
Trong thiết kế logo không chỉ màu sắc mới tạo ra những cảm nhận cho người xem mà sử dụng các hình khối cũng vô cùng quan trọng. Vì vậy, việc lựa chọn một hình khối trong thiết kế logo doanh nghiệp nào cũng cần đầu tư và nghiên cứu kỹ. Hãy cùng Lena Design tìm hiểu ý nghĩa của từng hình khối trong thiết kế logo trong bài viết dưới nhé!
1. Hình tròn, hình bầu dục và hình elip

Logo của Olympics
Là một trong những hình dạng lâu đời nhất được con người biết đến và sử dụng. Biểu tượng với một nét duy nhất không có điểm bắt đầu hay kết thúc. Theo khảo sát, có tới 20% logo thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới sử dụng hình tròn làm chủ đạo trong logo của mình.
– Thể hiện sự nhẹ nhàng, thân thiện so với các hình khối hình chữ nhật hay hình tam giác
– Tượng trưng cho các mối quan hệ, sự thống nhất, ổn định và lâu dài
– Truyền tải sức mạnh và phát triển bền vững, không thể tách rời và khó chia cắt
Ví dụ: Điển hình logo của Olympics là 5 hình tròn tượng trưng cho 5 châu lục hội tụ trong sự kiện thể thao tầm cỡ toàn cầu, không phân biệt chủng tộc, màu da, cùng nhau đoàn kết hướng tới một tương lai tươi sáng.
2. Hình vuông

Logo của Microsoft
Thuộc hình dạng phổ biến và được ưu thích trong thiết kế logo thương hiệu bởi sự nhấn mạnh cân bằng, bình ổn, an toàn và đáng tin cậy. Ví dụ: Logo của Microsoft, 4 hình vuông với 4 màu tượng trưng cho sự đa dạng trong sản phẩm của doanh nghiệp.
3. Hình tam giác

Logo của Vietcombank
Hình tam giác trong thiết kế logo thường không được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, thiết kế hình tam giác là tượng trưng cho sức mạnh, ánh sáng và năng lượng bởi hình khối của nó mang tính điều hướng, phát triển. Ngoài ra, còn thể hiện cá tính mạnh mẽ và quyết liệt của doanh nghiệp.
4. Đường kẻ

Logo của Adidas
Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng đường kẻ tạo thành hình khối cho thiết kế logo của họ giúp họ không bị giới hạn bởi những hình khối đóng khung, ví dụ như thiết kế logo của IBM, Adidas.Đường kẻ dọc làm logo trở nên tinh tế hơn, đường kẻ ngang gợi cho người nhìn cảm giác thư thái hơn, dễ chịu hơn.
5. Hình khối tự nhiên, tự do

Logo của Huawei
Những hình khối tự nhiên có thể là hoa, lá, cây, giọt nước hoặc đám mây. Những thiết kế này rất phù hợp cho những thương hiệu nữ tính, nhẹ nhàng hoặc bay bổng thích vượt qua những gì vốn có. Ví dụ như Huawei, Vinaphone,…
6. Hình khối trừu tượng

Logo của Apple
Các hình dạng trừu tượng có thể là sự kết hợp của nhiều hình dạng khác nhau để tạo ra một hình ảnh lớn hơn. Hình khối trừu tượng là sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm cách tạo ra sự chuyển động và không gian âm trong thiết kế của họ.
Thiết kế một logo có hình khối không chỉ đẹp mà còn giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp không đơn giản. Đó là lý do vì sao có nhiều doanh nghiệp lớn sẵn sàng chi cả triệu đô để thiết kế cho mình bộ nhận diện thương hiệu vừa ý.
>Xem thêm:
Tại sao nên sử dụng dịch vụ thương hiệu trọn gói?
Chiến lược ra mắt thương hiệu mới thành công cho doanh nghiệp
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: lndesign.com.vn