
Slogan là lời văn ngắn gọn, miêu tả cô đọng, súc tích đặc điểm sản phẩm cũng như cam kết về chất lượng, uy tín dịch vụ của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, slogan hay đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, nhận diện thương hiệu.
Nhiều thương hiệu có sự phát triển vượt bậc, chiếm top đầu trong tâm trí khách hàng cũng một phần do tác động của slogan “để đời”, ví dụ như:
– Viettel – “Hãy nói theo cách của bạn”
– Apple – “Think Diffrent”
– Biti’s – “Nâng niu bàn chân Việt”
– Nokia – “Kết nối mọi người”
– Nike – “Just do it”
Vậy làm thế nào để viết được những câu slogan hay, có tính lan tỏa , khiến khách hàng phải nhớ mãi. 5 Từ khóa dưới đây sẽ giúp bạn “băng qua” cửa ải khó khăn này.
1. Slogan phải NGẮN GỌN
Khách hàng sẽ không thể nhớ hoặc có khi phải “hụt hơi” mà đọc nếu như slogan của công ty bạn quá dài.
Vì thế, tiêu chí đầu tiên là slogan phải ngắn gọn, súc tích. Số lượng tốt nhất là gói gọn từ 4 – 8 chữ. Cũng có thể dài hơn một chút nếu như slogan của bạn có vần điệu.
Ví dụ điển hình: Giày Nike – Just do it ( Cứ làm đi)
2. Slogan hay phải có VẦN ĐIỆU
Để thông điệp của doanh nghiệp dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng, thì gieo vần vào slogan chính là một gợi ý. Gieo vần sẽ tạo được “tính nhạc” cho slogan, giúp khách hàng nhớ đến thông điệp, sản phẩm của doanh nghiệp nhanh và lâu hơn.
Thực tế, nhờ gieo vần mà không ít slogan đã trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người, nó đi vào cuộc sống hàng ngày một cách rất tự nhiên.
Ví dụ: Hạt nêm Knorr – Ngon từ thịt, ngọt từ xương
3. Slogan hay phải biết KHÁC BIỆT
Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như doanh nghiệp không đưa vào slogan những điều khác biệt cốt lõi hoặc vượt trội của sản phẩm so với công ty đối thủ.
Tránh tình trạng khách hàng đọc slogan mà không thể tưởng tượng được sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của công ty có gì khác biệt so với sản phẩm khác.
Slogan là sự tương tác đầu tiên với khách hàng, vì vậy hãy tận dụng nó để giới thiệu sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào.
Ví dụ: TH True Milk – “Thật sự thiên nhiên”
4. Slogan hay phải gợi được sự LIÊN TƯỞNG”
Miêu tả ngầm ẩn thông điệp sản phẩm sẽ giúp slogan tăng tính hình ảnh, gợi sự liên tưởng nhân văn, tích cực. Khách hàng không chỉ hình dung được đặc điểm sản phẩm mà còn nhận ra triết lý, sứ mệnh kinh doanh của công ty ẩn dấu sau những từ đa nghĩa trong câu slogan đó.
Ví dụ: Trung Nguyên – “Khơi nguồn sáng tạo”
5. Slogan hay vẫn phải THỰC TẾ
Đôi lúc, vì để viết một câu slogan thật hay, tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng, mà tâm trí đã quá bay bổng như “xuất sắc”, “tuyệt đỉnh”, “hảo hạng”,… Nghe thì thật hấp dẫn nhưng khách hàng lại nghĩ rằng bạn đang “chém gió” và cường điệu hóa quá mức về sản phẩm.
Thay vì thế, bạn nên chọn những từ ngữ sắc bén nhưng thực tế hơn mà vẫn đảm bảo được hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp.
Ví dụ: Sữa cô gái Hà Lan – “Sẵn sàng một sức sống”
Bạn đã sẵn sàng cho việc sáng tác slogan hay, độc đáo, kết dính với thương hiệu của mình chưa? Hãy nhớ 5 từ khóa luôn cần đến mỗi khi muốn sáng tác slogan hay là: “Ngắn gọn, Vần điệu, Khác biệt, Liên tưởng và Thực tế”.
Bạn đang cần phát triển slogan mới đáp ứng mục tiêu lớn? Hãy tham khảo ngay Dịch vụ Thương hiệu của LNDesign. Các chuyên gia sáng tạo của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn đạt được kết quả như mong muốn.
>Xem thêm:
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/