SELECT MENU

8 Sai Lầm Khi Thiết Kế Logo Cần Tránh

Khi thiết kế logo thương hiệu cho công ty mình có thể bạn vô tình sẽ gặp phải những sai lầm khi thiết kế logo làm cho thương hiệu của bạn khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu. Hãy theo dõi bài viết này và nhận được 8 lỗi thiết kế logo hữu ích cần tránh.

1. Logo lỗi thời, không phù hợp với xu hướng kinh doanh

8 Sai Lầm Khi Thiết Kế Logo Cần Tránh

Mội vấn đề khá phổ biến với những thiết kế logo xấu đó là dùng những kỹ thuật, hiệu ứng và hình ảnh lỗi thời. Những chiếc logo giống như được thiết kế từ hàng triệu năm trước. Vào những năm 1980 và 90, những hiệu ứng đa dạng kiểu cũ, độ dốc 3D, clip art và một số phông chữ được sử dụng quá mức, điều này khiến cho những logo này trông đặc biệt lỗi thời.

2. Logo quá nhiều chi tiết

8 Sai Lầm Khi Thiết Kế Logo Cần Tránh

Nhét quá nhiều chi tiết không phải là xấu, khi in ở kích cỡ nhỏ, những chi tiết phức tạp trên logo sẽ mất dạng và trong một vài trường hợp, trông giống như những vết bẩn, hay tệ hơn, giống một lỗi thiết kế logo. Logo càng nhiều chi tiết, người nhìn càng phải xử lý nhiều thông tin dẫn đến càng khó nhớ.

Việc đơn giản hóa thiết kế logo giúp tăng khả năng nhận diện, dễ nhớ và dễ phân biệt với những mẫu thiết kế logo của các thương hiệu khác. 

3. Hình ảnh không liên quan

8 Sai Lầm Khi Thiết Kế Logo Cần Tránh

Một cách nói khác cho những chiếc logo đẹp nhưng không phù hợp. Điều quan trọng của một chiếc logo đầu tiên là phải phù hợp và là đại diện cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng tất cả các nguyên tắc thiết kế chuyên nghiệp, nhưng nếu không thiết kế một thứ gì đó mang lại cảm giác nó thuộc về doanh nghiệp đó thì sẽ không có tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu hoặc xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

4. Logo quá mơ hồ

Nếu như chiếc logo của thương hiệu khá ổn nhưng lại chẳng nói lên điều gì về thương hiệu mà nó đại diện thì nó vẫn chỉ là một thiết kế tệ. Một trong những mục đích của logo lfa nó định nghĩa được bạn là ai, bạn làm gì, mặc dù đó là lần đầu tiên ai đó nhìn thấy chiếc logo. Nhưng điều đó lại không hề dễ dàng, có một vài chiếc logo xấu điển hình chẳng đưa ra được thông tin nào, với tên công ty mập mờ và những hình ảnh vô thưởng vô phạt.

5. Chủ đề mâu thuẫn

Logo có thể giúp thiết lập tâm trạng cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn là một thương hiệu nghiêm túc cho những người nghiêm túc, bạn có thể sử dụng các hình dạng góc cạnh và ít màu sắc để trông chuyên nghiệp hơn. Nếu là một thương hiệu công nghệ phấn đấu có thể sử dụng hình ảnh như mạch dây hoặc lưới điện để truyền đạt điều đó.

6. Logo phổ thông

Một chiếc logo đẹp và ý nghĩa nhất là khi chúng đáng nhớ, trong khi các logo phổ thông hoặc duy trì các xu hướng và phong cách giống như những cái khác, và tác dụng ngược lại. Nếu thương hiệu của bạn chỉ đi theo những thứ tất cả mà mọi người đang làm thì rất có thể khách hàng sẽ nhầm lẫn thương hiệu của bạn với thương hiệu khác.

7. Gây khó hiểu

Giống như các logo có hình ảnh không liên quan hoặc các chủ đề gây mâu thuẫn, các logo có vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ vẫn có thể không tạo được dấu ấn với hình ảnh khó hiểu và không tạo ra cảm giác kết nối. Đây là một vấn đề phổ biến trong bất kỳ nỗ lực nghệ thuật nào, những gì xuất hiện trong đầu của người sáng tạo không phải lúc nào cũng được bắt sóng bởi người xem.

8. Logo quá xấu

8 Sai Lầm Khi Thiết Kế Logo Cần Tránh

Đôi khi, không có vần điệu hay một logo không phù hợp, chỉ đơn giản là trông quá xấu, không thể thu hút người xem. Dù thương hiệu lớn hay nhỏ đều phải chào thua trước những chiếc logo xấu. Ngay cả London, một trong những thành phố giàu nhất thế giới, logo Olympics của họ bị hầu hết tất cả mọi người chỉ trích, dán nhãn xấu xí và không liên quan.

Trên đây là 8 lỗi thường gặp nhất khi thiết kế logo, hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp thương hiệu của bạn có được logo tốt nhất. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về sự khác nhau giữa thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu và logo. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, vui lòng liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!

>Xem thêm:

Phân biệt logo, thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu

Sức mạnh của logo chuyên nghiệp trong việc tạo dựng thương hiệu

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn