SELECT MENU

Tại Sao Thiết Kế Logo Ảnh Hưởng Trực Tiếp Đến Doanh Thu Của Doanh Nghiệp

TẠI SAO THIẾT KẾ LOGO ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP ĐẾN DOANH THU CỦA DOANH NGHIỆP?

Nếu bạn là chủ của một doanh nghiệp và bắt đầu xây dựng thương hiệu thì chắc hẳn hiểu rằng thiết kế logo nhận diện thương hiệu quan trọng như thế nào. Một thiết kế chuyên nghiệp phù hợp hay không đều tác động rất lớn đến doanh nghiệp. Vậy vì sao thiết kế logo ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu? Hãy cùng LNDesign tìm hiểu rõ hơn bài dưới đây.

1. Logo chính là gương mặt đại diện cho thương hiệu đến gần với khách hàng

Thiết kế logo thương hiệu SAKURA do LNDesign thực hiện

Thiết kế logo nhận diện thương hiệu là kết hợp các yếu tố hình ảnh có tính biểu trưng, màu sắc thương hiệu, đường nét, phông chữ,… Và trong bất kỳ yếu tố nào được liệt kê, ít hoặc nhiều đều gắn với cá tính thương hiệu. Do đó, logo thể hiện trọn vẹn được triết lý thương hiệu. Logo thương hiệu cũng phản ánh và truyền tải những giá trị cốt lõi mà thương hiệu theo đuổi. Từ “nhân vật đại diện” này, khách hàng có những thiện cảm tốt với thương hiệu, đến gần thương hiệu. Hoặc ngược lại nếu logo chưa hiệu quả.

Qua logo, khách hàng đến với thương hiệu nếu giá trị của thương hiệu khớp với tiêu chuẩn và giá trị mà họ đặt ra. Sự lựa chọn của khách hàng chứng minh cho việc thương hiệu được đón nhận. Nếu nhìn một cách ngọn nguồn thì logo đang tác động đến doanh thu của doanh nghiệp. Vì suy cho cùng, doanh nghiệp duy trì và sống được là nhờ có khách hàng và thị trường.

2. Lưu sâu dấu ấn với thương hiệu của bạn

Logo được xem là yếu tố quan trọng và cốt lõi để tăng nhận diện thương hiệu. Tức là khách hàng nhìn logo và liên tưởng ngay đến thương hiệu. Thậm chí, họ có thể nhớ và gọi tên thương hiệu rất nhanh. Theo một khảo sát, có đến 78% khách hàng ghi nhớ thương hiệu thông qua logo. Vì vậy, logo luôn là hạng mục mà doanh nghiệp đầu tư khi bắt đầu xây dựng thương hiệu. Nếu logo thương hiệu được thiết kế bài bản, chuyên nghiệp sẽ phát huy tối đa hiệu quả nhận diện. Khi đó, logo có thể giúp định vị thương hiệu trên thị trường. Nghĩa là làm rõ được thương hiệu về lĩnh vực gì? Thương hiệu này khác biệt như thế nào? Tại sao khách hàng chọn thương hiệu này mà không phải là thương hiệu kia?

Logo được thiết kế đáp ứng tiêu chí nhận diện thương hiệu giúp lưu sâu trong tâm trí khách hàng. Nhờ đó, khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn giữa vô vàn các thương hiệu khác. Đặc biệt khi đứng cùng các thương hiệu cạnh tranh thì điều này có lợi cho thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, nhờ logo khách hàng nhớ đến thương hiệu n còn giúp khách hàng quay trở lại với thương hiệu trong những lần sau. Logo trở thành điểm chạm giá trị, tạo điều kiện để khách hàng giao tiếp thường xuyên với thương hiệu. Từ đó, thúc đẩy hành vi “tiêu dùng” với thương hiệu của khách hàng trở thành thói quen.

3. Sự thay đổi thiết kế logo nhận diện thương hiệu ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu 

Như đã biết logo đại diện cho thương hiệu truyền tải những giá trị và thông điệp đến khách hàng. Khách hàng đến với thương hiệu khi họ đón nhận và đồng tình với thông điệp đó. Logo mặt khác lại là yếu tố nhận diện thị giác, dấu hiệu để khách hàng nhận biết thương hiệu. Nên việc thiết kế logo thương hiệu từ ban đầu hay thay đổi thiết kế trong quá trình phát triển đều tạo ra những phản ứng tích cực hoặc tiêu cực từ khách hàng. Vấn đề là sự thay đổi logo của thương hiệu cần phải dung hòa nhiều yếu tố, vừa thể hiện được những giá trị mới của thương hiệu vừa đảm bảo dấu hiệu nhận biết thương hiệu và không triệt tiêu hoàn toàn cảm giác thân thuộc mà khách hàng đã có với thương hiệu.

Thực tế có nhiều thương hiệu thay đổi logo nhưng không phải thương hiệu nào cũng thành công. Và thậm chí, việc thay đổi này đã tác động ngay lập tức tới doanh thu của thương hiệu.

Juventus thay đổi thiết kế logo nhận diện và doanh thu tăng vọt. Năm 2017, Juventus – câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý đã “gây sốc” khi thay đổi logo nhận diện của mình. Logo của Juventus được thiết kế lại để phù hợp với định hướng mới của thương hiệu. Đó là vừa đạt vị trí thống trị trong thể thao vừa phát triển thương mại và văn hóa. Dù thay đổi nhưng logo mới của Juventus vẫn giữ được các giá trị cốt lõi của đội bóng –  cái khiên, sọc đen trắng, chữ J. Đặc biệt, tính nhận diện thương hiệu được giữ nguyên vẹn, vẫn là sọc đen và trắng.

Logo mới của Juventus tuy gây tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ, nhưng nó lại tạo ra hiệu quả thương mại đối với một thương hiệu. Kết quả là doanh thu của Juventus tăng vọt từ 172 triệu euro ở mùa giải 2010 – 2011 lên 621 triệu euro ở mùa giải 2018 – 2019. Trong khoảng thời gian này, giá trị CLB tăng lên 1,47 tỷ euro, trước đó là 162 triệu euro.

4. Gap đổi mới logo thương hiệu để trở nên khác biệt và giá trị tuột dốc

Juventus đổi mới logo thương hiệu (logo mới: bên phải). Ảnh: Pinterest

Gap, một thương hiệu khác cũng cho thấy bước đi mới quyết liệt khi thay đổi thiết kế logo nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, kết quả thực sự ảm đạm. Gap là thương hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện đa quốc gia với nét đặc trưng là “cổ điển và nghiêm túc”. Thương hiệu đổi mới logo để khẳng định rằng mình đổi mới “bản thân” theo hướng tốt lên, trở nên “gợi cảm, hiện đại và trẻ trung”.

Logo của Gap đã trở nên quen thuộc với font chữ Serif, 3 chữ cái in hoa và hình nền xanh navy, được thay đổi thành font chữ Helvetica, chữ thường với một hình vuông xanh bên góc phải. Sự thay đổi này của Gap đã nhận lại kết quả không mong muốn. Thậm chí tạo “cơn địa chấn” trên mạng xã hội, nhiều tài khoản đã đùa cợt với logo mới của Gap. Bình luận “thay đổi như thế này khác gì phá hỏng hình ảnh đã được xây dựng trong hơn 20 năm” đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ.

Giấc mơ khác biệt để “đổi đời” của Gap đã không thành hiện thực vì không được cộng đồng đón nhận. Kết quả logo mới của Gap chỉ tồn tại trong 7 ngày. Chỉ trong vài ngày, giá trị của tập đoàn giảm hơn 13%, cổ phiếu rớt xuống chỉ còn 18,25 USD. Sở dĩ Gap phải nhận kết cục như vậy bởi đã logo mới đã hoàn toàn xóa bỏ sự “thân thuộc” đã có trong khách hàng. Gap muốn khác biệt nhưng đã trở nên “khác lạ” đối với khách hàng thân quen.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu được thiết kế logo ảnh hưởng như thế nào tới doanh nghiệp và tìm cho doanh nghiệp mình những bước đi đúng đắn nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm thực thi các dự án thiết kế logo thương hiệu, am hiểu thị hiếu của khách hàng, từ đó sẽ tư vấn đến cho doanh nghiệp những chiến dịch quảng cáo phù hợp và tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé!

>Xem thêm:

Poster quảng cáo và vai trò trong thiết kế thương hiệu

Những lưu ý khi thiết kế Profile cho công ty

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn