
VÌ SAO CÁC THƯƠNG HIỆU KHÔNG CÒN ĐỂ TÊN TRONG LOGO CỦA MÌNH?
Tại sao các các thương hiệu từ lớn đến nhỏ ngày nay thường bỏ tên trong logo? Chắc hẳn không ít người thắc mắc điều này, nhất là những doanh nghiệp đang trong quá trình tìm hiểu để thiết kế logo cho thương hiệu của mình. Cùng LNDesign tìm hiểu ngay nhé!
VÌ SAO CÁC THƯƠNG HIỆU KHÔNG CÒN ĐỂ TÊN TRONG LOGO CỦA MÌNH?
Chắc chắn bạn đã quá biết với thương hiệu nổi tiếng Starbucks. Và bạn có để ý một sự thật rằng trong Logo của Starbucks không hề có dòng chữ Starbucks? Thay vào đó, chỉ có hình một cô nàng tiên cá cùng chiếc vương miện mà thôi. Thực ra, đằng sau sự việc này là cả một chiến thuật “siêu độc” của các nhãn hàng không chỉ riêng gì Starbucks.

Logo Nike
Thực tế, một số logo thương hiệu dễ nhận biết đến nỗi họ không cần tên kèm theo logo, hoặc ít nhất đó là điều mà một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới đang hy vọng. Ví dụ những cái tên như Nike, Adidas, Apple… Có thể họ nghĩ rằng việc bỏ tên sẽ khiến mọi người tập trung hơn vào thiết kế của logo. Trong tuần này, thương hiệu Doritos xóa tên nhãn trên logo và thay chữ “Logo goes here” xen kẽ vào trong hình tam giác quen thuộc. Mục tiêu của nhãn hàng đưa ra là để tạo một bước đột phá, vì họ muốn thu hút đối tượng gen Z – thế hệ tuyên bố không thích những điều quá mang tính “quảng cáo”.
ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC BỎ TÊN TRONG LOGO
Có một số ưu điểm đối với việc đơn giản hóa logo bằng cách xóa tên và khẩu hiệu. Đơn giản thôi, thế giới đang ngày càng “tối giản”, việc lưu chuyển các dòng thông tin giữa điện báo yêu cầu một mức độ tối giản và nhẹ nhàng hình ảnh. Do đó việc đơn giản hóa logo là vô cùng cần thiết.

Logo Starbucks
Giám đốc chiến lược của Superunion – John Shaw tuyên bố người tiêu dùng đang giao tiếp thoải mái hơn mà không cần từ ngữ. Họ chỉ cần các biểu tượng cảm xúc, gifs và thậm chí là từ viết tắt. Ông còn lưu ý thêm đối với các quốc gia không sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thì nhãn hàng không nên đưa tiếng từ ngữ vào, tránh gây cảm giác mất thiện cảm.
Thế nhưng bên cạnh ưu điểm, thì việc xóa từ khỏi Logo cũng có thể gây ra nhiều nhược điểm nếu như nhãn hàng đó không đủ lớn, hoặc không đủ độ đậm sâu trong tâm trí của khách hàng. Mỗi thương hiệu cần phải suy nghĩ kỹ về điều này nếu muốn thành công và gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Shaw nói “bóng gió” về điều này: “Một chàng hoàng tử có thể từ bỏ cái tên của anh ta và vẫn được trở thành biểu tượng của đất nước. Nhưng bạn biết đấy, không phải tất cả các nhãn hiệu đều là một chàng hoàng tử.” Thực tế, các nhãn hàng khi loại bỏ tên ra khỏi logo sẽ không thu hút thêm những khách hàng mới, mà họ chỉ có thể tái định vị thương hiệu trong lòng những khách hàng đã sử dụng và biết đến sản phẩm thương hiệu này. Nói tóm lại, nếu thương hiệu của bạn đủ mạnh, đủ lớn và đã có đủ một lượng khách hàng thì việc loại bỏ tên ra khỏi logo là một điều đáng để xem xét.
Ở Việt Nam dường như chưa có một thương hiệu nào đủ lớn để bỏ tên trong logo. Nhưng hy vọng trong tương lai, các thương hiệu Việt sẽ bắt đầu từ những khối hình đơn giản, thay đổi phát triển dần dần để đạt đến những logo đẹp siêu đáng giá như những thương hiệu quốc tế kể trên. Hãy cùng chờ xem cái tên nào sẽ tiên phong để dũng cảm làm điều này nhé!
Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về logo thương hiệu. LNDesign chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị Thiết kế, Sáng tạo thương hiệu chất lượng nhất tại Hà Nội. Với cam kết chất lượng sản phẩm chúng tôi đưa ra là tốt nhất so với mức giá trên thị trường hiện nay. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có một thiết kế logo chuyên nghiệp nhé.
>Xem thêm:
8 Lý bạn cần thiết kế logo công ty
Vì sao các thương hiệu lớn ngày càng thiết kế logo đơn giản?
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912 68 33 68
Tel: 0247 304 3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/