
KINH NGHIỆM THIẾT KẾ LOGO MỸ PHẨM ĐẸP TINH TẾ
Những năm gần đây, không khó để nhận thấy nhu cầu làm đẹp của con người tăng lên rõ rệt, vì vậy mỹ phẩm là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng đang có tốc độ tăng trưởng vô cùng lớn.. Đồng nghĩa với các thương hiệu mỹ phẩm phải cạnh tranh để trở nên khác biệt trong mắt khách hàng.
Một bản sắc hình ảnh ấn tượng về doanh nghiệp của bạn bao gồm một thiết kế logo mỹ phẩm đẹp sẽ giúp dịch vụ của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ kinh doanh. Bạn muốn thương hiệu mỹ phẩm hay cửa hàng mỹ phẩm của bạn nổi bật và thu hút nhiều khách hàng hơn thì bạn cần phải có một logo mỹ phẩm tinh tế và ấn tượng.
Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế logo mỹ phẩm đúng quy chuẩn và những mẫu logo đẹp nhất cho bạn tham khảo.
Ý nghĩa của logo mỹ phẩm
Logo mỹ phẩm rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của công ty đó. Ngoài ra nó mang giá trị và tầm vóc thương hiệu, sẽ giúp mang lại dấu ấn riêng trong tâm trí khách hàng, giúp khách hàng ghi nhớ và tin tưởng thương hiệu của bạn từ đó nâng cao giá trị thương hiệu. Chính vì vậy thiết kế logo mỹ phẩm là một giai đoạn quan trọng trong quá trình thành lập doanh nghiệp, Logo cũng là điều không thể thiếu trong mọi chiến dịch quảng cáo hay marketing.
Hình ảnh thương hiệu và biểu tượng logo mỹ phẩm ấn tượng giúp thông điệp được truyền tải rộng rãi và tạo sự kết nối sâu sắc. Qua đó giúp tăng hiệu quả truyền thông và mang đến những lợi ích vô cùng to lớn trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp mỹ phẩm.
Xem thêm: 10 Nguyên Tắc Thiết Kế Logo Đẹp Hoàn Hảo Không Thể Bỏ Qua
Kinh Nghiệm Thiết Kế Logo Mỹ Phẩm
Đam mê và tâm đắc
Khi làm bất cứ việc gì, nếu đặt đam mê đúng chỗ thì luôn mang lại hiệu quả. Thiết kế logo mỹ phẩm là một nhận diện thương hiệu lâu dài của các công ty. Do vậy, khi thiết kế cần đặt đam mê và chút sự cầu toàn vào mẫu thiết kế logo để ra được kết quả tâm đắc nhất.
Nghiên cứu và phân tích thương hiệu
Việc đầu tư và phát triển hình ảnh thương hiệu luôn là nhiệm vụ cực kì quan trọng và trong công cuộc phát triển thương hiệu thì không thể thiếu được logo. Việc này chiếm vai trò rất quan trọng trong các bước tiến hành thiết kế. Đặc biệt ngành mỹ phẩm hiện nay luôn có sự cạnh tranh rất lớn, vì vậy công việc sáng tạo đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng đặc điểm, tính cách thương hiệu để có được ý tưởng thiết kế logo thích hợp và thu hút khách hàng.
Thông điệp truyền tải
Thông điệp trong biểu tượng logo mỹ phẩm cần phải toát lên được những giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Logo cung cấp những thông tin cần thiết về doanh nghiệp để giúp tạo dựng sự liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. Logo shop mỹ phẩm thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nên cần mang lại cảm giác tinh tế, sang trọng và thẩm mỹ đẹp.
Thiết kế tinh tế và bắt mắt
Đối với ngành mỹ phẩm thì sự tinh tế và thanh lịch là những yếu tố không thể nào thiếu. Logo mỹ phẩm được bắt đầu bằng những nét cơ bản và đơn giản. Đồng thời cũng cần phải biết cách cân đối những chi tiết nhỏ trong những cái cơ bản đó. Điều này sẽ đem tới cảm giác sang trọng và quý phái.
Màu sắc logo
Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng, vì vậy bạn hãy chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp với mỹ phẩm mình đang kinh doanh để thể hiện nét đặc trưng của doanh nghiệp. Màu sắc trong mẫu logo mỹ phẩm cần phải có điểm nhấn và mang đến sự thoải mái được sử dụng hài hòa, nổi bật tông màu chủ đạo để tạo được sự độc đáo, phá cách cho sản phẩm. Tone màu không được quá sáng hay quá nhẹ, sự tinh tế và mới lạ trong màu sắc giúp tạo điểm nhấn khiến khách hàng ấn tượng ngay từ lần nhìn đầu tiên.
Font chữ và biểu tượng
Trong thiết kế logo mỹ phẩm, thường thì các designer lựa chọn 2 phong cách font chữ sau: đơn giản, hiện đại hoặc nhẹ nhàng, uyển chuyển. Font chữ trên logo không cần quá cầu kỳ, dẫn đến khách hàng không đọc được, không nhớ được tên thương hiệu.
Hình ảnh biểu trưng của logo mỹ phẩm giúp bày tỏ tính cách của nhãn hàng đó. Chúng ta thường bắt gặp một số hình ảnh biểu trưng như hoa lá, vương miện, cô gái, thiên nga,… Dù chọn bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào thì bạn cần đảm bảo tính chuyên nghiệp, phá cách, duy nhất, tối giản, thư thái và mang cảm giác nhẹ nhàng cho khách hàng. Đồng thời, hình ảnh phải toát lên được cảm xúc và thông điệp bạn muốn gửi gắm qua thiết kế logo mỹ phẩm. Nhờ đó, logo giúp khách hàng có những ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với thương hiệu.
Xem thêm: 6 Xu Hướng Font Chữ Sáng Tạo Hot Nhất Trong Năm 2020
Những mẫu logo thương hiệu mỹ phẩm và spa đẹp ấn tượng
Thiết kế logo spa Camilia – Sự khác biệt làm nên đẳng cấp
Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Nature’s Bloom
Thiết Kế Logo Thương Hiệu Aurora
Thiết Kế Logo Spa Elia Chuyên Nghiệp Và Đẳng Cấp
Công ty thiết kế logo mỹ phẩm chuyên nghiệp
Hiện tại LNDesign là đơn vị thiết kế logo và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết đem tới những mẫu thiết kế logo độc đáo, ấn tượng, tinh tế. Từ đó giúp cho doanh nghiệp thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.
Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế của mình, chúng tôi cam kết đem tới sự hài lòng cho khách hàng trong từng sản phẩm. Đảm bảo thiết kế đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng theo đúng thời gian thỏa thuận.
Công ty Cổ Phần Quốc Tế LNDESIGN
Đ/c: Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam
Tel: 0247.304.3368/ Hotline: 0912.68.33.68
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/