
Slogan (khẩu hiệu) là một cụm từ ngắn gọn, có sức thuyết phục cho thương hiệu. Một Slogan ấn tượng là một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu của bạn. Trong các chiến dịch quảng cáo, các khẩu hiệu thường được kết hợp với logo hay với những dòng sản phẩm.
SLOGAN LÀ GÌ?
Slogan công ty là một cụm từ ngắn tóm tắt bản chất của sản phẩm hoặc công ty của bạn một cách xúc tích. Slogan giúp người nghe, người đọc khơi gợi cảm xúc và tình cảm nhất định liên quan đến thương hiệu của bạn. Không chỉ dừng ở việc là một công cụ quảng cáo, các slogan trường trường tồn qua thời gian sẽ sở hữu sức mạnh để trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa công ty.
Một slogan thông thường gồm khoảng năm từ hoặc ít hơn. Câu khẩu hiệu phải phản ánh lợi ích thương hiệu của công ty hoặc ý tưởng bạn muốn truyền đạt cho khách hàng tiềm năng của mình. Một slogan thường vừa có khả năng thực hiện chức năng mà lại không quá phức tạp.
Sử dụng phép ẩn dụ và ám chỉ là các kỹ thuật ngôn ngữ phổ biến được sử dụng để tăng thêm chiều sâu và ý nghĩa cho slogan. Hãy nhớ, một slogan sẽ là một cơ hội giúp bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ và nhấn mạnh sự độc đáo của bản thân. Chúng ta thấy và nghe hàng trăm thủ thuật quảng cáo mỗi ngày, vì vậy trở nên nổi bật không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Bạn phải nỗ lực rất nhiều để được chú ý.
5 TIÊU CHÍ ĐỂ CÓ MỘT SLOGAN ẤN TƯỢNG
1. Ngắn gọn
Khách hàng sẽ không dễ nhớ hoặc có khi phải “hụt hơi” mà đọc nếu như slogan của công ty bạn quá dài. Vì thế, tiêu chí đầu tiên là slogan cần phải ngắn gọn, súc tích. Số lượng tốt nhất là gói gọn từ 4-8 chữ. Cũng có thể dài hơn một chút nếu như slogan của bạn có vần điệu.
2. Khác biệt
Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn không đưa vào slogan những nét khác biệt cốt lõi hoặc vượt trội của sản phẩm so với công ty đối thủ. Đừng để khách hàng đọc slogan và không thể mường tượng được sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn là gì. Slogan là sự tương tác đầu tiên với khách hàng, vì vậy hãy tận dụng nó để giới thiệu sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào.
3. Vần điệu
Để thông điệp dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng, gieo vần điệu là một trong những gợi ý không tồi. Dự hiệp vần sẽ tạo “tính nhạc” cho slogan, giúp khách hàng nhớ đến thông điệp, sản phẩm của công ty bạn nhiều hơn. Thực tế, nhờ gieo vần mà không ít slogan trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người, đi vào cuộc sống thường nhật một cách rất tự nhiên.
4. Liên tưởng
Miêu tả ngầm ẩn thông điệp sản phẩm sẽ giúp slogan tăng tính hình ảnh, gợi sự liên tưởng nhân văn, tích cực. Khách hàng không chỉ hình dung được đặc điểm sản phẩm mà còn nhận ra triết lý, sứ mệnh kinh doanh của công ty ẩn giấu sau những lớp từ đa nghĩa.
5. Thực tế
Đôi lúc, vì muốn viết một câu slogan thật hay tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng, bạn chọn những từ như “xuất sắc”, “tuyệt đỉnh”, “dẫn đầu”, “hảo hạng”, “thượng hạng”. Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng khách hàng lại nghĩ rằng: bạn đang “chém gió”, cường điệu hóa quá mức về sản phẩm. Thay vì thế, bạn nên chọn những từ sắc bén nhưng thực tế hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp.
Trên đây là những chia sẻ của LNDesign về một slogan ấn tượng, nếu gặp khó khăn trong trình tìm slogan hấp dẫn cho doanh nghiệp bạn nên tìm sự trợ giúp từ các công ty về thương hiệu uy tín.
Qua bài viết trên, LNDesign hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
>Xem thêm:
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/