SELECT MENU

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Cafe Đầy Đủ Nhất 2023

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CAFE ĐẦY ĐỦ NHẤT 2023

Bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp và bắt mắt ngày nay đã trở nên rất quan trọng đối với mỗi thương hiệu. Dù thương hiệu của bạn hoạt động theo hình thức nào thì xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và thu hút khách hàng cũng nên chú trọng. Vậy bộ nhận diện thương hiệu cafe gồm những gì? Cùng LNDesign tìm hiểu chi tiết về tài liệu này nhé!

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CAFE LÀ GÌ?

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Sóng Coffee do LNDesign thực hiện

Bộ nhận diện thương hiệu cafe hay thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cafe là tập hợp các hình thức được thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo và nội dung nhằm giúp khách hàng nhận biết đến thương hiệu một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, khi nhắc đến bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm hình ảnh, nội dung, ký tự, màu sắc,…qua đó đặc trưng của doanh nghiệp sẽ hiện lên trong tâm trí khách hàng, khẳng định vị thế riêng của doanh nghiệp trên thị trường.

Tham khảo dự án: Thiết kế logo thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu cà phê Mộc San

NHỮNG YẾU TỐ QUAN TRỌNG CỦA BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CAFE

1. Tên thương hiệu

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe Thanh Bình do LNDesign thực hiện

Khi thiết kế tên Thương hiệu, doanh nghiệp cần đảm bảo dễ nghe, dễ nhớ và dễ hiểu. Bởi dễ nghe thì khi khách hàng nghe tên thương hiệu có thể đọc lại một cách dễ dàng mà không gặp vấn đề gì, từ đó họ có thể ghi nhớ tên thương hiệu nhanh hơn.

Tên thương hiệu sẽ thường gắn liền với một ý nghĩa nhất định. Chỉ đọc tên thương hiệu là khách hàng có thể hiểu được thông điệp, ý nghĩa và tên thương hiệu muốn gửi gắm. Đây chính là dễ hiểu khi đặt tên thương hiệu.

Và yếu tố còn lại cũng là quan trọng nhất chính là dễ nhớ. Bạn đảm bảo việc dễ nghe, dễ hiểu nhưng tên thương hiệu lại không đọng lại trong tâm trí khách hàng được thì cũng trở nên vô tác dụng. Thực tế, không có quá nhiều tên thương hiệu cafe đạt được yếu tố quan trọng này trong bộ nhận diện thương hiệu cafe.

2. Logo thương hiệu

Sau tên thương hiệu chính là logo thương hiệu. Đây là một trong các thành phần ảnh hưởng cực lớn đến thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Bởi logo thương hiệu gắn liền với các hoạt động truyền thông thương hiệu, bao bì sản phẩm, tem nhãn, đồ vật sử dụng trong quán cafe,…mà tất cả những điều kể trên đều tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hàng ngày.

Không chỉ vậy, logo thương hiệu nên chú trọng bộc lộ được cái đẹp của thương hiệu cafe. Logo bao gồm biểu tượng, hình ảnh, nội dung,…có tính thẩm mỹ và sự khác biệt hóa thể hiện việc sử dụng linh hoạt hình dáng, màu sắc và font chữ.

3. Slogan

Slogan thường đi kèm với logo thương hiệu. Slogan là một câu ngắn gọn, súc tích nhưng nó nói lên được sứ mệnh,  giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn gửi đến cho khách hàng. Thường thì các thương hiệu cafe nào cũng đều mang trên mình những sứ mệnh, giá trị cốt lõi riêng nhưng ít khách hàng nào muốn dành thời gian để vào website đọc hết những thông tin đó.

Đây chính là lý do slogan được tạo ra. Giá trị ý nghĩa và sứ mệnh thương hiệu quán cafe của doanh nghiệp có thể chạm được đến tư tưởng khách hàng trong thời gian ngắn nhất và nhanh nhất. Nếu doanh nghiệp không có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế câu slogan thì có thể tham khảo thêm dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

4. Nhận diện thương hiệu văn phòng

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Menu thương hiệu cafe Thanh Bình

Bộ nhận diện văn phòng bao gồm những yếu tố như: Card visit, thiệp mời, menu, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, tách, ly, đĩa, bao bì sản phẩm, hộp đựng mang về,… giúp khách hàng và đối tác có thể thấy được sự đồng bộ, chuyên nghiệp của quán.

5. Hệ thống nhận diện tại điểm bán – POSM

bộ nhận diện thương hiệu cafe - Pang Pang

Bộ nhận diện thương hiệu cafe Pang Pang

Hệ thống những yếu tố bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng tại điểm bán hàng. POSM có thể bao gồm:  

  • Phông nền, dù che 
  • Banner, poster, standee 
  • Túi, hộp đựng đồ uống, lót cốc 
  • Vỏ ống hút, vỏ túi đường hạt 
  • Sticker, nhãn dán 
  • Tờ rơi 

POSM là những yếu tố quảng cáo trực quan nhất, mang lại ấn tượng về sự chuyên nghiệp và đồng bộ cho khách hàng, cũng như làm nổi bật so với các thương hiệu khác. 

Tham khảo dự án: Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu cà phê Thanh Bình

6. Không gian thương hiệu

Việc đồng bộ hình ảnh nhận diện thương hiệu cafe cơ bản như phong cách thiết kế, màu sắc sử dụng trong không gian quán cafe. Vậy tại sao khi bộ nhận diện thương hiệu cafe lại có thêm yếu tố không gian thương hiệu? Có không ít khách hàng lựa chọn quán cafe vì có không gian quán “hợp gu” theo sở thích.

Qua đặc điểm trên, trước khi khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, khách hàng sẽ ấn tượng về không gian thương hiệu đầu tiên. Và ấn tượng này được khách hàng gợi nhớ mỗi khi nghe nói đến tên thương hiệu, nhìn thấy logo hay câu slogan. 

Do đó, không gian thương hiệu được liệt kê vào danh sách những yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu cafe. Có rất nhiều phong cách được sử dụng trong thiết kế không gian thương hiệu như là phong cách tối giản, phong cách cổ xưa, phong cách hiện đại… 

Bài viết trên đây đã cung cấp những yếu tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu cafe. Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe, thiết kế bao bì thực phẩmthiết kế logo thương hiệu, Profile công tythiết kế catalogue brochure của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0912 68 33 68, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của LNDesign sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé LNDesign hy vọng có thể đồng hành cùng doanh nghiệp vươn tới mục tiêu thành công.

>Xem thêm:

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm Aurora đẹp tinh tế

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Công ty may An Phát

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu xe nâng Nhật Tường

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LNDESIGN 

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn