SELECT MENU

Phân Tích Màu Sắc Logo Của Các Thương Hiệu Lớn

Chúng ta bắt gặp logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng ngày, tuy nhiên ít ai biết được ý nghĩa màu sắc logo của các thương hiệu lớn này của họ và câu chuyện đằng sau nó là gì? Hãy cùng LNDesign tìm hiểu ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sau đây để có thêm nguồn cảm hứng cho thiết kế logo của riêng doanh nghiệp bạn nhé.

1. Pepsi: Từ trường và phong thủy

Phân Tích Màu Sắc Logo Của Các Thương Hiệu Lớn

Năm 1898, khí hậu của Carolina rất nắng nóng, dược sĩ trẻ đã Bradham thí nghiệm và chế tạo một thứ nước giải khát mới có tên là “Brad’s Drink” (đồ uống của Brad) từ hạt cây -la, hương liệu và vani. Năm 1902, Bradham thành lập ng ty, đặt tên của ng ty và loại nước uống của mình là Pepsi- Cola.

Bradham suy nghĩ tạo logo cho sản phẩm của mình vào một ngày tuyết rơi trắng tại New York. Khi bước ra ban ng thư giãn, ông lấy tay ghi lên cửa sổ ngày hiện tại là 12 9 39 (tức ngày 9/12/1939 – viết theo cách Mỹ). Lúc trở lại phòng, nhìn qua ô cửa kính ban ng, ông thấy con số 12 9 39 tạo nên 1 chữ gì đó. Bước lại gần, ông thấy đó là chữ PEPSI do đọc các con số mặt bên kia của ô cửa sổ. Bradham đã nghiên cứu và cho ra đời logo Pepsi. Trải qua nhiều lần thay đổi, màu sắc trên logo của Pepsi chuyển dần từ đỏ sang đỏ, trắng và xanh để tưởng nhớ đến một thời chiến tranh của đất nước…

Đến năm 2008, PepsiCo chi tới 1 triệu USD để thuê thiết kế lại logo, hình dạng và màu sắc mang ý nghĩa mới là từ trường trái đất, là thuyết tương đối, là phong thủy… và trở thành logo chính thức của PepsiCo cho tới tận hôm nay.

2. Búp bê Barbie: Tối giản nhưng vẫn thời trang

Phân Tích Màu Sắc Logo Của Các Thương Hiệu Lớn

Các biểu tượng Barbie là một trong các biểu tượng phổ biến nhất và phổ biến trên toàn thế giới. Logo đầu tiên được giới thiệu tháng 3 năm 1959 tại New York Toy Show, nó đã trải qua một số thay đổi trong suốt những năm qua nhưng chữ ký nhẹ nhàng, phong cách tối giản của nó vẫn giống nhau. Barbie Logo chỉ chọn một màu hồng duy nhất vì muốn gợi lên cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng, ngọt ngào, trẻ trung, thời trang và lạc quan.

3. Disney: Sắc màu giấc mơ cổ tích

Phân Tích Màu Sắc Logo Của Các Thương Hiệu Lớn

Logo của hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất trên thế giới luôn là một lâu đài cổ tích. Biểu tượng trên logo đầu là lâu đài Neuschwanstein ở Đức. Đến năm 2006, được thay thế thành lâu đài Cinderella tại Disneyland Paris cùng với những ánh sáng trên bầu trời đêm có nền màu xanh lam. Chùm sáng này về cơ bản là một phiên bản vàng của các ngôi sao và tia lửa tán dương của một ngôi sao băng.

4. Chanel: Màu đen sang trọng, tinh tế

Phân Tích Màu Sắc Logo Của Các Thương Hiệu Lớn

Logo 2 chữ C lồng vào nhau của Chanel là một trong những thương hiệu thời trang quyền lực nhất thế giới. Đa phần đều tin rằng, biểu tượng logo này được chính người sáng lập ra hãng là Coco Chanel thiết kế vào năm 1925, khicòn đang trong trại trẻ mồ i. Chanel là người tiên phong của “chiếc váy đen huyền thoại” nên màu truyền thống của logo của hãng này là đen. Biểu tượng màu đen trong logo của Chanel còn tượng trưng cho sự sang trọng, tinh hoa và giàu có. Đen là gam màu thời thượng được ví von như sự tinh tế trong thế giới may mặc. Logo này đã không thay đổi kể từ ngày được “khai sinh” đến nay.

5. Bao cao su Durex: Trắng và hưng phấn

Phân Tích Màu Sắc Logo Của Các Thương Hiệu Lớn

Cái tên này được ghép từ tên viết tắt của 3 từ: “Durable, Reliable, Excellence”. (Bền vững, tin cậy, xuất sắc). Từ chất lượng, hình dáng đến màu sắc của logo là nền xanh chữ trắng của Durex đều tập trung vào khả năng làm tăng thêm cảm giác hưng phấn, một sản phẩm thân thiện, truyền cảm hơn, giúp mang đến cảm giác thoải mái, an toàn và tận hưởng sự ngọt ngào trong tình yêu kèm thông điệp về một đời sống tình dục an toàn, lành mạnh.

6. Yahoo!: Màu tím nữ quyền

Phân Tích Màu Sắc Logo Của Các Thương Hiệu Lớn

Logo của Yahoo được thiết kế đầu tiên từ năm 1994, đến năm 1995 nó được chuyển sang màu tím. Hai năm nấmu đó, logo lần lượt được thay đổi màu chữ tím sang nâu đỏ viền vàng và hồng đậm. Năm 1997, logo trở về với màu tím và duy trì cho đến nay. Màu tím trên nền chữ Yahoo được cho là đại diện cho sự sang trọng, giáo dục và sự thanh lịch, sáng tạo của thương hiệu. Màu tím này cũng đại diện cho nữ quyền, sang trọng và vẻ đẹp, duyên dáng. Theo những nhà sáng lập logo Yahoo, từ lâu màu tím đã được kết hợp với những phụ nữ giàu có. Nó có thể thu hút những người tiêu dùng muốn được xem là giàu có hay khôn ngoan. Nó cũng thu hút những người hướng về cảm giác kỳ diệu hay bí ẩn.

7. Hermes: Một sự ngẫu nhiên vững bền

Phân Tích Màu Sắc Logo Của Các Thương Hiệu Lớn

Logo của Hermes miêu tả hình một cỗ xe ngựa phong cách quý tộc Pháp thời xưa và người đàn ông đứng trước con ngựa kéo tạo nên vẻ đẹp hết sức sang trọng, thanh tao. Thông điệp “ngầm” mà hãng thời trang này muốn gửi đến thế giới: “Chúng tôi sẽ trường tồn mãi theo thời gian”. Với màu cam đậm tính tự tin và kiêu hãnh, Hermes xứng đáng là thương hiệu thượng lưu đứng top 2 trên thế giới. Ít ai biết rằng, màu cam được hãng Hermes lực chọn bởi đó là màu bìa duy nhất họ có sẵn trong Thế chiến thứ hai.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, vui lòng liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé! 

>Xem thêm:

Tác hại của thiết kế logo kém chuyên nghiệp

Tầm quan trọng của bao bì trong quảng bá sản phẩm

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn