SELECT MENU

Poster Quảng Cáo Và Vai Trò Trong Thiết Kế Thương Hiệu

Hiện nay, trong tất cả các chiến dịch về truyền thông thì Poster đóng góp một phần rất quan trọng trong việc đưa hình ảnh thương hiệu tới khách hàng. Thêm vào đó, không phải ai cũng tạo ra được một Poster quảng cáo đẹp và đủ tinh tế truyền tải được thông điệp từ nhãn hàng. 

POSTER QUẢNG CÁO LÀ GÌ?

Poster quảng cáo là một dạng ấn phẩm truyền thông bằng hình ảnh, đồng thời là một yếu tố không thể thiếu trong bộ nhận diện thiết kế thương hiệu. Poster bao gồm cả đồ họa hình ảnh và văn bản nhưng ở thời điểm hiện tại, poster quảng cáo có thể linh hoạt hơn trong cách xuất hiện như hoàn toàn là văn bản hoặc hoàn toàn là đồ họa.

Trong lĩnh vực quảng cáo thì Poster được chia làm 3 loại chính:

– Poster sản phẩm/ dịch vụ: Là các Poster được sử dụng với mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ nào đó trên thị trường

– Poster cộng đồng: Là các Poster kêu gọi hành động cụ thể từ xã hội như poster tuyên truyền, phòng chống, phim,…

– Poster nghệ thuật: Là các Poster thiết kế để thể hiện dụng ý của các nhà thiết kế chuyên nghiệp, dùng để triển lãm hoặc phục vụ cho một dự án, chiến dịch của thương hiệu.

Poster quảng cáo được thiết kế với rất nhiều mục đích khác nhau. Nhưng cuối cùng, để trở thành một poster có hiệu ứng tốt và đạt được mục đích thì chúng cần 3 điều kiện cơ bản là: Truyền tải đầy đủ thông điệp, gây sự chú ý từ truyền thông, kích thích nhu cầu tương tác của khách hàng. 

LỢI ÍCH CỦA POSTER QUẢNG CÁO

Poster là công cụ tiếp cận người xem và khách hàng rất hiệu quả mà lại ít tốn kém chi phí. Khi Poster được đặt đúng nơi và thiết kế bắt mắt sẽ thu hút được rất nhiều đối tượng người xem quan tâm và tham gia vào sự kiện hoặc tìm kiếm các sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở đó, Poster còn là hình thức quảng cáo có chi phí thấp hơn so với các loại hình thức quảng cáo phổ biến khác hiện nay. Chính bởi những lợi ích to lớn đem lại mà poster được sử dụng rất phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

CÁC LOẠI HÌNH POSTER PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG

1. Poster quảng cáo

Poster Quảng Cáo Và Vai Trò Trong Thiết Kế Thương Hiệu

Các công ty đã có thể tạo ra những hình ảnh đủ mạnh sẽ tồn tại trong đầu khách hàng trong nhiều năm

Poster quảng cáo đã cho chúng ta một số hình ảnh văn hóa pop đáng nhớ nhất trong thế kỷ 20. Coca-Cola, Camel, Barnum và Bailey đều đã thực hiện những poster chuyển giao thế kỷ, đứng trước thử thách của thời gian trong văn hóa đại chúng. Rất nhiều những tấm Poster của họ đã được phân phối thông qua các tờ báo, tạp chí và thậm chí chỉ được treo ở các thành phố.

Những loại poster marketing này khác biệt về phong cách so với áp phích chúng ta thấy ngày nay nhưng chủ đề phổ biến trong áp phích quảng cáo là ai đó đang cố gắng bán trải nghiệm cho bạn. Các công ty đã có thể tạo ra những hình ảnh đủ mạnh sẽ tồn tại trong đầu khách hàng trong nhiều năm, và đây là loại Poster dùng nhiều nhất hiện nay, khi mà nhiều doanh nghiệp lấy đây làm phương tiện để quảng cáo.

2. Poster chính trị

Poster là gì? Có thể nói Poster chính trị khả năng của nó có thể thúc đẩy mọi người quan tâm nhiều hơn đến chính trị. Thiết kế truyền tải được thông điệp chân thật nhất và kết nối được với khán giả sẽ tạo ra được sự ảnh hưởng. Thiết kế đồ họa trong những cuộc biểu tình phải khơi gợi đam mê, niềm tin và sức mạnh tức thì.

Các áp phích chính trị nổi tiếng nhất trong lịch sử có liên quan đến chiến tranh. Trong Thế chiến thứ nhất, chúng ta đã thấy những áp phích như Lord Kitchener và chú Sam được sử dụng để cải thiện việc tuyển dụng. Sức mạnh của họ thường bị đánh giá thấp. Lấy ví dụ như poster của Lord Kitchener dưới đây là một áp phích nổi tiếng hơn cả.

3. Poster sự kiện

Bạn có thể đã nhìn thấy những loại áp phích này trong các sự kiện quảng cáo thành phố như các buổi hòa nhạc, hội chợ hoặc sự kiện. Bất kỳ loại sự kiện công cộng hoặc tập hợp thường được quảng bá với áp phích sự kiện và một số sự kiện đã được biết đến nhiều hơn cho áp phích của họ hơn là chính sự kiện.

4. Poster du lịch

Đây là những Poster quảng cáo hoặc khuyến khích người xem đi du lịch đến các điểm đến khác nhau. Chúng thường được sử dụng bởi các cơ quan du lịch và một số áp phích du lịch nổi tiếng nhất bao gồm áp phích WPA của người Mỹ bắt đầu vào những năm 1930.

5. Poster giáo dục

Trong ngành giáo dục, có thể hiểu Poster là gì? Loại Poster này có thể được sử dụng trong các trường đại học hoặc môi trường học thuật để làm nổi bật công việc nghiên cứu. Những loại áp phích này thường được sử dụng để quảng bá một bài nói chuyện hoặc như một phần đồng hành với bài phát biểu hoặc xuất bản. Tất nhiên, trong giáo dục, nghiên cứu thực tế luôn là điều quan trọng hơn bởi vì chúng không thường được xem xét như nghiên cứu.

6. Poster Phim

Poster Quảng Cáo Và Vai Trò Trong Thiết Kế Thương Hiệu

Đây là một dạng poster chiến dịch cũng cực kỳ phổ biến được dùng, khi mà hàng tháng, có rất nhiều bộ phim ra mắt

Đây là một dạng poster chiến dịch cũng cực kỳ phổ biến được dùng, khi mà hàng tháng, có rất nhiều bộ phim ra mắt, chúng ta có thể thấy những tấm Áp phích này được sử dụng như là một kênh truyền thông hiệu quả. Những Poster phim xuất hiện có lẽ từ rất lâu trong khoảng thế kỷ 17,18 khi đây giống như “Trailer” thời bây giờ, đến cuối thế kỷ 20 thì nó mới được thực sự phát triển và “Fancy” như hiện nay. Đây dường như là công cụ truyền thông cực kỳ hữu ích để ghi vào đầu tâm trí khách hàng.

Như vậy LNDeisgn đã cùng bạn tìm hiểu rõ vai trò của Poster quảng cáo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với LNDeisgn nhé.

>Xem thêm:

Logo ảnh hưởng đến tâm lý người dùng như thế nào?

Ý nghĩa của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: lndesign.com.vn 

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn