SELECT MENU

Thiết Kế Logo Thương Hiệu Chạy Theo Trend, Nên Hay Không?

Nhiều người đều biết, xu hướng như một vòng tuần hoàn, đến rồi đi. Từ vài tuần, tới vài tháng hay vài năm. Nhưng không ai chống cự lại được mà cứ mãi đuổi theo để rồi nhìn lại, chúng ta không nhận ra chính bản sắc riêng của mình. Vậy, thiết kế logo thương hiệu chạy theo trend, nên hay không?

Thiết Kế Logo Thương Hiệu Chạy Theo Trend, Nên Hay Không?

Có lẽ bất cứ Designer nào trong sự nghiệp thiết kế của mình luôn phải đặt ra câu hỏi “mình nên đi theo phong trào hay tự tạo ra xu hướng của chính mình?”. Điều này xảy ra bởi vì khi thiết kế, sẽ có rất nhiều lựa chọn phải cân nhắc. Bạn có thể dùng tư duy thẩm mỹ của mình để sáng tạo hay cứ dựa theo phong cách thiết kế đang hình thành để làm việc.

Đâu là sự khác biệt giữa hai cách giải quyết trên? Và chắc chắn đây cũng chính là câu hỏi mà tất cả các Khách hàng khi muốn có một chiếc logo cho thương hiệu của riêng mình cũng đều phải đặt câu hỏi. Vậy khi Designer đi theo xu hướng sẽ:

1. Đáp ứng được nhu cầu của đa số khách hàng một cách nhanh chóng

Thiết Kế Logo Thương Hiệu Chạy Theo Trend, Nên Hay Không?

Thiết kế đi theo xu hướng sẽ giúp bạn có ưu thế trên thị trường vì nhìn chung được yêu thích bởi hầu hết khách hàng.  Nhưng vấn đề đặt ra là xu hướng chỉ thịnh hành trong một khoảng thời gian nào đó, và khi “hết thời”, nó sẽ không còn được chấp nhận nữa

2. Mất đi tính sáng tạo

Thiết Kế Logo Thương Hiệu Chạy Theo Trend, Nên Hay Không?

Thiết kế logo thương hiệu Ruby do LNDesign thực hiện.

Như đã nói trên, một xu hướng có thể rất được ưa chuộng trong thời điểm hiện tại, nhưng sẽ gây rắc rối trong thời gian dài. Bởi vì quá nhiều designer theo đuổi, rủi ro cao là bạn sẽ bị đánh cấp ý tưởng. Xu hướng sẽ mang đến thuận lợi chỉ khi khách hàng chỉ rõ phong cách mà bạn nên thiết kế. Nhưng nếu mẫu thiết kế đó không độc đáo và ấn tượng bạn sẽ làm mất cơ hội của mình.

3. Tiết kiệm thời gian

Một số designer thừa nhận rằng việc sử dụng một phong cách thiết kế thông dụng sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian trong các project. Đặc biệt là khi họ bị bó buộc về thời gian và phải chạy cho kịp tiến độ của công việc. 

Ví dụ, một số design sẵn sàng thiết kế sao cho đơn giản, ít tốn công sức với yêu cần ở mức tối thiểu để nhanh chóng kết thúc công việc. Và rõ ràng, “giục tốc thì bất đạt”, sản phẩm của bạn sẽ có chất lượng thấp!

Chuyên gia xây dựng thương hiệu Denise Lee Yohn từng nói: “Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu nổi bật, hãy ngừng chạy theo xu hướng”.

Thiết Kế Logo Thương Hiệu Chạy Theo Trend, Nên Hay Không?

Thế nên, bạn không cần bắt chước để trở nên giống người dẫn đầu hay là người thiết kế nhanh nhất. Chỉ cần bạn là chính bạn – sự độc đáo, cá tính và màu sắc riêng sẽ tạo nên sự nổi bật cho thương hiệu của bạn. Hành trình này có thể gian nan, nhưng bạn được là chính bạn và người khác sẽ nhận ra bạn từ cái nhìn đầu tiên.

Hãy bỏ qua các chiến thắng theo xu hướng ngắn hạn để có sự hiện diện trên thị trường dài hạn, quan tâm đến những giá trị của thương hiệu sẽ tạo ra. Khi đó, bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị:

1. Độc đáo và sáng tạo

Khi một designer dùng kỹ năng và khiếu thẩm mỹ riêng của anh ta để thiết kế, thì kết quả sẽ vô cùng độc đáo và đột phá. Thương hiệu của bạn sẽ không dễ dàng bị bắt trước và nổi bật lên giữa những thiết kế na ná nhau khác.

2. Tạo ra xu hướng mới

Bạn đã từng thắc mắc những xu hướng được hình thành như thế nào chưa? Những designer thật sự giỏi sẽ tạo ra những phong cách thực sự độc đáo, và nó trở thành một xu hướng phổ biến. 

Ví dụ như Carolyn Davidson: Bà đã không theo bất kỳ xu hướng nào cho đến khi tạo nên hình ảnh kinh điển dấu ngoặc phẩy của nhãn hàng Nike. Và nó đã trở thành xu hướng thiết kế logo được ưa chuộng nhất trên thế giới.

3. Một mẫu thiết kế bất hữu

Như đã nói trên, xu hướng thiết kế chỉ thông dụng tạm thời trong một khoảng thời gian, và sẽ rơi vào quên lãng sau một khoảng thời gian. Nhưng nếu bạn design với sự sáng tạo và kỹ năng độc đáo của riêng mình, nó sẽ tồn tại mãi bất chấp thời gian và xu hướng lúc đó.

LNDESIGN – ĐIỂM ĐẾN GIÚP BẠN GIẢI QUYẾT MỌI VẤN ĐỀ VỀ THƯƠNG HIỆU

  • Đơn vị Agency với 10+ năm kinh nghiệm cùng hàng nghìn dự án thành công trên khắp cả nước.
  • Giúp bạn tạo sự khác biệt giữa thương hiệu bạn và các thương hiệu khác
  • Thiết kế Logo chuyên nghiệp, mang hiệu quả tăng trưởng rõ rệt cho thương hiệu. 
  • Đa dạng về phong cách thiết kế cùng Kinh nghiệm hầu hết các lĩnh vực.
  • Quy trình làm việc rõ ràng, chặt chẽ từ khâu Nghiên cứu cho đến Hoàn thiện.
  • Luôn sẵn sàng khi khách hàng cần, đảm bảo tương tác liên tục, tức thì.
  • Giải pháp sáng tạo được lấy từ Cảm hứng những dữ liệu nghiên cứu chính xác, kết hợp kinh nghiệm từ các dự án thực tế để đưa ra nhận diện phù hợp và chất lượng nhất.
  • Song song với các họa sĩ thiết kế là Giám đốc sáng tạo tham gia dự án luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cho đến khi dự án được hoàn tất.
  • Cam kết dự án thành công 100%.

LNDesign hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay đang có nhu cầu Thiết kế thương hiệu đừng ngần ngại liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

>Xem thêm:

Cách đặt tên thương hiệu chuẩn nhất cho mọi doanh nghiệp

Bật mí quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp tại LNDesign

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn