SELECT MENU

Thời Điểm Thích Hợp Để Thay Đổi Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

Hiện nay, bộ nhận diện thương hiệu đang là thứ rất cần thiết để có thể ghi dấu ấn với khách hàng về hình ảnh của nhãn hàng. Cho nên, việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu đang là điều cần thiết với nhiều thương hiệu, tuy nhiên thay đổi khi nào là thích hợp?

Thêm vào đó, theo khảo sát từ giới chuyên gia thì hình ảnh thương hiệu chiếm tới 80% quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

1. Thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu về thực tế hay nhận thức?

Thời Điểm Thích Hợp Để Thay Đổi Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

Thiết kế bao bì sản phẩm thương hiệu Kissy

Hình mẫu của một thương hiệu được xét dựa trên 2 yếu tố, đó là chiến lược dài hạn và nhận diện của nó. Hình mẫu này được tạo nên tùy vào môi trường trong và ngoài mà doanh nghiệp nhắm tới. Thêm vào đó, có một điều cấm kỵ là không nên tạo ra sự thay đổi quá lớn khi thực sự chưa có một nền tảng vững chắc.

Thị trường luôn thay đổi, các thương hiệu vì vậy cũng thay đổi theo, thế nhưng liệu rằng thay đổi đã tốt? Hình mẫu của thương hiệu được tạo ra vô cùng khó khăn, thể hiện rõ ràng và nhất quán tính cách đối với đội ngũ nhân viên và hoạt đồng truyền thông luôn là thách thức với thương hiệu để tạo chất riêng cho thương hiệu của mình. Và thương hiệu chỉ nên thay đổi nếu không còn phù hợp hoặc chiến lược dài hạn đang trong giai đoạn chuyển đổi.

Hơn nữa, hình ảnh thương hiệu ảnh hưởng rất nhiều đến cả một hệ thống nhận diện thương hiệu. Tính cách thương hiệu là tiêu chuẩn cho mọi quyết định sáng tạo liên quan đến các hạng mục nhận diện cốt lõi như: tên thương hiệu, câu định vị, logo, màu sắc và font chữ; cách kết hợp chúng trong in ấn, truyền thông kỹ thuật số và tông giọng khi giao tiếp với khách hàng hay phản hồi một bài viết hoặc viết tiêu đề. 

2. Thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu đến nhận thức khách hàng

Thời Điểm Thích Hợp Để Thay Đổi Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

Thiết kế logo thương hiệu Quang Minh do LNDesign thực hiện.

Nếu khách hàng nhận định sự thay đổi này theo chiều hướng tích cực, việc thay đổi nhận diện sẽ được coi như một chiều hướng thay đổi đúng đắn. Tuy nhiên, nếu khách hàng đánh giá theo chiều hướng tích cực, thì dù các yếu tố thương hiệu được thay đổi khéo léo đến mức nào cũng coi như vô dụng.

Đối với những thương hiệu đã vững và nhận được nhiều tích cực từ khách hàng như Apple, Nike,… và thậm chí có những nhãn hàng nhỏ hơn, thì mọi sự thay đổi cần được cân nhắc. Tâm lý là sợ nhất những thứ mình yêu thích, gồm các nhãn hàng là chúng sẽ thay đổi. Ngay lập tức sẽ phản kháng lại sự thay đổi đó. Điều cần thiết trong thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu chính là nhận thức từ khách hàng, cho nên cần nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng trước khi có sự thay đổi cả một hình ảnh cho thương hiệu đó.

3. Thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, nếu không hỏng thì đừng sửa

Thời Điểm Thích Hợp Để Thay Đổi Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu

Khi xem xét hệ thống truyền thông tĩnh, những hạng mục như hệ thống giấy tờ văn phòng, phương tiện vận chuyển và biểu hiện cần phải thể hiện được hình ảnh chung. Còn về hệ thống truyền thông động, các hạng mục quảng cáo in ấn, điện tử và những phương tiện truyền thông khác như bao bì và website cần phải thích hợp với thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải và khả năng truyền tải cảm xúc như một con người với những nét tính cách riêng.

Nói ngắn gọn, hãy cân nhắc cả vấn đề nội và ngoại trước khi có thay đổi chiến lược thương hiệu và cách truyền thông nó.

Trên đây là những lưu ý cho thời điểm thích hợp để thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp thương hiệu của bạn có được logo tốt nhất.

Hy vọng với những chia sẻ về thời điểm thích hợp để thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu của LNDesign sẽ giúp các bạn có nhiều ý tưởng hơn trong việc thiết kế logo thương hiệu của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!

>Xem thêm:

5 Yếu tố làm nên môt logo thương hiệu chuyên nghiệp

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu trong kinh doanh

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn