
Logo được xem là diện mạo của doanh nghiệp, là biểu tượng đại diện cho một tổ chức, đem đến giá trị cốt lõi và tinh thần của doanh nghiệp đến với khách hàng. Một logo tốt sẽ đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều này và để logo bị mất giá trị.
Có những sai lầm sẽ làm mất đi giá trị của logo và thương hiệu:
1. Thiết kế logo sử dụng giống biểu tượng nổi tiếng

Logo thương hiệu Adidas
Chúng ta thường thấy một ranh giới mỏng manh giữa “cảm hứng” và “đạo nhái”. Bắt chước hay làm tương tự theo một logo nổi tiếng nào đó chính là một trong những điều tệ nhất bạn có thể làm với logo của mình, hay một nhà thiết kế làm với một khách hàng.
Nếu người nào đó nói với bạn rằng bạn đang sao chép ý tưởng logo của họ thì đây sẽ là một sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp trên thương trường. Để tránh tình trạng vô tình tạo ra những đường nét tương tự trong thiết kế, bạn nên tìm hiểu qua trước khi thiết kế để tránh trường hợp khi logo hoàn thành mới nhận ra là giống đối thủ cạnh tranh.
2. Thiết kế logo gợi hàm ý nhạy cảm hoặc tiêu cực
Cho dù thiết kế logo của doanh nghiệp bạn không có hàm ý nhạy hoặc tiêu cực, tuy nhiên đôi khi mẫu thiết kế có thể khiến người xem liên tưởng sang ý đồ khác hoặc cũng có thể bị đối thủ “chơi xấu” bằng việc “thêm bớt” vào mẫu thiết kế logo, và điều này sẽ làm giảm đi uy tín và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Logo là những biểu tượng mà tính liên kết và liên tưởng được thể hiện rất mạnh. Bạn cần hết sức lưu ý trong việc phối màu, sắp xếp hình khối và kiểu chữ nhằm tránh tạo cảm giác cho người nhìn về một thông điệp nhạy cảm.
3. Thiết kế đi ngược lại với yếu tố phong thủy

Văn hóa Việt Nam luôn coi trọng yếu tố phong thủy
Không chỉ trong thiết kế logo, văn hóa Việt Nam luôn coi trọng yếu tố phong thủy. Khi thiết kế logo cần hết sức lưu ý, dù bạn không phải người quá chú trọng về phong thủy, nhưng có thể khách hàng của bạn lại rất quan tâm. Vì vậy, thiết kế logo cần đảm bảo không đi ngược với yếu tố phong thủy, tức là không làm trái ngược hoặc tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng, bởi điều đó có thể khiến khách hàng ác cảm, thậm chí là “tẩy chay” với thương hiệu của bạn.
4. Thiết kế cho chính mình hơn là làm cho khách hàng
Rất nhiều doanh nghiệp đưa quá nhiều cái tôi vào việc thiết kế mà quên đi rằng thiết kế logo là phục vụ cho khách hàng, không phải cho chủ doanh nghiệp. Với những nhà thiết kế logo chuyên nghiệp thì họ sẽ thường xuyên yêu cầu doanh nghiệp cung cấp thông tin về khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu hay cá tính thương hiệu,… Như vậy, tức là họ đang làm đúng trách nhiệm của người thiết kế logo, họ hiểu là logo được làm ra để phục vụ đối tượng khách hàng nào, từ đó mới có thể làm tốt nhất.
5. Thiết kế bởi những người không chuyên nghiệp

Thiết kế bởi những đơn vị không chuyên nghiệp
Một doanh nghiệp chuyên nghiệp phải thể hiện được tính chuyên nghiệp của mình. Chủ sở hữu của những doanh nghiệp mới thường đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc cho tài sản và các trang thiết bị, nhưng thường ít chú trọng khi đầu tư xây dựng logo.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về tầm quan trọng của logo thương hiệu và tìm cho doanh nghiệp mình những bước đi đúng đắn nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm thực thi các dự án thiết kế logo thương hiệu, am hiểu thị hiếu của khách hàng, từ đó sẽ tư vấn đến cho doanh nghiệp những chiến dịch quảng cáo phù hợp và tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé!
>Xem thêm:
Tại sao các công ty không nên thuê thiết kế logo với giá rẻ?
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://noithatlena.com.vn/