
THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN CHUYÊN NGHIỆP
Để tạo dấu ấn trong lòng thực khách, mỗi nhà hàng cần đầu tư rất nhiều từ món ăn, phục vụ, trang trí và quan trọng nhất là thiết kế logo nhà hàng. Một thiết kế logo nhà hàng không cần phải quá cầu kỳ. Nó phải dễ đọc và khiến người xem hình dung liên quan đến nhà hàng của bạn. Đồng thời, nó cũng phải có sự đơn giản nhưng nổi bật nhất định giữa vô vàn logo của các đối thủ khác. Vậy nhà hàng của bạn đã có cho mình một hình ảnh nhận diện độc đáo hay chưa? Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho logo nhà hàng, quán ăn của mình thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Lena Design nhé!
Tại sao bạn phải thiết kế logo nhà hàng?
Một bản thiết kế logo nhà hàng, quán ăn được coi là đủ sức thuyết phục khách hàng thì nhất định logo đó, thương hiệu đó sẽ in sâu vào tâm trí khách hàng. Để đạt được điều này, trong bản thiết kế nhất định phải thể hiện được sự độc đáo, sáng tạo, khác biệt và quan trọng hơn là giúp khách hàng ghi nhớ ngay từ lần đầu họ nhìn thấy.
Những nguyên tắc khi thiết kế logo nhà hàng chuyên nghiệp
Đơn giản
Một logo hiệu quả là phải khác biệt, mang phong cách riêng, thiết thực, đơn giản về hình thức và phải truyền tải được thông điệp cho người xem, kể cả là logo nhà hàng. Logo thiết kế đơn giản thường dễ nhận biết, có sự khác biệt, có chút bất ngờ và không quá tốn kém, dễ dàng ứng dụng truyền thông, marketing.
Sự đơn giản chính là chìa khóa cho thành công trong thiết kế logo chuyên nghiệp. Với một thiết kế đơn giản, bạn có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng tốt hơn và nhanh hơn.
Độc đáo, dễ nhớ
Ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng cho mọi logo, cái nhìn đầu tiên về logo không chỉ khắc ghi trong não bộ khách hàng về mặt hình ảnh mà còn cả cảm xúc. Một logo “xấu” hay quá rườm rà và phức tạp chắc chắn sẽ không giúp não bộ của khách hàng dễ dàng ghi nhớ.
Tạo sự cân bằng
Sự cân bằng trong thiết kế logo nhà hàng rất quan trọng bởi vì bộ não chúng ta thường ghi nhớ nhanh hơn với những dữ liệu hình ảnh có tính chất cân bằng. Vì thế, hãy cố gắng luôn giữ logo được cân đối bằng cách duy trì “trọng lượng” của đồ họa, màu sắc, và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn.
Thiết kế logo nhà hàng phải linh hoạt
Một logo nhà hàng linh hoạt phải hoạt động trên nhiều phương tiện và ứng dụng khác nhau. Logo có thể xuất hiện ở một thẻ kinh doanh, ở phía bên của một bảng quảng cáo, hoặc như một biểu tượng trên một trang web khách hàng. Để đảm bảo tính linh hoạt, biểu tượng logo này hẳn nên được thiết kế ở định dạng vector. Điều này sẽ đảm bảo rằng logo có thể được thu nhỏ kích thước bất kỳ mà không ảnh hưởng chất lượng hình ảnh.
Nếu bạn không có nhiều thời gian tìm hiểu về các quy tắc và quy trình thiết kế logo, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline: 0912 68 33 68 để được tư vấn chuyên sâu miễn phí.