
THIẾT KẾ LOGO HÌNH TRÒN: BIỂU TƯỢNG CỦA NIỀM TIN
Logo hình tròn là biểu tượng mà thương hiệu của bạn đang cố gắng tìm cảm hứng và hình thành? Đây cũng chính là hình dạng logo được sử dụng phổ biến nhất mọi thời đại. Hãy cùng LNDesign tìm hiểu về logo hình tròn và cách một số thương hiệu lớn sử dụng nó thành công nhé.
TÍNH BIỂU TƯỢNG CỦA LOGO HÌNH TRÒN
Tạo logo hình tròn đã từ lâu được các thương hiệu từ nhỏ đến lớn sử dụng để đại diện cho sự thống nhất. Đây cũng chính lý do tại sao trong nhiều nghi lễ đám cưới, biểu tượng hình tròn, chiếc nhẫn cưới để mô tả sự thống nhất trong hôn nhân và sự vẹn tròn của tình yêu đôi lứa.
Hình tròn kết nối thể hiện sự không có bắt đầu và cũng không có kết thúc hoặc điểm dừng. Vì thế nó thường khơi dậy cảm giác tràn đầy năng lượng và sức sống.
Biểu tượng logo hình tròn còn là đại diện cho sự hoàn chỉnh, hài hòa và sự vĩnh cửu. Trái đất là một hình tròn, mặt trời, các ngôi sao, mặt trăng và các hành tinh khác cũng vậy, trái cây, hoa, hạt giống hay rau củ đôi khu cũng có hình tròn.
Niềm tin, hy vọng, sự phát triển và thậm chí là sự biến đổi tuần hoàn đều được thể hiện trong một vòng tròn.
Cuối cùng, các vòng tròn cũng có giá trị thẩm mỹ về mặt hình ảnh. Chúng sở hữu vẻ đẹp mềm mại nhưng vẫn mang lại sự ổn định cổ điển. nhiều đối tượng khác nhau có thể được thiết kế thành dạng hình tròn tượng trưng cho sự phóng đại, chúng ta sẽ thấy trong một số logo của thương hiệu nổi tiếng dưới đây.
Tham khảo dự án: Thiết kế logo thương hiệu ngành cung ứng và quản lý nguồn lao động Quanh Minh
NHỮNG LỢI ÍCH THIẾT THỰC CỦA THIẾT KẾ LOGO HÌNH TRÒN
Đối với những Thương hiệu mới bắt đầu, logo hình tròn sẽ là lựa chọn an toàn, nó phù hợp cho cả xây dựng thương hiệu trực tuyến và ngoại tuyến.
logo hình tròn chủ yếu được dùng cho hồ sơ mạng xã hội và có thể dễ dàng thêm nó vào mọi thứ, từ áo sơ mi đến danh thiếp và biểu ngữ trang website.
Hơn nữa, logo hình tròn còn nổi bật hơn nhiều so với các logo góc cạnh khác. Chúng tương phản với các yếu tố góc cạnh và lưới của bố cục trên các tài liệu tiếp thị, trang website, bảng hiệu doanh nghiệp, nhãn mác và nhiều hơn thế.
Tham khảo dự án: Thiết kế logo ngành bán lẻ thiết bị điện tử Nhật Minh
15 LOGO HÌNH TRÒN NỔI TIẾNG SỬ DỤNG VÒNG TRÒN
1. Motorola

Logo thương hiệu Motorola
Logo Motorola mang đậm tính hình học, đơn giản, dễ nhớ ngay khi nhìn thấy lần đầu. Logo đã được thay từ tên thương hiệu dưới dạng dấu, vòng tròn có chứa chữ “M” vào năm 1955. Giờ đây, logo đã trở thành một biểu tượng thương hiệu cổ điển.
Đỉnh nhọn của chữ “M” tương phản với hình dạng nhẵn của hình tròn bao quanh. Chúng thể hiện khát vọng vươn lên tầm cao mới của thương hiệu. Và các dạng hình phẳng giúp bạn dễ phân bổ màu sắc và bố cục trên các chất liệu, bề mặt hoặc phương tiện. Màu sắc trong logo motorola đôi khi được thay đổi thành các màu đồng nhất vào những dịp khác nhau.
2. NASA

Logo thương hiệu Nasa
Biểu tượng của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) sử dụng hiện nay được ra đời vào năm 1959.
Logo hình tròn NASA thể hiện khung cảnh một bầu trời đầy sao. Phần đầu của logo gồm tên “NASA” với dải chữ vron đỏ (dấu hình chữ “V”) đại diện cho ngành hàng không dưới dạng hình cánh hoặc chuyển động. Cuối cùng, có một tàu vũ trụ quay quanh biểu tượng cho những chuyến du hành ngoài không gian.
3. ABC

Logo thương hiệu ABC
Thiết kế Logo Công ty Phát thanh Truyền hình Hoa Kỳ font chữ serif, đài truyền hình này đã chuyển sang phong cách tiếp cận đơn giản khi thiết kế 3 chữ ABC trên một hình tròn sau 7 năm sử dụng.
Công ty đã thử một vài độ dốc và kích thước cho logo của mình trong nhiều năm. Năm 2007, logo mang xu hướng sáng bóng và đến năm 2013, nền hình tròn chuyển sang một gradient mềm mại hơn.
Logo được sử dụng được tạo bởi Paul Rand – cha đẻ của ngành thiết kế đồ họa hiện đại. Ông đã áp dụng phong cách Thụy Sĩ của mình cho nhiều logo của các thương hiệu công ty lớn gồm IBM và UPS.
4. Pinterest

Logo thương hiệu Pinterest
Năm 2020, website ghim nội dung có tới 459 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Logo Pinterest cực kỳ đơn giản và ít thay đổi so với khi mới ra mắt thương hiệu vào năm 2010.
Họ đã sử dụng hình tròn bao quanh bên ngoài chữ “P”, sự kết hợp này biểu tượng cho một chiếc đinh ghim được vẽ lỏng lẻo. Điều này minh họa cho ý tưởng rằng nội dung được ghim vào một nơi thuận tiện với logo dễ nhận biết.
5. Tide

Logo thương hiệu Tide
Tide muốn bạn nhớ rằng quần áo của bạn sẽ luôn bền màu bền khi bạn sử dụng thương hiệu của họ. Với ý nghĩ này, logo sử dụng một số màu sắc tươi sáng và vui vẻ nhất (vàng – cam) cũng như màu xanh hoàng gia tương phản với hai màu đó để thể hiện sự đáng tin cậy.
Thiết kế logo hình tròn của Tide đã thay đổi rất ít kể từ khi nó được tạo ra lần đầu tiên vào năm 1946. Các vòng tròn ám chỉ một mục tiêu hoặc thậm chí có thể đại diện cho chu trình của máy giặt. Vòng tròn vàng bên ngoài của logo giúp logo nổi bật hơn khi in trên chai bột giặt màu cam.
6. Spotify

Logo thương hiệu Spotify
Thương hiệu nổi tiếng với âm nhạc, podcast và các soundbite khác sử dụng hình tròn để chứa sóng âm bên trong, trông giống như chúng đang được phát ra từ một chiếc loa nào đó.
Sự thay đổi thiết kế đồ họa logo một cách thông minh và hiện đại này là bản cập nhật rất cần thiết cho thương hiệu vào năm 2013. Đó là một sự thay đổi mạnh mẽ, nhưng nó đã giữ nguyên một vài chi tiết bằng cách sử dụng các dòng ban đầu phía trên chữ “o” trong logo đầu tiên của họ .
7. HP

Logo thương hiệu HP
Điều đáng ngạc nhiên là HP đã không thay đổi nhiều về logo của mình kể từ khi nó ra đời lần đầu tiên vào năm 1939. Hồi đó, màu sắc chủ yếu là đen và trắng, nhưng hình dạng phần lớn tương tự nhau. Logo màu xanh được sử dụng ở hiện tại đại diện cho một thương hiệu cổ điển và đáng tin cậy.
Hình tròn vừa vặn với chữ “hp” được chia nhỏ thành các đường tăng dần và giảm dần. Điều này tạo ra một hình dạng thú vị giúp nó hấp dẫn thị giác lâu hơn.
8. Mozilla Firefox

Logo thương hiệu Mozilla Firefox
Là thương hiệu mẹ của Firefox, Mozilla đã chọn việc sử dụng hình ảnh thực tế vào logo của mình. Quả địa cầu tròn hấp dẫn và trông có vẻ yên bình, còn con cáo bao bọc bên ngoài gợi nhớ đến ngọn lửa.
Theo thời gian, logo đã mất đi một số tính thực tế của nó. Nó đã được chuyển từ một quả cầu màu xanh lam sang một màu tím – đỏ tươi, và biểu tượng con cáo từ một dấu ấn trừu tượng đã đổi thành một con cáo mượt mà và ít chi tiết hơn. Tuy nhiên, sự thay đổi này vẫn giúp logo minh họa rõ nét ý nghĩa của ngọn lửa sắc bén đang bao trùm quả địa cầu.
9. London Underground

Logo thương hiệu Underground
Biểu tượng của Vương quốc Anh cho hệ thống vận chuyển nhanh cũng đơn giản như các biểu tượng trên. Vòng tròn màu đỏ thu hút sự chú ý kết hợp với thanh hình chữ nhật màu xanh trông giống như một đoàn tàu. Dòng chữ sử dụng font chữ sans-serif màu trắng như đang nhấn mạnh vào thông điệp của họ.
Logo mang màu sắc chủ đạo của tàu điện ngầm giúp logo trở nên gần gũi hơn với sản phẩm và dịch vụ mà London Underground cung cấp. Nó cũng có cảm giác như một biển báo giao thông và khách hàng có nhận ra ngay lập tức.
10. Virgin

Logo thương hiệu Virgin
Khởi đầu là một công ty kinh doanh băng đĩa, giờ đây họ đã phát triển với 40 công ty trải dài trên khắp 35 quốc gia. Điều này bao gồm các hãng hàng không, dịch vụ di động, tàu du lịch, khách sạn, vệ tinh, cá cược thể thao và nhiều hơn thế nữa.
Thiết kế vẫn là một logo vẽ tay rất đơn giản trên khung nền trơn. Virgin Megastore, Virgin Life Care, Virgin Orbit, Virgin Money, Virgin Wines và các sản phẩm khác của thương hiệu cũng sử dụng một hình tròn để bao quanh các thiết kế logo phân nhánh của họ.
11. Target

Logo thương hiệu Target
Một trong những logo hình tròn mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại phải kể đến là Target. Các vòng tròn màu đỏ – trắng đơn giản minh họa đúng theo nghĩa đen về tên của thương hiệu. Nó dễ nhận ra và gần như rất dễ thay đổi bố cục thiết kế.
12. Starbucks

Logo thương hiệu Starbucks
Một thương hiệu vô cùng nổi tiếng khác có logo hình tròn là Starbucks. Với hơn 30 nghìn cửa hàng trải dài trên 80 quốc gia, thương hiệu cafe này sở hữu logo phức tạp hơn hầu hết các quán cafe khác, nhưng đó cũng là sự khác biệt khiến nó được nhận biết dễ hơn.
Siren (điều mà một số người nhầm lẫn với nàng tiên cá) đã được đơn giản hóa và cắt bớt theo thời gian. Vào năm 2011, thương hiệu đã quyết định bỏ đường viền Starbucks xung quanh, bởi khách hàng tự tin rằng họ sẽ nhận ra thương hiệu bằng hình ảnh Siren và màu sắc của nó (xanh lá cây và trắng).
13. Pepsi

Logo thương hiệu Pepsi
Logo màu đỏ, trắng và xanh này đã trở thành biểu tượng của một thương hiệu đồ uống từ Mỹ mà chúng ta rất quen thuộc. Cho đến năm 1950 màu thứ ba (xanh lam) mới được thêm vào. Mặc dù các hình dạng dòng chảy đã thay đổi trong nhiều thập kỷ nhưng màu sắc và cảm giác của logo vẫn nhất quán kể từ thời điểm đó.
Các dải màu mang lại cảm giác chất lỏng đang chuyển động trong vòng tròn, nhắc nhở người xem về những gì họ sẽ được trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu này.
Trên đây là bài viết tổng quan về logo hình tròn mà chúng tôi tổng hợp lại giúp bạn đọc có thể có cái nhìn tổng quan hơn khi bắt đầu một dự án thiết kế logo thương hiệu.
Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logo thương hiệu, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì sản phẩm, Profile công ty, thiết kế catalogue brochure của doanh nghiệp mình một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0988 622 991, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của LNDesign sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!
>Xem thêm:
Dự án thiết kế logo quán cà phê Vow độc đáo nhất năm 2022
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ LNDESIGN
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/