
Tưởng chừng như tối giản sẽ là triết lý thương hiệu lâu dài mà các doanh nghiệp ưu tiên. Nhưng “sân chơi” đã thay đổi bởi sự ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 xuất hiện. Minh chứng cho hướng tiếp cận này có thể kể tới Burger King và Pfizer, là hai thương hiệu nổi tiếng vừa thay đổi nhận diện thương hiệu của các nhãn hàng lớn vào đầu năm 2021.
1. Burger King
Lần đầu tiên trong hơn 20 năm, Burger King đã thay đổi font chữ hoàn toàn mới. Lấy cảm hứng từ hình dáng của chiếc hamburger cùng tone màu ấm. Logo miêu tả ngọn lửa muốn đem đến cảm giác ấm áp, thân thuộc từ đó kích thích xúc giác của khách hàng. Đây là điều cần thiết khi phần lớn trải nghiệm hiện tại đều đang thông qua màn hình ảo.
Có thể thấy rằng, động lực thay đổi lần này của Burger King xuất phát từ việc hiểu và đề cao tâm lý khách hàng để mang lại những giá trị tích cực trong mùa dịch này.
2. Pfixer
Pifxer – một công ty dược phẩm đa quốc gia của Mỹ. Sau hơn 70 năm trung thành với nhận diện cũ, Pifxer đã thay thế hình bầu dục của viên thuốc bằng hình xoắn ốc màu xanh lam. Sự thay đổi của nhãn hàng này đại diện cho khát vọng kiến tạo nhiều đột phá hơn trong việc chế tạo thuốc. Nhất là trong thời gian mà toàn thế giới đang phải chống chọi với bệnh tật này.
THAY ĐỔI HƯỚNG TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG
Các văn phòng, nhà hàng, khách hàng, đóng cửa hàng loạt cho công tác chống dịch dẫn đến phần lớn tương tác đều diễn ra qua màn hình. Vì thế các thương hiệu đang có xu hướng sử dụng cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm để thay đổi hình ảnh trong mắt khách hàng. Đây là định hướng xuất phát nhiều nơi trên thế giới cũng đang chống dịch.
1. Thông điệp thương hiệu cần thay đổi
Trước covid-19 xảy đến, các nhãn hàng có nhiều cơ hội truyền tải cá tính và câu chuyện thương hiệu trên các nền tảng và bối cảnh khác nhau. Ví dụ: Tại cửa hàng, trên bao bì sản phẩm, hay thông qua các tương tác cá nhân trong đời thực, những trải nghiệm vật lý.
Tuy nhiên, do diễn biến của dịch, phải thay đổi bằng cách tạo tương tác mạnh mẽ với khách hàng thông qua màn hình của các nhãn hàng.
2. Làm cho thương hiệu trở nên gần gũi và chân thành
Khán giả ngày càng dễ được thu hút bởi tính cách câu chuyện thương hiệu có tính nhân văn. Bởi nó thực sự hiệu quả khi các nhãn hàng “trò chuyện” với khán giả.
Bởi vậy, sự đồng cảm, chân thành trong việc tiếp cận của thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng. Nhất là khi mọi tương tác đều thông qua các thiết bị công nghệ như hiện nay, mà khi tương tác ảo thì càng trở nên tiêu cực nhiều, từ đó gây ra nhiều vấn đề tâm lý. Do đó, các nhãn hàng đều đi theo hướng quảng cáo đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm và cảm xúc tích cực.
Trên đây chính là hai ví dụ điển hình giúp các thương hiệu tự tin hơn với những thay đổi tiếp theo giúp doanh nghiệp phát triển hơn sau đại dịch covid-19. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, vui lòng liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!
>Xem thêm:
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/