
QUY TRÌNH THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP CỦA LENA DESIGN
Thiết kế Logo thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống nhận diện thương hiệu của khách hàng. Chính vì vậy hãy cũng mình tìm hiểu Quy trình thiết kế Logo sẽ như thế nào nhé?
Với kinh nghiệm tham gia hàng trăm dự án thiết kế logo và tìm hiểu quy trình của các chuyên gia thiết kế logo hàng đầu trên thế giới, chúng tôi có thể đúc kết một quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp gồm 6 bước cơ bản sau:
Trao đổi, nghiên cứu và phân tích hành vi khách hàng
Trước khi bắt đầu một dự án nào, các họa sĩ của Lena Design đều phải gặp gỡ khách hàng để trao đổi thông tin, lắng nghe sự diễn giải từ khách hàng và nắm bắt được yêu cầu đề ra. Ở bước này, bạn phải tìm hiểu về thương hiệu tự việc đọc tóm tắt hoặc qua thao luận cùng khách hàng để hiểu được những mong muốn của khách hàng. Để từ đây có cái nhìn tổng quan nhất về doanh nghiệp cũng như sản phẩm và dịch vụ của khách hàng. Bước này cực kỳ quan trọng vì khi nhận định sai nó sẽ làm cho giá trị thương và làm giảm đi dấu ấn của doanh nghiệp đến với khách hàng của họ.
Định hướng sáng tạo dựa trên dữ liệu đã có
Ở bước này, họa sĩ cần tư duy và sáng tạo để kết hợp được những hình ảnh và tính từ ấy từ bước 1 trở thành một tổng thể hoàn chỉnh. Đòi hỏi họa sĩ thiết kế cần đưa ra được các hình ảnh và tính từ thật tốt để thể hiện tốt nhất thương hiệu và không quên tính sáng tạo mới mẽ ở trong đó.
- Nghiên cứu màu sắc khác nhau, phông chữ và các chủ đề thiết kế được sử dụng cho công ty của khách hàng.
- Nghiên cứu các yếu tố phong thủy phù hợp nhất với chủ doanh nghiệp để lên ý tưởng phác thảo logo.
- Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh của khách hàng.
- Tìm hiểu về màu sắc, biểu tượng, hình ảnh đặc biệt mà khách hàng muốn sử dụng trong logo của họ.
Phác thảo sơ lược bản vẽ bằng tay trên giấy
Sau khi đã tìm hiểu đầy đủ thông tin, các yêu cầu sáng tạo, đăc trưng ngành nghề kinh doanh của khách hàng, các họa sĩ bắt đầu phác thảo ý tưởng và suy nghĩ trên giấy. Điều này giúp thực hiện những ý tưởng đúng. Nó cũng cho phép chúng tôi thúc đẩy quá trình sáng tạo. Kiểm tra các mẫu thiết kế logo liên quan đến ngành công nghiệp khác để tìm cảm hứng, nhưng “không sao chép”
Quá trình phác thảo ý tưởng càng có nhiều ý tưởng càng tốt. Sau đó bạn có thể chọn lọc lại các ý tưởng hay và phù hợp nhất với định hướng sáng tạo để có những phương án cuối cùng.
Thiết kế logo chi tiết rõ ràng trên máy tính
Sau khi đã có phác thảo ưng ý, các họa sĩ bắt đầu tạo ra các thiết kế logo bằng cách sử dụng phần mềm đồ họa. Để lên khối và lên màu, bạn có thể sử dụng một phần mềm khá là thông dụng cho việc tạo hình đó là Adobe illustrator. Đừng quên làm thêm các mẫu khác để khách hàng có thể chọn hoặc cải thiển trước khi chuyển sang bước Bàn giao cho khách hàng.
Thuyết trình ý tưởng một cách bài bản
Khi hoàn tất mẫu mã thiết kế logo. Nhóm thiết kế ngồi họp lại lần nữa, từng thành viên trình bày ý tưởng, nhận được các góp ý chỉnh sửa, hoàn thiện. Đúc kết lại những mẫu logo phù hợp nhất.
Tổng hợp tất cả các bản thiết kế logo, viết nội dung ý tưởng của từng mẫu. Sau đó gửi cho khách hàng. Khách hàng xem xét, chốt mẫu logo hoặc chỉnh sửa nếu cần thiết.
Mỗi mẫu thiết kế logo là một tác phẩm mà ý tưởng sáng tạo được gửi gắm trong đó. Để giúp quá trình thuyết phục khách hàng lựa chọn logo, bạn cần chuẩn bị bài thuyết trình ý tưởng logo thật tốt. Thuyết trình ý tưởng logo thường bao gồm việc phân tích ý nghĩa logo, chỉ ra nguồn gốc cảm hứng sáng tạo, chỉ ra quá trình phát triển từ trực quan đến trừu tượng hóa …
Bạn nên đưa logo vào các ứng dụng thực tế khác nhau, ví dụ namecard, ấn phẩm quảng cáo, đồng phục, biển bảng… để chứng minh mẫu logo hoạt động hiệu quả ở các điểm tiếp xúc khác nhau. Khi đó, khả năng lựa chọn phương án logo của khách hàng sẽ cao hơn rất nhiều.
Hoàn thiện và bàn giao đúng tiến độ đề ra
Hoàn thiện hồ sơ thiết kế, tập tin được trình bày phù hợp, sau đó là gửi cho khách hàng bằng nhiều định dạng khác nhau. File gốc được lưu bằng CD hoặc USB.