SELECT MENU

Câu Chuyện Thiết Kế Logo Sony Đến Từ Cộng Đồng

CÂU CHUYỆN THIẾT KẾ LOGO SONY ĐẾN TỪ CỘNG ĐỒNG

Thiết kế logo SONY – một thương hiệu nhỏ bé không tên tuổi đã có những bước đột phá quan trọng làm cho cả nghành công nghiệp điện tử thế giới phải chạy theo mình. Việc huy động sức mạnh của cộng đồng luôn là điều cần thiết và có ý nghĩa, thế nhưng nếu không cẩn thận đó sẽ là cái bẫy dành cho chính bạn.

THIẾT KẾ LOGO SONY

Sau nhiều năm cố gắng phấn đấu xây dựng thương hiệu vững mạnh – Sony đã trở thành một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản. Sony được khẳng định là một trong những công ty hàng đầu thế giới về nghành công nghiệp điện tử sản xuất tivi, máy ảnh, máy tính….và đồ dân dụng khác.

1. Sự ra đời thương hiệu Sony

Câu Chuyện Thiết Kế Logo Sony Đến Từ Cộng Đồng

Sony được thành lập vào tháng 5/1946 tại Nihonbashi Tokyo với tên gọi ban đầu là Tokyo Tsushin Kogyo K.K

Sony là tên gọi tắt của tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản có tên gọi là Công ty công nghiệp Sony (Sony Corporation). Công ty có trụ sở chính tại Minato, Tokyo, Nhật Bản. Theo số liệu năm 2011, Sony là tập đoàn điện tử đứng thứ 5 trên thế giới.

Sony được thành lập vào tháng 5/1946 tại Nihonbashi Tokyo với tên gọi ban đầu là Tokyo Tsushin Kogyo K.K. Tháng 1/1958, công ty chính thức đổi tên thành Sony và tháng 12 cùng năm tên thương hiệu Sony được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo. Ngay sau đó, các nhà sáng lập đã nhanh chóng đăng ký tên thương hiệu tại 170 nước, vùng lãnh thổ, đồng thời đăng ký thêm nhiều ngành sản xuất khác ngoài ngành điện tử

Có thể nói Sony đã trở thành một thương hiệu toàn cầu nổi tiếng về điện tử và tiêu dùng. Ở Việt Nam Sony cũng là một thương hiệu thành công bởi sự sáng tạo đột phá kết hợp chất lượng – công nghệ – kiểu dáng thiết kế sản phẩm. Thêm cả việc vô cùng quan trọng khi hãng xây dựng được thương hiệu uy tín nhờ những sản phẩm chất lượng hàng đầu.

2. Ý nghĩa tên thương hiệu Sony

Câu Chuyện Thiết Kế Logo Sony Đến Từ Cộng Đồng

Sony = sonus + sonny

Thương hiệu Sony đã trở nên quen thuộc trên các thiết bị trong nhà chúng ta, cái tên Sony cũng ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, nhưng ít ai biết ý nghĩa thực sự của cái tên nổi tiếng này.

Sony = sonus + sonny

Từ Sony được lấy ý tưởng từ sự kết hợp 2 từ “sonus” và “sonny” với những ý nghĩa tích cực.

“Sonus” trong tiếng La-tinh có nghĩa là “âm thanh”; “sonny” trong tiếng Anh có nghĩa là “cậu bé nhanh nhẹn, thông minh” theo cách gọi thân mật. Khi kết hợp 2 từ này, các nhà sáng lập mong muốn cái tên sẽ thể hiện được sự nhiệt huyết và sức sáng tạo không ngừng của giới trẻ.

THIẾT KẾ LOGO SONY VÀ CÂU CHUYỆN TỪ CỘNG ĐỒNG 

Câu Chuyện Thiết Kế Logo Sony Đến Từ Cộng Đồng

Thiết kế logo Sony và câu chuyện đến từ cộng đồng

Mỗi thương hiệu đều có những Logo riêng của mình, và nói không ngoa đấy chính là “bộ mặt” của thương hiệu đó. Bởi vậy nên việc thiết kế một Logo đòi hỏi rất nhiều công sức để nó có thể đảm bảo thông điệp được truyền tải bên trong nó. Việc thiết kế logo của một thương hiệu lớn lại càng trở nên quan trọng, phức tạp và cần sự tinh tế hơn rất nhiều. Sony – ông lớn công nghệ đến từ đất nước mặt trời mọc đã phải trải qua một bài học đáng nhớ khi muốn thay đổi logo của mình bằng những thiết kế đến từ cộng đồng.

Câu chuyện diễn ra vào năm 1981, khi mà Sony đang đứng ở trên đỉnh cao của một cuộc cách mạng công nghệ với việc cho ra đời chiếc Walkman đầu tiên. Và họ nhận thấy logo của công ty (thứ vẫn đang được sử dụng cho đến ngày nay) có vẻ đã cũ và cần được thay thế. Điều bất ngờ là thay vì huy động đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để thiết kế Logo mới, Sony đã tổ chức một cuộc thi thiết kế dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên chính họ cũng không ngờ là quyết định này đã khiến họ bị đẩy vào thế bí.

Được gọi với cái tên “Sony International Logotype Design Contest”, cuộc thi này đã nhận được gần 30.000 sản phẩm dự thi từ khắp nơi trên thế giới. Và sau khi đã chọn lọc kỹ càng, Sony đã chọn được 59 sản phẩm tốt nhất để tiến vào chung kết. Đây là lúc họ nhận ra mình đang phạm phải một sai lầm nghiêm trọng. Bởi lẽ như đã nói, Logo của một thương hiệu, nhất là một thương hiệu lớn như Sony phải đảm bảo rất nhiều yếu tố, và hầu như các nhà thiết kế nghiệp dư đều không thể đáp ứng được những yêu cầu to lớn đấy của Sony – điều mà Logo cũ vẫn làm được và làm rất tốt. Tất nhiên một ông lớn như Sony không đời nào lại chịu bó tay trước những tình huống như thế này. Thay vì trao các giải nhất, nhì, ba và phải chọn sản phẩm xuất sắc nhất là Logo của mình, Sony đã chọn 3 mẫu thiết kế tốt nhất và trao giải tương đương nhau cho những nhà thiết kế triển vọng. Ngay sau đó, họ còn làm một quảng cáo trên tạp chí Times với lời cảm ơn vô cùng khéo léo: “Chừng nào đến thời điểm thích hợp trong tương lai, chúng tôi sẽ thay đổi Logo của mình. Còn hiện tại, chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên Logo như hiện nay”. Một thời gian sau cuộc thi nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Mặc dù Logo của Sony đã không bị thay đổi, nhưng chúng ta hãy cùng nhau chiêm ngưỡng 3 mẫu thiết kế được trao giải cao nhất ở thời điểm đó:

Câu Chuyện Thiết Kế Logo Sony Đến Từ Cộng Đồng

Ý nghĩa logo Sony

Các mẫu thiết kế logo Sony hầu hết được thực hiện bởi nhà thiết kế Sony Yasuo Kuroki, được đăng ký thương hiệu năm 1955 và hai năm sau nó được hiện diện trên sản phẩm công ty. Mặc dù biểu tượng logo Sony có sự thay đổi vào các năm 1961, 1962, 1969 và 1973 nhưng hầu hết chỉ là những thay đổi rất nhỏ và vẫn giữ lại được tên thương hiệu làm cốt lõi.

Biểu tượng logo Sony lấy cảm hứng từ tên thương hiệu Sony. Chữ được thiết kế có chân tạo cảm nhận về sự chắc chắn, vững vàng, sự khẳng định cho một thương hiệu mạnh. Logo Sony sử dụng màu đen làm chủ đạo thể hiện sự sang trọng, làm biểu tượng đặc trưng cho thương hiệu. Về font chữ trong thiết kế logo Sony là kiểu chữ Clarendon.

Tổng thể logo Sony đơn giản, dễ ghi nhớ và tạo cảm nhận về sự tròn trịa, hoàn hảo, chắc chắn, mang đến niềm tin cho người tiêu dùng.

Trên đây là những chia sẻ thú vi về thiết kế logo Sony mà LNDesign muốn chia sẻ với bạn đọc. Để thiết kế một không hề đơn giản, nó đòi hỏi cả một quá trình trải nghiệm thực tế cũng như am hiểu tính cách thương hiệu, định vị của thương hiệu hay văn hóa doanh nghiệp… Vì vậy bạn hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn cho mình một phương án để nâng cao nhận diện cho thương hiệu của mình.  

LNDesign chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị Thiết kế, Sáng tạo thương hiệu chất lượng nhất tại Hà Nội. Với cam kết chất lượng sản phẩm chúng tôi đưa ra là tốt nhất so với mức giá trên thị trường hiện nay. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất.Chúc bạn thành công với logo của riêng mình.

>Xem thêm:

Có thể bạn chưa biết ý nghĩa những logo nổi tiếng thế giới!

4 Lựa chọn thiết kế logo với chi phí hợp lý

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912 68 33 68

Tel: 0247 304 3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn