SELECT MENU

10 Nguyên Tắc Thiết Kế Logo Đẹp Hoàn Hảo Không Thể Bỏ Qua

LDN là thương hiệu đầy sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế nội thất, thi công công trình kiến trúc xây dựng, nội ngoại thất, sáng tạo và nhận diện thương hiệu

10 Nguyên Tắc Thiết Kế Logo Đẹp Hoàn Hảo Không Thể Bỏ Qua

Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào – là ấn tượng ban đầu – vì thế thiết kế logo là cực kỳ quan trọng. Khi một logo được thiết kế hoàn mỹ sẽ tạo nên một uy thế vững mạnh cho thương hiệu của khách hàng của bạn. Tuy nhiên, để tạo ra được một hình ảnh đại diện cho thương hiệu gây được ấn tượng sâu sắc thì đòi hỏi nhiều hơn là những mẫu thiết kế đồ họa đơn thuần.

Logo là cách nhanh nhất để khách hàng của bạn phân biệt bạn với đối thủ, là đại diện của doanh nghiệp trong tất cả các trường hợp. Logo xuất hiện trên tất cả các ấn phẩm, các sự kiện, hay sản phẩm,… của doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để thiết kế logo đẹp hoàn hảo? Điều gì quan trọng khi thiết kế logo? Những điều cơ bản cần nhớ trong đầu là gì? Dưới đây là 10 “nguyên tắc” cơ bản nhất khi muốn thiết kế logo đẹp.

1. Logo cần có khả năng giao tiếp

thiết kế logo

Nguyên tắc đầu tiên trong thiết kế logo đẹp đó là logo cần có khả năng giao tiếp. Logo là thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi đến “khán giả”. Các thương hiệu đang liên tục chia sẻ và truyền đạt thông tin đến mọi người. Một logo có thể truyền tải thông điệp thông qua ký hiệu tượng trưng để thể hiện giá trị, sản phẩm hoặc dịch vụ chủ đạo của nhãn hàng.

2. Tính cân bằng trong thiết kế logo

thiết kế logo

Đây là nguyên tắc quan trọng trong việc thiết kế logo đẹp, mỗi logo cần vừa mắt người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để tạo nên một logo cân xứng. Ngoài ra, biểu tượng và kiểu chữ trong logo cũng cần hài hoà với nhau. Chẳng hạn, biểu tượng thể hiện sự trang nhã thì font chữ cần thanh tú và mềm mại. Biểu tượng gây ấn tượng mạnh thì font chữ cần mạnh mẽ, đậm nét, có thể lựa chọn màu sắc ấn tượng.

Tính cân bằng trong thiết kế logo đẹp rất quan trọng bởi vì bộ não chúng ta nhận thức được một thiết kế cân đối một cách tự nhiên một khi ta cảm thấy hài lòng. Luôn giữ logo được cân đối bằng cách duy trì “trọng lượng” của đồ họa, màu sắc và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn. Mặc dù đôi khi ta có thể bỏ qua vai trò của sự cân đối, nhưng nhớ rằng logo của bạn sẽ được đông đảo người xem, không chỉ riêng những người có tầm nhìn nghệ thuật, vì thế một thiết kế cân đối thì tốt hơn hết.

3. Tính liên quan

thiết kế logo

Để thiết kế logo đẹp có sự liên quan đến sản phẩm hoặc nói về sản phẩm là việc không đơn giản. Đây là vấn đề dù là những designer lâu năm, nhiều kinh nghiệm, đôi khi vẫn mất rất nhiều thời gian để tìm được giải pháp.

Quan điểm này là chính xác nếu nguyên tắc thứ nhất được áp dụng. Tuy nhiên, nó thường bị bỏ qua khi những nhà thiết kế mới vào nghề bắt đầu quá trình làm logo với quan điểm “mình phải làm điều gì đó thật ngầu” thay vì “nó phải truyền tải được thông điệp của nhãn hàng”.

4. Tính ổn định trong thiết kế logo thương hiệu

thiết kế logo

Tính ổn định trong nguyên tắc thiết kế logo đẹp vẫn khiến nhiều designer luôn nhầm lẫn.  Tính lâu dài và ổn định của logo dành cho các thương hiệu lớn hay nhỏ đều có những tiêu chí khác biệt và không chạy theo xu hướng.

Bản chất của logo đòi hỏi tính ổn định vì việc thay đổi logo thường xuyên sẽ khiến khách hàng dễ nhầm lẫn. Một logo tốt thì hiệu ứng của nó sẽ là còn mãi với thời gian. Nó vẫn có hiệu quả nhiều năm sau cho dù xu hướng thiết kế logo có thay đổi như thế nào đi chăng nữa. Do vậy, để có được chỗ đứng vững vàng trong tâm trí khách hàng, các doanh nghiệp phải cố gắng tạo ra một logo không có tuổi, chắc chắn nó sẽ tạo ảnh hưởng khác biệt. Bạn nên ghi nhớ nguyên tắc thiết kế logo này như in trong đầu để tạo ra những hình ảnh thống nhất cho thương hiệu.

Nguyên tắc này chính là khẳng định việc tạo ra một logo có cái “chất” riêng sẽ không chạy theo xu hướng và luôn nổi bật so với các hãng khác.

5. Kích thước khi thiết kế logo đẹp

thiết kế logo

Khi thiết kế logo đẹp thì kích thước cũng là vấn đề cần quan tâm đến. Một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước. Một logo sẽ không gây ấn tượng khi không được thiết kế rõ ràng một khi được giảm xuống kích thước nhỏ để làm biểu tượng cho tiêu đề trên giấy, trên các bì thư, và trên các hàng hoá quảng cáo có kích thước nhỏ.

Logo cũng phải trông sao cho dễ nhìn khi sử dụng kiểu định dạng lớn hơn, chẳng hạn trên các bảng quảng cáo, các thông cáo và các kiểu định dạng điện tử như trên tivi và trang web. Cách đáng tin cậy nhất để xác định xem một logo có được hiển thị rõ nét ở mọi kích thước hay không là chính bạn phải tự mình kiểm chứng nó.

6. Sự hài hòa về màu sắc trong thiết kế logo đẹp

thiết kế logo

Một logo cần đạt được mức độ tối thiểu về sự hài hòa màu sắc. Một số logo sẽ trông đẹp mắt khi sử dụng màu đen và trắng, màu sắc là một chi tiết quan trọng trong việc định hình thương hiệu. Màu sắc của một số nhãn hàng nổi bật nên người khác có thể dễ dàng ghi nhớ chúng. Thực tế những màu sắc dễ nhớ nhất là màu đơn, tuy nhiên cũng có nhiều thương hiệu sử dụng 2 màu sắc và trong trường hợp đó thì cả hai màu cần phối hợp ăn khớp với nhau.

7. Vấn đề kiểu chữ

thiết kế logo

Lựa chọn kiểu chữ và cỡ chữ phù hợp khó hơn nhiều so với điều mà nhiều nhà thiết kế mới khởi nghiệp nghĩ. Nếu mẫu thiết kế của bạn bao gồm cả văn bản, hoặc như một phần của logo hay khẩu hiệu, bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian phân loại thông qua hàng tá kiểu chữ khác nhau –  và kiểm chứng chúng trong mẫu thiết kế trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Hãy thử cả hai kiểu chữ serif và sans-serif cũng như kiểu chữ viết hoa, in nghiêng, in đậm và các kiểu chữ tùy chỉnh khác.

Hãy xem xét 3 điểm chủ yếu khi lựa chọn kiểu chữ đi kèm trong mẫu thiết kế logo đẹp của bạn:

  • Tránh dùng các kiểu chữ được sử dụng phổ biến như là Comic Sans nếu không tác phẩm thiết kế của bạn khi hoàn thành sẽ không chuyên nghiệp.
  • Phải chắc chắn là kiểu chữ vẫn rõ ràng khi được thu nhỏ lại, đặc biệt là với kiểu chữ viết tay.
  • Chỉ dùng 1 kiểu chữ là tốt nhất, tránh dùng từ 2 kiểu chữ trở lên.

8. Truyền tải thương hiệu thông qua hình ảnh

thiết kế logo

Đây là ứng dụng thường thấy nhất của logo. Điều cốt lõi tạo dựng một logo là xây dựng được sự nhận biết thương hiệu. Làm cách nào bạn thực hiện điều này? Điều này cũng thay đổi theo từng trường hợp, nhưng mục tiêu cũng là sao cho một người thông thường khi nhìn logo thì ngay tức thì liên tưởng đến thương hiệu.

9. Thông điệp phù hợp

Khi thiết kế một logo, phải đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với sản phẩm dịch vụ của ng ty. Mỗi logo thiết kế có thể chứa đựng một biểu tượng nó gắn liền với ngành nghề đang kinh doanh, đặc tính của nó hay lợi thế cạnh tranh của cửa hàng. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, nó sẽ là thích hợp để sử dụng một phông chữ trẻ con, đầy màu sắc màu sắc kèm những hình ảnh ngộ nghĩnh. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không phù hợp với cửa hàng thời trang dành cho người lớn.

10. Sự linh hoạt trong thiết kế

thiết kế logo

Một logo đẹp (một logo đạt tiêu chuẩn) là logo được người dùng đánh giá cao. Bên cạnh đó, chúng giúp gợi tả hình ảnh về sản phẩm và khiến khách hàng nhớ ấn tượng và nhớ lâu hơn. Bởi vậy, ngoài 9 nguyên tắc thiết kế bên trên, sự linh hoạt trong thiết kế sẽ là yếu tố không thể thiếu. Bởi, trong nhiều trường, logo sẽ không có màu sắc, chỉ dựa trên bố cục, hình khối và chữ của nó. Chính thế, nhiều logo đã được thiết kế để khi chỉ còn hai màu trắng đen cũng luôn hấp dẫn và nổi bật.

Trên đây là các chia sẻ và tổng hợp của LNDesign về  10 nguyên tắc thiết kế logo “bất di bất dịch”. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguyên tắc và yếu tố tác động này. Nếu có băn khoăn hay cần tư vấn thêm về thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế profile, thiết kế catalogue…. liên hệ ngay với chúng tôi qua website: https://lndesign.com.vn/  để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

>Xem thêm:

Thiết Kế Logo Ngành Bán Lẻ Thiết Bị Điện Tử Nhật Minh

Thiết Kế Logo Khách Sạn Tuấn Bách Hiện Đại, Sang Trọng

Thiết Kế Logo Nhà Hàng Khách Sạn Trọng Tín

Thiết Kế Logo Phụ Tùng Ô Tô Thương Hiệu Xinde

Thiết Kế Logo Âm Nhạc The Kollect

 

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Liên hệ với chúng tôi

    s

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn