SELECT MENU

5 Lý Do Doanh Nghiệp Phải Xây Dựng Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

Việc sở hữu một hệ thống nhận diện thương hiệu chính là yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phủ sóng rộng rãi hơn trên thương trường. Sau đây, hãy cùng LNDesign tìm hiểu những lý do vì sao cần xây dựng nhận diện thương hiệu.

KHÁI NIỆM VỀ THƯƠNG HIỆU

5 Lý Do Doanh Nghiệp Phải Xây Dựng Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

Thương hiệu là thuật ngữ quen thuộc đối với mỗi công ty. Không chỉ đơn thuần là Slogan độc đáo, thương hiệu còn đại diện hình ảnh cho cả doanh nghiệp và chứa đựng những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Một doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mạnh họ sẽ chiếm được phần lớn khách hàng so với các thương hiệu khác và nhanh chóng trở thành doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực.

VẬY THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Theo Philip Kotler: “Thương hiệu là tên, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu tượng, thiết kế hoặc sự kết hợp của chúng nhằm xác định hàng hóa và dịch vụ của một người bán hoặc một nhóm người bán và để phân biệt chúng với hàng hóa và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh”.

TẠI SAO PHẢI XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

1. Giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả

5 Lý Do Doanh Nghiệp Phải Xây Dựng Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

Cách tiếp thị đơn giản mà tỉ lệ thành công cao chính là đầu tư vào xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. Thương hiệu chính là tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp. Ngay từ khi thành lập, doanh nghiệp cần phải đầu tư phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên cốt lõi của doanh nghiệp: lĩnh vực kinh doanh, tên thương hiệu, định hướng phát triển hoặc các yếu tố cá biệt khác.

2. Giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tạo được lòng tin của khách hàng

5 Lý Do Doanh Nghiệp Phải Xây Dựng Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

Việc sử dụng đồng bộ nhận diện thương hiệu, các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên gần gũi, từ đó làm tăng hiệu quả bán hàng.

Bạn có thể thấy hình ảnh Apple, một thương hiệu mạnh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn vì họ đã tạo dựng được ấn tượng với người tiêu dùng, họ tin tưởng và mong muốn được đồng hành cùng thương hiệu. Đặc biệt, khách hàng khả năng cao sẽ truyền thông miệng, giới thiệu cho bạn bè, người thân về thương hiệu doanh nghiệp bạn. Từ đây mở rộng thị trường tiềm năng hiệu quả.

3. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu khẳng định quy mô và vị thế thương hiệu

5 Lý Do Doanh Nghiệp Phải Xây Dựng Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

Rất nhiều khách hàng hiện nay, họ chỉ cần thấy thương hiệu là chọn mua sản phẩm, dịch vụ mà họ không cần so sánh với các thương hiệu khác. Họ không chọn mua sản phẩm, họ mua thương hiệu. 

Một ví dụ điển khi thương hiệu Apple tung sản phẩm mới ra thị trường, người tiêu dùng đổ xô, xếp hàng để đặt mua sản phẩm mới, để trải nghiệm dịch vụ của thương hiệu Apple, họ sẵn sàng rút hầu bao để chi trả một số tiền không hề nhỏ cho một mức giá có thể gọi là cao so với mặt bằng sản phẩm ra mắt, chỉ vì thương hiệu Apple là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Đây là đòn bẩy hữu ích củng cố vị trí vững chắc của doanh nghiệp, vừa duy trì vừa mở rộng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

4. Tăng giá trị tài sản cho doanh nghiệp

5 Lý Do Doanh Nghiệp Phải Xây Dựng Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

Giá trị của doanh nghiệp được định giá hàng năm, không chỉ thông qua vốn cổ phần, hiệu quả hoạt động kinh doanh, tài sản cố định của công ty mà còn qua định giá thương hiệu. Những thương hiệu lớn trên thế giới có giá trị thương hiệu được định giá lên đến hàng trăm tỷ đô la như:

Apple: 180 tỷ USD

Google: 140 tỷ USD

Toyota: 55 tỷ USD

Giá trị khổng lồ đó không phải là kết quả của ngày một ngày hai mà đó là thành quả của cả một quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Trong đó, bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò chính.

5. Giúp thúc đẩy sự trung thành của nhân viên

Mỗi một nhân viên khi họ được là một mảnh ghép của một thương hiệu nổi tiếng, họ sẽ tự hào và hài lòng với ng việc hiện tại của mình. Họ sẽ sẵn sàng có những dòng Hashtag tên thương hiệu trên Timeline, sẵn sàng chia sẻ với bạn bè về thương hiệu. Một văn phòng, một doanh nghiệp chuyên nghiệp sẽ giúp nhân viên thoải mái làm việc hơn, nâng cao hiệu quả làm việc.

Nếu là doanh nghiệp, hãy đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đột phá. Hãy liên hệ ngay với LNDesign để được giải đáp, tư vấn tất cả về thương hiệu, bạn sẽ hài lòng khi nhận được hỗ trợ tư vấn tốt nhất và có bộ nhận diện thiết kế hoàn hảo nhất.

>Xem thêm:

Có được đăng ký bảo hộ slogan hay không?

5 Đặc điểm chung của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Sự khác biệt của logo giá rẻ và “logo giá cao”

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: lndesign.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn