SELECT MENU

Thương Hiệu Của Bạn Phù Hợp Với Loại Hình Logo Nào?

THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN PHÙ HỢP VỚI LOẠI HÌNH LOGO NÀO?

Một trong những bước đầu tiên tạo nên biểu tượng thành công cho doanh nghiệp đó chính là chọn loại hình logo phù hợp. Mỗi thương hiệu sẽ có một cách thể hiện và câu chuyện riêng. Để có thể chọn loại hình logo bạn phải biết được các loại logo và tác dụng của mỗi loại. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn làm sáng rõ được những thắc mắc về việc đó.

CÁC LOẠI HÌNH LOGO 

1. Logo Wordmark và Lettermark là gì? Khi nào thì sử dụng? 

1.1. Wordmark Logo 

Là biểu tượng chỉ văn bản, được tạo bằng tên của doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Logo wordmark được xem là quyết định đúng đắn nếu như doanh nghiệp của bạn là start up và cần tạo ấn tượng cho cái tên của mình. Tuy nhiên cần đảm bảo cái tên đủ ngắn để tận dụng những lợi thế của thiết kế trên logo, một cái tên thương hiệu đặc biệt, có khả năng bám chặt trong tâm trí khách hàng.

Ví dụ như Google, Disney và FedEx,…

Thương Hiệu Của Bạn Phù Hợp Với Loại Hình Logo Nào?

Logo Disney

1.2. Lettermark Logo

Logo lettermark cũng là biểu tượng dựa trên kiểu chữ nhưng chỉ có các chữ cái đầu của một thương hiệu. Ví dụ như CNN, 3M và BBC. Kiểu logo này thường được sử dụng khi doanh nghiệp có một cái tên khá dài. Đây là một cách hiệu quả giúp khách hàng có khả năng nhớ tên thương hiệu cũng như logo của bạn.

Thương Hiệu Của Bạn Phù Hợp Với Loại Hình Logo Nào?

Logo BBC

Lưu ý khi chọn phông chữ để thiết kế, điều quan trọng là chọn phông chữ phù hợp với tầm nhìn, cá tính thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

2. Khi nào nên sử dụng logo hình ảnh và logo hình ảnh trừu tượng? 

2.1. Logo hình ảnh

Logo hình ảnh đứng đơn lẻ có thể gây khó khăn cho việc nhận diện thương hiệu. Loại logo hình ảnh sẽ không phải là sự lựa chọn tối ưu nếu như trong tương lai bạn có thể sẽ thay đổi mô hình doanh nghiệp. Bạn có thể bắt đầu bằng bán pizza và sử dụng hình ảnh pizza trên logo nhưng sau đó làm thế nào nếu như bạn muốn bán thêm một số loại bánh khác như sandwiches hoặc burger? Logo hình ảnh chỉ thực sự hiệu quả khi thương hiệu đã phát triển mạnh mẽ và có dấu ấn nhất định trong tâm trí người dùng.

Thương Hiệu Của Bạn Phù Hợp Với Loại Hình Logo Nào?

Logo thương hiệu Wetechco do LNDesign thực hiện thiết kế

2.2. Logo hình ảnh trừu tượng

Logo với hình ảnh trừu tượng thường được sử dụng trong trường hợp doanh nghiệp kinh doanh trên toàn cầu, bởi tên doanh nghiệp có thể không mang ý nghĩa tốt khi nó được dịch sang các thứ ngôn ngữ khác nhau. Một logo hình ảnh trừu tượng cho phép khả năng sáng tạo vô hạn, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những biểu tượng rất độc đáo, khác biệt. Nhưng tốt hơn hết hãy để những chuyên gia thực sự hiểu ý nghĩa và cách kết hợp các kiểu dáng hình ảnh, màu sắc để tạo ra một logo trừu tượng đúng đắn, hiệu quả.

Một gợi ý cho bạn nếu như đang kinh doanh trong lĩnh vực mà khách hàng phần lớn là trẻ em hoặc có yếu tố gia đình, đó là thiết kế logo dạng linh vật. Bởi dạng logo này có khả năng khuyến khích tương tác của khách hàng rất tuyệt vời. Tuy vậy nhưng logo linh vật cũng chỉ là một trong nhiều phương án làm logo. Doanh nghiệp cần cân nhắc thật kỹ các vấn đề khi in ấn khi thiết kế loại logo này.

Một số logo tiêu biểu của dạng hình ảnh trừu tượng như Apple, Shell, Nike,…

Thương Hiệu Của Bạn Phù Hợp Với Loại Hình Logo Nào?

Logo Nike

Rõ ràng logo có hình ảnh trừu tượng rất phù hợp cho trong lĩnh vực công nghiệp. Các nhãn hiệu thể thao hay thời trang đặc biệt thích sử dụng các hình ảnh trừu tượng bởi có thể thêu icon lên các sản phẩm. Nhìn chung, logo có hình ảnh trừu tượng sẽ không phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ, bởi họ không có nhiều ngân sách tiếp thị để thúc đẩy người tiêu dùng liên kết logo trừu tượng với doanh nghiệp của họ.

3. Logo kết hợp

Logo kết hợp có tính linh hoạt cao, có khả năng đảm bảo tính duy nhất và bản quyền. Logo hình thức này phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp và cũng là sự lựa chọn phổ biến nhất. Nó rất phù hợp với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh như đồ ăn thức uống, bia,… Nhưng cần lưu ý với những chi tiết trên logo, bởi nó có thể gây rắc rối không hề nhỏ trong việc kiểm soát và ứng dụng logo vào thực tiễn.

Dạng logo kết hợp sẽ rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa muốn sở hữu cả kiểu chữ độc đáo và biểu tượng duy nhất. Một số ví dụ về logo kết hợp như Starbucks, Versace, Lacoste,…

Thương Hiệu Của Bạn Phù Hợp Với Loại Hình Logo Nào?

Logo Starbucks

Chọn loại hình logo nào không bao giờ là dễ dàng với chủ doanh nghiệp, với các Agency thiết kế thương hiệu họ thường xem xét và lựa chọn cách thể hiện logo dựa vào một số yếu tố như đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh, phân tích ngành, vị trí của doanh nghiệp hay thương hiệu trên thị trường,…

LNDesign chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị Thiết kế, Sáng tạo thương hiệu chất lượng nhất tại Hà Nội. Với cam kết chất lượng sản phẩm chúng tôi đưa ra là tốt nhất so với mức giá trên thị trường hiện nay. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất.

>Xem thêm:

5 Câu hỏi khi bắt đầu một Dự án thiết kế logo

Logo của bạn đã đáp ứng đủ 5 quy luật của thương hiệu chưa?

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912 68 33 68

Tel: 0247 304 3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn