
NGƯỜI TIÊU DÙNG MUỐN XEM GÌ TRÊN BAO BÌ THỰC PHẨM?
Thiết kế bao bì thực phẩm cần gợi được cảm giác tò mò và kích thích vị giác của người tiêu dùng và thúc đẩy nhanh chóng quyết định mua hàng. Là một công ty thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp, LNDesign sẽ giúp bạn làm được điều đó một cách dễ dàng!
NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN TRÊN MỘT THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM

Thông tin cơ bản trên một thiết kế bao bì
- Thuộc tính sản phẩm
- Thương hiệu, công ty sản xuất
- Thông tin dinh dưỡng, tỷ lệ thành phần
- Thể tích, dung tích, khối lượng
- Cách dùng/ Hướng dẫn sử dụng
- Ngày sản xuất, Hạn sử dụng
Trên đây là 5 thông tin cơ bản mà người mua hàng quan tâm đầu tiên khi cầm lên một sản phẩm. Tuy nhiên, tác động nào khiến người mua hàng chọn cầm lên sản phẩm?
Nếu muốn khách hàng trước sản phẩm của bạn về nhà thì bên cạnh chất lượng, thứ mà các nhãn hàng luôn đầu tư, chú trọng hơn cả chính là thiết kế bao bì thương hiệu. Bao bì sản phẩm chính là một vũ khí marketing quyền lực, tác động trực tiếp đến sự lựa chọn và quyết định mua hàng tại cửa hàng.
Vai trò chính của bao bì thực phẩm là gì?
- Bảo vệ thực phẩm bên trong
- Hỗ trợ quá trình vận chuyển
- Truyền tải thông tin, thông điệp
- Công cụ marketing tại điểm bán
Tham khảo dự án: Thiết kế bao bì sản phẩm Công ty Gạo Lựu Sướng
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ GÌ THÔNG QUA THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM?

Thiết kế bao bì thương hiệu khẩu trang Kissy
Ngành hàng thực phẩm (F&B), đặc tính chính là đáp ứng được vị giác, khẩu vị người dùng. Để đánh giá một món ăn ngon nhưng không được thử, người tiêu dùng có xu hướng đánh giá dựa trên thị giác. Đồng nghĩa việc đóng gói sẽ bị nhận định một cách chủ quan thông qua thiết kế bao bì sản phẩm.
Vậy khi tìm kiếm thông tin trên bao bì thực phẩm, thực chất người tiêu dùng muốn cảm nhận được chất lượng thực phẩm thông qua các yếu tố thiết kế bao bì. Hay đổi lại góc nhìn, chúng ta muốn người tiêu dùng tìm kiếm điều gì trên bao bì thực phẩm?
Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến đánh giá và kỳ vọng về chất lượng sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ ngầm nhận định một thực phẩm là ngon hay dở một cách chủ quan thông qua thiết kế bao bì sản phẩm. Và tỷ lệ sẵn sàng thử các sản phẩm có thiết kế bao bì đẹp cũng cao hơn.
Bao bì thực phẩm ngoài chức năng chính giảm thiểu thiệt hại gây ra bởi các tác nhân bên ngoài như: vận chuyển, khí hậu, sự xâm nhập vi khuẩn thì nó còn là một vũ khí sale thầm lặng và hấp dẫn người tiêu dùng.
Bạn nên hiểu khách hàng của mình nghĩ thế nào, nghĩ gì về bao bì từ đó đề ra những chiến lược tiếp thị lớn hơn, phù hợp hơn cho sản phẩm.
THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM TÁC ĐỘNG ĐẾN CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ SẢN PHẨM BÊN TRONG

Thiết kế bao bì sản phẩm bia thương hiệu Golf Beer
Doanh nghiệp có thể sử dụng thiết kế bao bì để tạo ra các kỳ vọng phù hợp ở người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu, do đó bao bì sẽ ảnh hưởng đến nhận thức về sản phẩm của người tiêu dùng. Kỳ vọng có thể được coi là niềm tin trước khi người mua hàng thực sự trải nghiệm sản phẩm. Sự kỳ vọng cũng có thể được tạo ra thông qua trải nghiệm trước đây của người tiêu dùng với sản phẩm. Tuy nhiên, bao bì vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra kỳ vọng về sản phẩm. Kỳ vọng xuất hiện từ các dấu hiệu thiết kế bao bì như màu sắc, từ ngữ, ký hiệu, chất liệu, hình dạng và hình ảnh. Do vậy, các dấu hiệu trên bao bì đều có khả năng truyền tải một thông tin nào đó.
Nói cách khác, thiết kế bao bì sản phẩm là một nghệ thuật. Bao bì thực phẩm đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng. Hình thức bề ngoài của sản phẩm (ở đây là bao bì đóng gói) tác động đến cảm nhận về hương vị. Vì khả năng thu hút nhờ vào độ “bắt mắt”, bao bì thực phẩm hỗ trợ thuyết phục người tiêu dùng mua hàng trước cả khi xuất hiện sự lựa chọn giữa các thương hiệu. Có thể nói, bao bì thực phẩm nói riêng và thiết kế bao bì nói chung trở thành một công cụ marketing độc nhất và quyền lực cho doanh nghiệp.
Một số lưu ý để có thể thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, chất lượng để người tiêu dùng nhìn là muốn mua:

Một thiết kế bao bì sản phẩm đẹp
1. Ý tưởng đột phá
Một thiết kế bao bì thực phẩm cần thể hiện được sự sáng tạo và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, truyền đạt được các thông tin thiết yếu của sản phẩm và thương hiệu, song song với đó đáp ứng được mức độ nổi bật về mặt hình ảnh. Những sản phẩm nào càng có vẻ ngoài khác biệt so với những đối thủ khác thì càng có khả năng “lọt vào mắt xanh” của người tiêu dùng nhiều hơn.
2. Thông điệp được truyền tải rõ ràng
Đặc biệt với ngành hàng tiêu dùng FMCG, thiết kế bao bì thực phẩm cần phải chú ý đến định vị thương hiệu/nhãn hiệu, đặc tính sản phẩm và truyền tải được điều đó vào thiết kế bao bì sản phẩm. Ngoài ra bao bì thực phẩm giúp người tiêu dùng phân biệt được giữa các thương hiệu.
3. Khả năng ứng dụng thực tiễn, thuận tiện khi sử dụng
Để có thể mang đến cảm giác dành trọn sự quan tâm, chu đáo, tinh tế cho khách hàng hãy chú ý đến tính tiện dụng của bao bì. Ví dụ như việc đóng mở sản phẩm cũng phải đơn giản. Nghĩa là không cần kéo hoặc một công cụ khác để tiếp cận với sản bên trong.
4. Chú trọng đến yếu tố thân thiện môi trường
Tập trung hướng đến các giải pháp thiết kế có thể thay thế các vật liệu gây lãng phí/ không thể phân hủy; sử dụng ít vật liệu hơn trong quá trình sản xuất; hoặc sử dụng các vật liệu tái chế.
Tham khảo dự án: Thiết kế bao bì sản phẩm thương hiệu Golf Beer sang trọng và đẳng cấp
LỰA CHỌN CÔNG TY THIẾT KẾ BAO BÌ CHUYÊN NGHIỆP TẠI HÀ NỘI
Nếu bạn muốn sở hữu những thiết kế bao bì thực phẩm giật được spotlight trên quầy kệ, hãy liên hệ ngay với LNDesign. Chúng tôi sẽ giúp cho sản phẩm của bạn sở hữu những vỏ bọc ấn tượng, chiếm lĩnh thị giác của khách hàng và khiến cho họ dù đã thử hay chưa thử sản phẩm vẫn sẽ thốt lên rằng:“Tôi muốn nó và tôi sẽ có nó!”.
LNDesign là một Agency lớn tại Việt Nam, tập hợp 100% Senior Level – xuất thân là những chuyên viên thiết kế cấp cao. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị Thiết kế, Sáng tạo thương hiệu chất lượng nhất tại Hà Nội. Với cam kết chất lượng sản phẩm chúng tôi đưa ra là tốt nhất so với mức giá trên thị trường hiện nay.
Bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế bao bì thực phẩm, thiết kế logo thương hiệu, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu, Profile công ty, thiết kế catalogue brochure của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của LNDesign sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
>Xem thêm dự án:
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LNDESIGN
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/