SELECT MENU

Thiết Kế Bao Bì Ảnh Hưởng Đến Hành Vi Mua Sắm Của Khách Hàng

Bao bì được xem là phương thức tiếp cận người tiêu dùng tối ưu nhất dành cho doanh nghiệp. Thông qua bao bì, doanh nghiệp có thể truyền đạt thông điệp một cách trực quan từ đó thúc đẩy việc mua sản phẩm của khách hàng được thúc đẩy hơn. Và thiết kế bao bì ảnh hưởng trực tiếp quyết định đến quyết định mua sắm của khách hàng.

1.Tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng

Thiết Kế Bao Bì Ảnh Hưởng Đến Hành Vi Mua Sắm Của Khách Hàng

Trên các kệ hàng ở siêu thị thì bao bì gần như mang tính quyết định liệu khách hàng có bị thu hút và muốn tới gần để tìm hiểu sản phẩm hay không.

Lời cam kết cung cấp một trải nghiệm tốt tới khách hàng được bao bì thương hiệu đại diện thể hiện. Có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nhưng vẻ bề ngoài luôn là yếu tố rất quan trọng, nếu bề ngoài không được ấn tượng với khách hàng thì họ sẽ không nhấc sản phẩm lên để xem thử đâu. 

Bởi vậy, doanh nghiệp cần đầu tư để thiết kế bao bì sản phẩm thật bắt mắt, ấn tượng, độc đáo đủ sức khiến khách hàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

2. Khơi gợi nhu cầu mua sắm

Thiết Kế Bao Bì Ảnh Hưởng Đến Hành Vi Mua Sắm Của Khách Hàng

Việc khách hàng có ấn tượng ban đầu tốt đẹp sẽ khiến khách hàng suy nghĩ tới việc thử tìm hiểu và sử dụng sản phẩm ngay cả khi trước đó họ không hề có ý định chọn mua sản phẩm của bạn.

3. Kích thích nhu cầu mua sắm

Khi nhu cầu mua sắm tiềm ẩn của khách hàng trỗi dậy, lúc này họ sẽ đặt ra câu hỏi về đặc tính, lợi ích của sản phẩm mà họ sẽ nhận nhận được. Hãy đưa ra những lợi ích thú vị nổi bật và thực hiện thông tin quảng cáo, hướng dẫn sử dụng. Lưu ý là hãy để thiết kế bao bì của bạn được rõ ràng, dễ hiểu để người dùng tiếp cận thông tin một cách thuận lợi và nhanh nhất. 

4. Tác động tới quyết định mua sản phẩm

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khoảng 60-70% quyết định mua hàng được tạo ra ngay trong cửa hàng và bao bì trực tiếp ảnh hưởng tới quyết định đó.

Ví dụ như một bà mẹ bỉm sữa nhìn thấy một hộp sữa bột với hình ảnh cậu bé bụ bẫm đáng yêu trên kệ hàng, hành động tiếp theo của bà mẹ đó là sẽ dừng lại và ngắm nhìn, sau đó lấy hộp sữa khỏi kệ hàng và đọc được một số thông tin như: sản phẩm dành cho các bé dưới 18 tháng tuổi, giúp bé phát triển trí thông minh, tăng trưởng cả về chiều cao và cân nặng,… Điều này khả năng cao sẽ dẫn đến quyết định cuối cùng là bà mẹ là mua hộp sữa đó.

5. Tác động tới ý định quay trở lại mua sản phẩm

Thiết Kế Bao Bì Ảnh Hưởng Đến Hành Vi Mua Sắm Của Khách Hàng

Nếu tại điểm bán hàng, màu sắc và hình dáng của bao bì ảnh hưởng mạnh tới quyết định lựa chọn của khách hàng thì yếu tố tiện ích và hữu dụng của sản phẩm lại quyết định sự hài lòng của khách hàng sau đó.

Thông thường khách hàng thường kỳ vọng vào những bao bì được thiết kế ấn tượng, độc đáo, chắc chắn, có khả năng bảo vệ tốt sản phẩm bên trong và dễ sử dụng, bảo quản. Bên cạnh đó, ngày nay ý thức bảo vệ môi trường, sức khỏe ngày càng tăng chính vì vậy những chất liệu bảo vệ môi trường, an toàn sức khỏe, đầy đủ thông tin sẽ được người tiêu dùng chú trọng. 

Những tiêu chí trên được đáp ứng thì khách hàng sẵn sàng quay trở lại với gian hàng và tiếp tục sử dụng sản phẩm.

Mặc dù nhu cầu hoặc mong muốn mua một sản phẩm có thể được khơi dậy nhờ marketing trên mạng xã hội hay một vài hình thức quảng bá khác, nhưng bao bì chắc chắn là điểm giao tiếp cuối cùng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong môi trường bán lẻ.

Bởi vậy, thiết kế bao bì ảnh hưởng không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, khả năng quảng cáo mà còn phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của công chúng. Hãy tỉnh táo và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thiết kế bao bì để kiểm soát được ảnh hưởng của chúng tới hành vi mua sắm của khách hàng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, vui lòng liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!

>Xem thêm:

Tầm quan trọng của bao bì trong quảng bá sản phẩm

Khi nào doanh nghiệp cần làm mới bao bì sản phẩm?

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn