SELECT MENU

Vì Sao Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Thiết Kế Logo Đơn Giản?

VÌ SAO CÁC THƯƠNG HIỆU LỚN NGÀY CÀNG THIẾT KẾ LOGO ĐƠN GIẢN?

Sự thật là, một logo đơn giản có thể vượt qua mọi ồn ào và thể hiện bản chất thực sự của thương hiệu – điều này cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy tại sao các thương hiệu lớn ngày càng làm logo đơn giản? 

CÁC THƯƠNG HIỆU LỚN NGÀY CÀNG THIẾT KẾ LOGO ĐƠN GIẢN 

Khi bạn đang cố gắng thiết kế một logo, bạn rất dễ bị cuốn vào khoảnh khắc và thêm quá nhiều yếu tố, vô số màu sắc điên rồ và font chữ ngu ngốc khó đọc. Kết quả thường là một mớ hỗn độn phức tạp.

Ngày nay, mọi người đang tương tác với các thương hiệu nhiều hơn bao giờ hết, ngay cả khi họ không nhận ra điều đó. Cho dù trên mạng xã hội, TV, quảng cáo radio hay email trong hộp thư đến, thương hiệu ở khắp mọi nơi.

Đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh là điều quan trọng nếu bạn muốn tồn tại. Một thiết kế logo đơn giản, tuyệt vời gây được tiếng vang với khách hàng của bạn và tạo mối liên hệ với họ sẽ giúp tách bạn khỏi đối thủ cạnh tranh.

Và, một logo đơn giản cho phép bạn tạo ra nhiều tác động hơn một logo chứa đầy hình ảnh và màu sắc, bởi vì nó cho phép bạn nhanh chóng truyền đạt thông điệp và đặc điểm của thương hiệu.

Vì vậy, hãy nói về những gì tạo nên thiết kế logo đơn giản, một số ví dụ về các thương hiệu nổi tiếng có logo đơn giản và một số mẹo hữu ích để tạo logo của riêng bạn!

Những gì logo đơn giản cần phải có:

Khi nói đến thiết kế logo, đôi khi ít tốt hơn nhiều. Hãy nghĩ về các khái niệm thiết kế như chủ nghĩa tối giản và không gian âm; logo tối giản, như thiết kế logo phẳng, sử dụng một thiết kế linh hoạt, duy nhất có thể được áp dụng trên các nền tảng và mọi phương tiện.

Các logo đơn giản thường chỉ là các dấu thương hiệu (ví dụ: tên doanh nghiệp không có bất kỳ hình ảnh nào) hoặc các thiết kế sử dụng một biểu tượng rất đơn giản. Bằng cách loại bỏ bất kỳ yếu tố “bổ sung” nào, bạn sẽ có một logo trông đẹp trong mọi ngữ cảnh.

Điều đó nói lên rằng, nếu bạn muốn logo của mình tạo ra ảnh hưởng, có những nguyên tắc cơ bản khác mà bạn cần tuân theo:

  • Nó phải đáng nhớ, vì vậy khán giả của bạn sẽ không quên thương hiệu của bạn một cách vội vàng
  • Nó phải gây được tiếng vang với khách hàng của bạn, nghĩa là nó có một phong cách cụ thể mà HỌ thấy hấp dẫn
  • Nó có thể được sử dụng ở nhiều định dạng, như quảng cáo kỹ thuật số hoặc in trên các vật phẩm
  • Nó sẽ củng cố đặc điểm và thông điệp của thương hiệu để giúp tạo kết nối với khán giả của bạn

Trên lưu ý đó, hãy cùng xem một số ví dụ về các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng các thiết kế logo đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời.

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG VỚI LOGO ĐƠN GIẢN 

Ngày nay, mọi người bị tấn công bởi quảng cáo, thông báo và hàng triệu thứ khác làm tiêu hao năng lượng của chúng ta hàng ngày.

Điều này có nghĩa là bạn muốn logo của mình có tác động đến khách hàng trong khi chiếm ít năng lượng tinh thần của họ nhất có thể.

Các công ty thành công nhận ra điều này, đó là lý do tại sao logo của họ có hiệu ứng tiềm thức mạnh mẽ như vậy – trong khi vẫn giữ cho thiết kế của họ đơn giản và độc đáo.

Dưới đây là một số công ty nổi tiếng:

1. Coca-Cola

Vì Sao Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Thiết Kế Logo Đơn Giản?

Logo Coca-Cola

Logo không nhất thiết phải bao gồm hình ảnh và biểu tượng. Nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng logo dạng chữ, như chúng tôi đã đề cập ở trên, không có tính năng bổ sung.

Coca-Cola là một thương hiệu lâu đời với sự công nhận trên toàn thế giới. Tên của họ được biết đến ở mọi quốc gia, và logo của họ nổi bật nhờ phông chữ độc đáo.

Kiểu phông chữ được sử dụng là kiểu chữ thảo tùy chỉnh — được tạo ra bởi Frank Mason Robinson vào năm 1885 — được gọi là Spencerian script. Nó có những đường cong rất đặc biệt, và khi kết hợp với màu đỏ đậm, nó sẽ tạo ra một logo bắt mắt và đáng nhớ. Nếu bạn nhìn thấy logo, ​​dù chỉ trong nháy mắt, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra nó.

2. London Underground

Vì Sao Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Thiết Kế Logo Đơn Giản?

Logo London Underground

Mặc dù biển hiệu London Underground có thể không phải là logo đơn giản đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn, nhưng chúng tôi có thể học hỏi được nhiều điều từ nó.

Đối với những người mới bắt đầu, vòng tròn màu đỏ thể hiện tính toàn diện và đầy đủ, cả hai đều rất phù hợp với một công ty vận tải công cộng.

Họ muốn mọi người cảm thấy được chào đón khi vào ga và lên tàu. Vòng tròn cũng đại diện cho khả năng đi bất cứ đâu từ đầu đến cuối.

Một thách thức lớn mà logo này đã vượt qua là khả năng hiển thị cao. Một logo sẽ không tốt nếu bạn không thể tìm thấy nó một cách dễ dàng khi đi dạo quanh các đường phố của Luân Đôn. Sự kết hợp giữa thanh màu xanh lam trên vòng tròn màu đỏ là sự tương phản màu sắc tuyệt vời và bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ngay cả khi bên ngoài có sương mù hoặc trời mưa.

3. Nike

Vì Sao Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Thiết Kế Logo Đơn Giản?

Logo Nike

Dấu phẩy nổi tiếng của Nike trông cơ bản. Bạn thậm chí có thể nói rằng nó có vẻ quá đơn giản. Những con dấu nhỏ này tạo ra một cú đấm lớn.

Hình dáng hợp lý của nó hàm ý rất nhiều đến sự chuyển động, điều này rất tốt cho một thương hiệu thể thao. Dấu kiểm cũng là một hình ảnh tích cực, truyền cảm hứng để khán giả cải thiện bản thân.

Dấu phẩy của Nike cũng rất độc đáo và có thể nhận ra ngay lập tức cho dù bạn nhìn thấy nó ở đâu. Logo này đã đóng góp một phần rất lớn vào thành công của công ty và tiếp tục giúp Nike phát triển thương hiệu của mình trên toàn thế giới.

4. Apple

Vì Sao Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Thiết Kế Logo Đơn Giản?

Logo Apple

Một công ty khác, chắc chắn không cần giới thiệu, là Apple. Nếu bạn muốn có một ví dụ về logo đơn giản nhưng hiệu quả, bạn không cần phải xem xét thêm.

Phần trái cây này đã trở thành đồng nghĩa với máy tính kiểu dáng đẹp và các tiện ích thú vị, nhờ vào thương hiệu đáng kinh ngạc của Apple. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy biểu tượng của họ trên một mặt hàng, bạn biết đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Không phải lúc nào logo của Apple cũng giống như bây giờ. Trên thực tế, ngay từ đầu, đó là hình ảnh chi tiết của Isaac Newton đang ngồi dưới gốc cây táo. Trong những năm qua, khi thương hiệu của Apple ngày càng được xác định rõ ràng hơn, biểu tượng của nó trở nên đơn giản hơn.

Giờ đây, logo của họ hoàn toàn phẳng và có 3 màu đơn giản. Vẻ đẹp và sự đơn giản của logo này cho phép nó được sử dụng ở hầu hết mọi nơi và tạo ra sự nhận diện thương hiệu ngay lập tức, cho dù đó là trên túi xách hay điện thoại di động.

Như chúng tôi đã nói trước đây, một logo đơn giản có thể siêu hiệu quả khi được thực hiện đúng cách.

5. FedEx

Vì Sao Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Thiết Kế Logo Đơn Giản?

Logo FedEx

Logo FedEx là một biểu tượng chữ đơn giản khác sử dụng màu tím thư giãn và đáng tin cậy với màu cam trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Cả hai màu sắc tương phản một cách độc đáo, có nghĩa là công chúng có thể nhìn thấy nó một cách dễ dàng – ngay cả ở khoảng cách xa.

Logo FedEx cũng sử dụng không gian âm để tạo mũi tên giữa chữ E và chữ X – bạn thấy không? Một khi bạn nhìn thấy nó, bạn không thể bỏ qua nó!

MẸO THIẾT KẾ LOGO ĐƠN GIẢN

Bạn đã sẵn sàng thử tạo logo đơn giản của riêng mình chưa? Kiểm tra các mẹo hàng đầu của chúng tôi trước khi bạn thực hiện:

1. Wordmark là cách dễ nhất

Tạo một wordmark như Google hay Coca-Cola sẽ tập trung tất cả vào văn bản. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần lo lắng về việc sử dụng một phông chữ và bảng màu thích hợp. Với rất nhiều lựa chọn có sẵn, bạn có thể dễ dàng tạo ra thứ gì đó bắt mắt, gây được tiếng vang với khán giả và cũng độc đáo.

Các logo chữ ấn tượng khác bao gồm Disney, Philips và The New York Times.

2. Sử dụng hình dạng

Các hình dạng hình học như hình tròn và hình vuông là một cách tuyệt vời để đẩy thông điệp thương hiệu của bạn bằng logo. Nó có thể giúp làm nổi bật các giá trị của bạn và tạo bối cảnh cho đặc điểm thương hiệu của bạn.

Hình tròn – Những hình tròn này có liên quan đến chuyển động và biến đổi. Đây cũng là một hình dạng tuyệt vời cho các thương hiệu muốn thúc đẩy sự thống nhất.

Hình vuông – Nếu bạn muốn truyền tải cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cậy, bạn không thể sai lầm với hình vuông. Hình dạng của nó vốn đã vững chắc và khán giả coi hình vuông là ổn định và như một nền tảng vững chắc.

Hình tam giác – Hình tam giác nhanh nhẹn hơn hình vuông và hình tròn. Bạn có thể hướng hình tam giác của mình theo các hướng khác nhau, điều này tạo ra các ý nghĩa khác nhau hoặc đặt trọng tâm vào một nơi nào đó cụ thể. Ví dụ: một hình tam giác ở cạnh của nó đại diện cho nút “phát” hoặc “đi”.

Ngoài ra, hình tam giác thường được kết hợp với cảm hứng và chuyển động.

Đừng ngại khám phá các hình dạng hình học khác như hình bát giác và hình lục giác. Chỉ cần nhớ giữ thiết kế tổng thể của bạn sạch sẽ và đơn giản.

3. Hạn chế màu sắc

Khi nói đến việc tạo ra một bảng màu cho logo đơn giản của bạn, hãy nhớ rằng ít thì nhiều.

Hãy sử dụng 1-2 màu và đảm bảo rằng mỗi màu đều có ý nghĩa và công dụng cụ thể trong logo của bạn. Đảm bảo logo của bạn dễ nhìn — như biểu tượng London Underground — với sự tương phản đậm hoặc bổ sung bắt mắt.

Lựa chọn dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp tại LNDesign

  • LNDesign – một Agency lớn tại Việt Nam, tập hợp 100% Senior Level – xuất thân là những chuyên viên thiết kế cấp cao.
  • Đơn vị Agency với 10+ năm kinh nghiệm cùng hàng nghìn dự án thành công trên khắp cả nước.
  • Thiết kế Logo chuyên nghiệp, mang hiệu quả tăng trưởng rõ rệt cho thương hiệu.
  • Đa dạng về phong cách thiết kế cùng Kinh nghiệm hầu hết các lĩnh vực.
  • Quy trình làm việc rõ ràng, chặt chẽ từ khâu Nghiên cứu cho đến Hoàn thiện.
  • Luôn sẵn sàng khi khách hàng cần, đảm bảo tương tác liên tục, tức thì.
  • Giải pháp sáng tạo được lấy từ Cảm hứng những dữ liệu nghiên cứu chính xác, kết hợp kinh nghiệm từ các dự án thực tế để đưa ra nhận diện phù hợp và chất lượng nhất.
  • Song song với các họa sĩ thiết kế là Giám đốc sáng tạo tham gia dự án luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cho đến khi dự án được hoàn tất.
  • Cam kết dự án thành công 100%.
Vì Sao Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Thiết Kế Logo Đơn Giản?

Dự án thiết kế logo GIOIA do LNDesign thực hiện

Vì Sao Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Thiết Kế Logo Đơn Giản?

Dự án thiết kế logo Xanh Việt Nam do LNDesign thực hiện

Vì Sao Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Thiết Kế Logo Đơn Giản?

Dự án thiết kế logo Big Bear do LNDesign thực hiện

Tóm lại, có rất nhiều lợi ích tuyệt vời nếu bạn chọn sử dụng một logo đơn giản cho doanh nghiệp của mình. Thay vì tạo ra một thiết kế phức tạp khó nhìn và khó hiểu, hãy chọn một logo đơn giản có thể dễ nhớ, bắt mắt và có tác động.

LNDesign chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị Thiết kế, Sáng tạo thương hiệu chất lượng nhất tại Hà Nội. Với cam kết chất lượng sản phẩm chúng tôi đưa ra là tốt nhất so với mức giá trên thị trường hiện nay. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có một thiết kế logo chuyên nghiệp nhé.

>Xem thêm:

Tại sao thiết kế logo chuyên nghiệp lại mắc tiền?

Quy trình phát triển logo chuyên nghiệp – LNDesign

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912 68 33 68

Tel: 0247 304 3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn