SELECT MENU

Thiết Kế Brochure Là Gì? Làm Thế Nào Để Có Brochure Ấn Tượng?

THIẾT KẾ BROCHURE LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ BROCHURE ẤN TƯỢNG?

Thiết kế brochure từ lâu được xem như một sứ giả quan trọng trong chiến lược quảng bá của mỗi doanh nghiệp. Nhưng Brochure là gì không phải ai cũng hiểu rõ. Và làm thế nào để thiết kế brochure ấn tượng nhất đến tay người tiêu dùng cũng là điều phải đau đầu suy nghĩ. Cùng LNDesign tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

THIẾT KẾ BROCHURE LÀ GÌ?

Thiết kế brochure còn được gọi với cái tên tiếng anh khác là Pamphlet, dịch ra tiếng Việt có thể gọi là tờ gấp quảng cáo. Hiểu một cách đơn giản nhất thì đó là thuật ngữ dùng để chỉ các loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng gấp hoặc có vài trang như một cuốn sách mỏng.

Brochure cũng gần như tờ rơi, nhưng trong đó chứa nhiều hơn những thông tin giới thiệu chung về Thương hiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ, chương trình giảm giá,… để khách hàng dễ nắm bắt. Ngoài ra, còn giúp các công ty hay tổ chức tiếp cận gần hơn với khách hàng, giúp khách hàng có thể thu thập cũng như đánh giá thông tin một cách chính xác và để đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình. Brochure thường hay đặt ở trên bàn tiếp khách của công ty, hoặc cũng có thể được dán lên tường và phân phát cho những người quan tâm.

Thế nhưng, làm thế nào để người qua lại chịu đọc hết một brochure giữa cuộc sống hối hả? Ai cũng bận rộn với quỹ thời gian của mình, nên nếu không thu hút sẽ bị quăng sớm vào sọt rác. Vì thế, việc thiết kế sao cho người đọc cầm trên tay được lâu hơn và lựa chọn tin tưởng doanh nghiệp là điều cần quan tâm.

BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ BROCHURE ẤN TƯỢNG

Thiết Kế Brochure Là Gì? Làm Thế Nào Để Có Brochure Ấn Tượng?

Ngoài logo thương hiệu, bạn cần phải có một brochure để khách hàng có thể tiếp cận một cách chi tiết hơn

1. Biết người đọc muốn gì

Ngoài logo thương hiệu, bạn cần phải có một Thiết kế brochure để khách hàng có thể tiếp cận một cách chi tiết hơn. Một Brochure phải được viết theo quan điểm của người đọc. Điều đó có nghĩa là thông tin phải được trình bày đúng trình tự. Hãy phân tích cho người đọc muốn biết gì. Cách đơn giản để thực hiện là ấn định trình tự cho các câu hỏi của người đọc. Ví dụ bạn sở hữu một trung tâm trị liệu có các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và muốn khuyến khích người đọc gặp gỡ để được tư vấn và trị liệu. Sau khi biết thông tin về doanh nghiệp bạn, người đọc sẽ nảy ra một loạt thông tin để giải đáp trước khi đặt một cuộc hẹn. Brochure của bạn phải giải đáp được các câu hỏi đó theo một trình tự logic. Cách hiệu quả để tổ chức lại các điểm chính là viết ra những câu hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể hỏi, và chuẩn bị giải đáp in trong brochure. 

2. Thu hút sự chú ý của người đọc

Trang đầu tiên của Thiết kế brochure là tờ bìa. Đừng phạm phải sai lầm thông thường là sử dụng từ chuyên môn để diễn tả dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Hãy nghĩ về lợi ích của khách hàng và thể hiện nó bằng câu chữ khiến người ta phải tò mò mở ra xem. Thêm vào đó có thể là một thư mời, một bảng báo cáo hay một bảng giảm giá đặc biệt… Chỉ đặt biểu tượng công ty hay tên sản phẩm trên trang đầu thì ít mang lại tác dụng thiết thực.

3. Trang mục lục

Trong một quyển Brochure dày từ tám trang trở lên thì nên có mục lục. In mục lục với cách trình bày tách biệt với nội dung còn lại của brochure. Chọn ra những vấn đề quan trọng nhất để đưa vào mục lục.

4. Miêu tả sản phẩm

Để miêu tả sản phẩm, hãy liệt kê các đặc trưng về sản phẩm và giải thích lợi ích của mỗi điểm. Ví dụ : Bánh được làm từ công thức gia truyền, có nghĩa là sẽ thơm ngon hơn ». Cần lưu ý rằng người mua sản phẩm không phải lúc nào cũng là người sử dụng nó, vì vậy nên giới thiệu đầy đủ các lợi ích tương ứng với mỗi đặc điểm của sản phẩm.

5. Cung cấp thông tin bổ ích

Một Thiết kế brochure chứa đựng nhiều thông tin bổ ích sẽ khiến người đọc cất giữ lại và chia sẻ thông tin với người khác. Nếu bạn cung cấp sơn nước thì việc cung cấp những thông tin về phối màu, hướng dẫn cách sơn, những mẹo nhỏ của các chuyên gia …sẽ rất hữu ích. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chỉ ra các mẹo nhỏ về trị mụn, trị khô da và những vết nhăn.

Tham khảo dự án: Dự án thiết kế Brochure thương hiệu Fussco

6. Tạo phong cách riêng

Một diễn giả từng trải khi nói chuyện trước đám đông sẽ chọn ra gương mặt trong đám đông đó để hỏi chuyện. Mối liên hệ giữa một người cụ thể đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một rừng khuôn mặt. Tương tự như vậy, các từ ngữ dùng trong thiết kế brochure nên nhằm vào một đối tượng tưởng tượng. Vì sao ? Vì nên biểu lộ rằng « Tôi đang nói chuyện với một mình anh thôi » để đạt được hưởng ứng.

7. Màu sắc

Thiết Kế Brochure Là Gì? Làm Thế Nào Để Có Brochure Ấn Tượng?

Màu sắc của brochure

Đừng để Thiết kế brochure của bạn xa rời thực tế. Hãy để người đọc chia sẻ cảm xúc. Không có lý do gì một tập brochure về máy tắm nước nóng cứ phải bàn tới bàn lui về cách vận hành máy. Hãy nói về những đêm mưa lạnh tê tái và những buổi làm việc căng thẳng. Hãy gây cảm xúc cho khách hàng để họ không cẩm được lòng và chấp nhận mua ngay sản phẩm.

8. Mục đích của bạn là để bán hàng

Hãy nhớ không phải ai cũng muốn được chỉ giáo về mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ của bạn cả, nói gì tới các chi tiết về quá trình sản xuất. Đừng phí thời gian liệt kê những điều không mong đợi của khách hàng.

9. Hãy nói về nhu cầu của người đọc

Đừng sa đà vào mối quan tâm của chính bạn, mà phải hướng về người đọc. Đây là vài dòng trong quyển brochure của công ty bảo hiểm: « Bảo hiểm là ngành kinh doanh phức tạp. Công ty chúng tôi ra đời năm 1975 để giúp khách hàng tìm ra giải pháp bảo hiểm phù hợp với nhu cầu. Trong 20 năm qua chúng tôi đã bán bảo hiểm cho khối lượng khách hàng đủ mọi thành phần… »Thay vì nói rằng công ty có thể làm gì được cho khách hàng mà chỉ toàn nói về mình thôi thì liệu có tác dụng gì đáng kể.

10. Định hướng

Mỗi quyển brochure có thể sắp xếp sao cho người đọc có thể tìm ngay ra thông tin họ cần. Đặt các tiêu đề hay mục hướng dẫn rõ ràng trong cả quyển brochure sao cho chúng đều nói được rằng: « Ê, hãy chú ý đến tôi ».

11. Kêu gọi hành động

Thiết Kế Brochure Là Gì? Làm Thế Nào Để Có Brochure Ấn Tượng?

Kêu gọi hành động

Bất kể bạn sắp xếp brochure của mình như thế nào, chỉ có một cách duy nhất ép nó lại là kêu gọi hành động. Nếu muốn được người đọc hồi âm, hãy để lại thông tin liên lạc. Để tăng cường tác động kinh doanh của brochure, bạn nên đề cập đến lời chào hàng và một phương thức hồi âm trên mỗi trang brochure.

Để thiết kế một mẫu brochure chuyên nghiệp, công ty thiết kế thương hiệu cần phải am hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng và kiến thức marketing để có thể sáng tạo ra những mẫu logo vừa độc đáo, khác biệt vừa mang đến lợi ích chiến lược phát triển thương hiệu lâu dài.

Nếu bạn đang tìm kiếm một catalogue chuyên nghiệp, ấn tượng hãy đến LNDesign. LNDesign là đơn vị đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo nên sự thành công trong các chiến dịch truyền thông.

LÝ DO CHỌN DỊCH VỤ THIẾT KẾ TẠI LNDESIGN

  • Đơn vị Agency với 10+ năm kinh nghiệm cùng hàng nghìn dự án thành công trên khắp cả nước.
  • Là một Agency lớn tại Việt Nam, tập hợp 100% Senior Level – xuất thân là những chuyên viên thiết kế cấp cao
  • Thiết kế Logo chuyên nghiệp, mang hiệu quả tăng trưởng rõ rệt cho thương hiệu. 
  • Đa dạng về phong cách thiết kế cùng Kinh nghiệm hầu hết các lĩnh vực.
  • Quy trình làm việc rõ ràng, chặt chẽ từ khâu Nghiên cứu cho đến Hoàn thiện.
  • Luôn sẵn sàng khi khách hàng cần, đảm bảo tương tác liên tục, tức thì.
  • Giải pháp sáng tạo được lấy từ Cảm hứng những dữ liệu nghiên cứu chính xác, kết hợp kinh nghiệm từ các dự án thực tế để đưa ra nhận diện phù hợp và chất lượng nhất.
  • Song song với các họa sĩ thiết kế là Giám đốc sáng tạo tham gia dự án luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cho đến khi dự án được hoàn tất.
  • Cam kết dự án thành công 100%.

Bạn đang tìm một đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp và kinh nghiệm để có thể thiết kế brochure, thiết kế logo thương hiệuthiết kế cataloguethiết kế bao bì sản phẩmthiết kế profile công ty…của doanh nghiệp mình một cách ấn tượng, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0912 68 33 68, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của LNDeisgn sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

>Xem thêm:

Nguyên tắc thiết kế Catalogue chuyên nghiệp, doanh nghiệp nào cũng cần biết

Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp, nâng tầm thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp và ấn tượng

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn