấy. Các ấn phẩm này góp một phần khá qua trọng trong bộ nhận diện thương hiệu hay các chiến dịch truyền thông hình ảnh của mỗi doanh nghiệp công ty…

Bộ nhận diện văn phòng bao gồm:

  • Danh thiếp (của giám đốc, trưởng bộ phận, nhân viên…)
  • Giấy tiêu đề (dùng để viết thông báo, quy định, thư ngỏ, giấy mời…)
  • Phong bì thư
  • Hóa đơn
  • File folder – tập tài liệu
  • Đồng phục và thẻ nhân viên

3. Nhận diện văn phòng

Văn phòng là nơi các thành viên của doanh nghiệp làm việc, đồng thời cũng là nơi tiếp đón khách mời, đối tác. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp sẽ giúp công ty của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng và giảm các chi phí marketing, tăng doanh số bán hàng. 

Hạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm:

  • Backdrop quầy lễ tân
  • Tranh trang trí văn phòng
  • Nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu

4. Nhận diện tại điểm bán

Điểm bán là nơi các nhân viên bán hàng đón tiếp và phục vụ khách hàng. Đây là một trong những địa điểm quan trọng giúp truyền tải hình ảnh và thông điệp của thương hiệu, bởi vậy những ứng dụng trong hạng mục này nhất thiết phải đồng bộ với nhận diện cốt lõi đã nêu. Có thể kể tới các yếu tố bao gồm:

  • Biển hiệu cửa hàng
  • Biển hiệu đại lý
  • Poster, Banner, Standee
  • POSM (Point of sales material – các vật dụng khác hỗ trợ cho việc bán hàng)

5. Nhận diện môi trường

Môi trường trong tình huống này là những không gian có sự tiếp xúc bằng mắt với khách hàng như khu vực phía ngoài doanh nghiệp, phía ngoài các phòng ban, phía ngoài khu vực thi công các công trình của doanh nghiệp. Khách hàng cũng có thể bắt gặp hình ảnh thương hiệu trên đường phố thông qua các chuyến xe vận chuyện hàng hóa, giao hàng…

Các ứng dụng trong hạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm:

  • Biển hiệu công ty
  • Biểu hiệu phòng ban
  • Biển hiệu chi nhánh
  • Phương tiện vận tải
  • Phương tiện thi công

6. Nhận diện sản phẩm

Một sản phẩm đến tay người tiêu dùng không đơn thuần là thứ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu truyền tải hình ảnh, thông tin, nỗ lực và thông điệp của doanh nghiệp. Do đó, đây cũng là một hạng mục không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu.

Hạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm:

  • Bao bì sản phẩm
  • Nhãn mác
  • Kiểu dáng sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết trên bao gói

7. Nhận diện trên Internet

Thói quen sử dụng Internet luôn hiện hữu trong phần lớn lượng khách hàng mục tiêu của một doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa rằng, doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để được lọt vào tầm mắt của khách hàng trong quá trình lướt truy cập các website, tìm kiếm trên Google hay sử dụng mạng xã hội…

Những ứng dụng có thể truyền tải hình ảnh thương hiệu trong hạng mục nhận diện thương hiệu này bao gồm:

  • Website công ty
  • Landing page (một trang xuất hiện khi có khách hàng tiềm năng click vào mẫu quảng cáo hay đường link kết quả của một công cụ tìm kiếm)
  • Facebook Fanpage
  • Banner chạy quảng cáo
  • Email Marketing

8. Nhận diện trên ấn phẩm Marketing

Sẽ là vô cùng thiếu chuyên nghiệp nếu không đề cập tới hạng mục này trong hệ thống nhận diện thương hiệu, bởi đây là những công cụ trong kế hoạch Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Chúng bao gồm các ứng dụng như:

  • Catalogue
  • Profile công ty
  • Brochure dự án
  • Flyer/ Leaflet (tờ rơi, tờ gấp)
  • Sales kit (bộ tài liệu bán hàng)

Trên đây là 8 hạng mục nhận diện thương hiệu cần phải có của mỗi doanh nghiệp. Thiếu một hạng mục bất kỳ hoặc triển khai không đồng bộ, hiệu quả xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ ít nhiều bị giảm bớt.
Đừng ngại liên hệ với Lena Design nếu bạn muốn sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thuyết phục. Hotline: 091 268 33 68

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn