SELECT MENU

Tầm Quan Trọng Của Bao Bì Trong Quảng Bá Sản Phẩm

Bao bì sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị thành công hay thất bại của nhiều sản phẩm, đặc biệt là đối với các sản phẩm tiêu dùng không lâu bền. Khi mọi người mua một món hàng tại cửa hàng tạp hóa địa phương, họ quan tâm đến những gì được bọc bên trong bao bì hơn là bản thân bao bì. Vậy bao bì trong quảng bá sản phẩm quan trọng như thế nào?

1. Bao bì có chức năng

Tầm Quan Trọng Của Bao Bì Trong Quảng Bá Sản Phẩm

Điều quan trọng nhất của bao bì sản phẩm là chức năng của nó. Chính là nhằm ngăn ngừa thiệt hại khi vận chuyển sản phẩm từ nhà sản xuất đến cửa hàng và sau đó từ cửa hàng đến nhà khách hàng. Ví dụ về bao bì của sản phẩm thực phẩm – mặt hàng phải được đóng gói đủ cẩn thận để tồn tại trong quá trình vận chuyển và sau đó được cất giữ trong nhà của ai đó, trong tủ lạnh hoặc trên giá.

Để tiếp thị tốt sản phẩm có nghĩa là nó cũng phải đjep và việc lựa chọn nhựa, giấy, nhôm hoặc một số chất khác là rất quan trọng. Tầm quan trọng của bao bì trong quảng bá sản phẩm thực sự không thể bị đánh giá thấp. Bao bì sản phẩm của nhà sản xuất thường đưuocj trình bày trong một bao bì đẹp được thiết kế để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm và sau đó tiếp tục mua nó. Một phần của điều này là bạn không muốn khách hàng không chỉ mua mà còn giới thiệu sản phẩm cho gia đình và bạn bè của họ. Người ta nên xem xét cẩn thận mọi khía cạnh của việc tiếp thị sản phẩm để nó.

2. Màu sắc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Tầm Quan Trọng Của Bao Bì Trong Quảng Bá Sản Phẩm

Màu sắc được sử dụng trong bao bì sản phẩm của bạn đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Chọn màu sắc của bạn cho phù hợp, vì não của bạn phản ứng với màu sắc theo những cách khác nhau. Ví dụ, các sản phẩm có bao bì màu trắng thể hiện sự an toàn, đơn giản và tinh khiết. Theo các chuyên gia, càng có nhiều màu sắc trong bao bì của sản phẩm thì sản phẩm đó càng kém tinh xảo. Rất ít màu sắc khác như màu xanh lam bao hàm nhiều ý nghĩa khác nhau. Nói chung, màu xanh da trời nhạt được coi là vui tươi hơn và màu xanh nước biển đậm được coi là chuyên nghiệp hơn nhiều. Thông thường, màu xanh lam là màu được yêu thích nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên tự động chọn màu thích hợp. Trước khi quyết định phối màu cho bao bì sản phẩm, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu nhân khẩu học mục tiêu của mình.

3. Bao bì giúp phân biệt thương hiệu của bạn với người khác

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường tranh giành sự chú ý của khách hàng. Một phần ba quyết định của người tiêu dùng chỉ dựa vào bao bì sản phẩm. Bao bì thương hiệu của bạn phải nổi bật và trông khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh thì mới thành công. Không chỉ thiết kế phải phù hợp với tên của sản phẩm mà còn phải bắt mắt và có sự khác biệt cao so với những gì mà nhiều đối thủ cung cấp. Thường thì hầu hết các nhà bán lẻ đều xếp các sản phẩm tương tự nhau trên các kệ hàng, vì vậy nhu cầu tách biệt sản phẩm của bạn khỏi đối thủ là rất quan trọng. Một bao bì sản phẩm đẹp và bắt mắt là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Thiết kế phải khác, trong khi hình dạng và kích thước của bao bì có thể tương tự như đối thủ cạnh tranh. Phong cách, phông chữ và màu sắc bạn chọn cho bao bì của mình có thể dễ dàng giúp sản phẩm của bạn khác biệt với các công ty khác. Những thiết kế mới lạ và sáng tạo như hộp nhựa trong sẽ bắt mắt người tiêu dùng và giúp sản phẩm của bạn khác biệt với những sản phẩm khác.

4. Bảo vệ sản phẩm

Tầm Quan Trọng Của Bao Bì Trong Quảng Bá Sản Phẩm

Bao bì sản phẩm dùng để bảo vệ sản phẩm bên trong ở mức cơ bản nhất. Việc đóng gói phải giữ cho sản phẩm được an toàn trong quá trình vận chuyển giữa cơ sở sản xuất và nhà bán lẻ và phải ngăn ngừa hư hỏng trong khi sản phẩm nằm trên kệ. Do đó, bao bì sản phẩm phải chắc chắn và chắc chắn. Hầu hết các công ty đóng gói sản phẩm của họ bằng khóa và niêm phong để ngăn chặn việc giả mạo và hơn nữa đảm bảo tính an toàn và tính toàn vẹn của sản phẩm. Người tiêu dùng mong đợi sản phẩm của họ hoạt động chính xác như dự định và bao bì sản phẩm đáng tin cậy là cách tốt nhất để đảm bảo điều đó.

5. Thu hút người mua 

Tầm Quan Trọng Của Bao Bì Trong Quảng Bá Sản Phẩm

Điều quan trọng là phải xem xét mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng khi xem xét tầm quan trọng của bao bì sản phẩm. Thu hút khách hàng và khuyến khích họ mua sản phẩm của bạn là mục tiêu chính của việc tạo ra bất kỳ sản phẩm nào. Vì ấn tượng đầu tiên rất quan trọng đối với quá trình mua hàng, một bao bì sản phẩm được thiết kế tốt có thể giúp đưa sản phẩm của bạn đến tay người mua một cách lâu dài. Lựa chọn kiểu dáng và màu sắc thu hút người tiêu dùng và khuyến khích họ chọn sản phẩm của bạn là rất quan trọng, cũng như lựa chọn vật liệu đóng gói chất lượng cao. Bao bì sản phẩm là biểu hiện của sản phẩm bên trong và toàn bộ thương hiệu. Nhiều thương hiệu tiến hành nghiên cứu sâu rộng về mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng để đảm bảo bao bì của họ hấp dẫn và thuyết phục khi thiết kế bao bì sản phẩm.

6. Hiển thị và quảng bá sản phẩm

Tầm Quan Trọng Của Bao Bì Trong Quảng Bá Sản Phẩm

Một khía cạnh quan trọng khác của bao bì sản phẩm là cách nó quảng bá và hiển thị sản phẩm bên trong. Các sản phẩm khác nhau, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm, bao gồm thông tin dinh dưỡng và mô tả các thành phần trên bao bì. Trong khi bao bì sản phẩm khác có thể hiển thị hướng dẫn giải thích cách thiết lập và sử dụng sản phẩm. Kỳ vọng của người tiêu dùng thường có thể được đáp ứng bằng cách hiển thị thông tin quan trọng liên quan đến sản phẩm và điều này thậm chí còn thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng. Đó là bởi vì người mua càng hiểu rõ những gì họ đang mua; họ càng có nhiều khả năng hài lòng với việc mua hàng đó. Một số bao bì sản phẩm khác bỏ qua các hướng dẫn dài dòng và chỉ đơn giản là để sản phẩm tự nói lên. Khách hàng có thể xem rõ sản phẩm trong thời gian thực bằng cách sử dụng bao bì hộp cửa sổ hoặc hộp nhựa trong. Hầu hết họ thích điều này hơn là dựa vào sơ đồ vẽ và giải thích bằng văn bản. Sự hài lòng của khách hàng và khả năng mua hàng có thể tăng lên khi một người có thể tự mình xem sản phẩm một cách chính xác.

Giờ thì bạn đã biết được tầm quan trọng của bao bì trong quảng bá sản phẩm, các loại bao bì trong marketing cần quan tâm cũng không kém phần quan trọng. Việc lựa chọn giải pháp đóng gói thích hợp nhất cho sản phẩm của bạn thường trở nên khó khăn, với tất cả các lựa chọn về bao bì và hộp có sẵn trên thị trường ngày nay. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, vui lòng liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!

>Xem thêm:

9 Yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu

Thu hút khách hàng bằng những ấn phẩm quảng cáo

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn