SELECT MENU

Thiết Kế Nhãn Mác Sản Phẩm Có Vai Trò Quan Trọng Như Thế Nào?

THIẾT KẾ NHÃN MÁC SẢN PHẨM CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

Một thương hiệu hay một sản phẩm nào muốn truyền tải được thông điệp và giúp khách hàng nhận diện thương hiệu đều cần đầu tư cho thiết kế nhãn mác sản phẩm. Vậy bạn hiểu gì về nhãn mác sản phẩm, tầm quan trọng của nó là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu một cách cụ thể.

NHÃN MÁC SẢN PHẨM LÀ GÌ?

Thiết Kế Nhãn Mác Sản Phẩm Có Vai Trò Quan Trọng Như Thế Nào?

Hiện nay, chưa có một khái niệm đầy đủ nào về nhãn mác sản phẩm được công bố. Những có thể hiểu khái niệm nhãn mác sản phẩm là một vật được gắn, dán vào sản phẩm giúp đánh dấu sản phẩm của từng công ty. Nhãn mác sản phẩm được biểu thị bằng nhiều cách khác nhau như: chữ viết, màu sắc, logo, hình ảnh. Mỗi công ty khác nhau sẽ có những tiêu chuẩn về nhãn mác khác nhau.

VAI TRÒ CỦA NHÃN MÁC SẢN PHẨM

1. Đối với doanh nghiệp

– Nhãn mác sản phẩm có vai trò là kênh thông tin truyền tải cho khách hàng, cung cấp những thông tin quan trọng về sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

– Là cách để giới thiệu sản phẩm đến với những khách hàng, giúp khách hàng có thể phân biệt được sản phẩm của công ty mình với công ty khác.

– Giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu sản phẩm thông qua nhãn mác.

– Thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

2. Đối với khách hàng

Nhãn mác giúp cung cấp thông tin, khi khách hàng nhìn sẽ thấy có những thông tin cần thiết về sản phẩm phẩm. Những sản phẩm khác nhau sẽ có những quy định riêng về những thông tin được cung cấp. Đối với những sản phẩm khác nhau sẽ được cung cấp những thông tin như:

– Sản phẩm thời trang: Cung cấp các thông tin về tên thương hiệu, kích cỡ, cách sử dụng, giá,…

– Sản phẩm thực phẩm: Cung cấp các thông tin về hạn sản xuất, hạn sử dụng, thành phần,…

Khi cầm sản phẩm trên tay, điều đầu tiên người tiêu dùng nhìn thấy chính là bao bì và nhãn mác của sản phẩm. Thiết kế nhãn mác sản phẩm có vai trò như người dẫn chuyện kể lại câu chuyện của sản phẩm mà chúng đại diện. Nhãn mác cũng đóng vai trò như bộ mặt của thương hiệu, thể hiện ý chí, tinh thần và thông điệp của doanh nghiệp muốn gửi tới người tiêu dùng. Nó là những trải nghiệm về cảm giác khi người tiêu dùng có thể cầm, nắm, nhìn, đôi khi là nghe, chính vì vậy chúng để lại những ấn tượng khá sâu sắc và rõ nét về sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng.

Tất cả những chi tiết trên một mẫu thiết kế nhãn mác dù nhỏ cũng là thứ giúp người tiêu dùng hiểu thêm về sản phẩm, từng bước dẫn người tiêu dùng đến hành động mua sản phẩm của doanh nghiệp.

THIẾT KẾ NHÃN MÁC SẢN PHẨM CẦN LÀM GÌ?

1. Sản phẩm muốn truyền tải điều gì?

Thiết Kế Nhãn Mác Sản Phẩm Có Vai Trò Quan Trọng Như Thế Nào?

Điều đầu tiên đó là bạn phải có được cảm hứng cũng như ý tưởng về sản phẩm mà bạn muốn truyền tải đến người tiêu dùng. Bám vào ý tưởng đó để hiện thực hóa nó trên các nhãn mác cũng như những phương tiện quảng cáo khác. Điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì nhãn mác chính là ấn tượng đầu cũng như sẽ là thứ mà hễ nhắc đến là người ta nhớ đến thương hiệu của bạn .

Ví dụ: Thương hiệu Milo và Ovaltine. Ý nghĩa của hai thương hiệu này là cung cấp năng lượng, truyền cảm hứng giúp các con khôn lớn cùng thể thao trở thành nhà vô địch. Cảm hứng này xuyên suốt trong mọi chương trình cũng như xuất hiện trên mọi bao bì, tem nhãn và đã làm nên thương hiệu lớn mạnh như bây giờ.

2. Đối tượng mua hàng là ai?

Thiết Kế Nhãn Mác Sản Phẩm Có Vai Trò Quan Trọng Như Thế Nào?

Việc tiếp theo đó là xác định được đối tượng mua hàng và xác định kiểu cách thiết kế nhãn mác. Chắc chắn nhãn mác rượu sẽ có thiết kế hoàn toàn khác với đồ ăn vặt trẻ em. Đó là do sự khác nhau về đối tượng sử dụng và mục đích sử dụng.

Rượu tập trung vào khách hàng là người trưởng thành, đặc biệt là đàn ông. Còn trẻ em thì là những khách hàng nhỏ tuổi. Đối với mặt hàng rượu, thiết kế thường có màu sắc đơn giản, sang trọng, phù hợp để làm quà biếu, còn đối với đồ ăn trẻ em thì lại cần có màu sắc bắt mắt và sặc sỡ nhằm thu hút tập khách hàng là trẻ em. Hãy xác định đối tượng khách hàng và tập tính của nhóm khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

3. Khách hàng sẽ mua như thế nào?

Thiết Kế Nhãn Mác Sản Phẩm Có Vai Trò Quan Trọng Như Thế Nào?

Phương thức bán hàng cũng ảnh hưởng đến cách thiết kế nhãn mác sản phẩm của mình. Sản phẩm sẽ được bán ở đâu? Siêu thị, cửa hàng hay online?

Với mỗi phương thức mua bán khác nhau sẽ có những ý tưởng khác nhau về việc thiết kế nhãn mác. Nếu được bán ở cửa hàng hay siêu thị thì cần thiết kế sao cho nổi bật, bắt mắt, dễ nhận biết và phân biệt được với các nhãn hàng khác. Còn nếu Online thì nhãn mác cần có đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như toát lên được vẻ độc đáo, lạ mắt và quan trọng là phải thu hút được khách hàng.

Sau khi đã trả lời được cả 3 câu hỏi lớn này thì bạn hãy bắt tay ngay vào việc tến hành thiết kế nhãn mác sản phẩm cho thương hiệu và sản phẩm của mình ngay nhé! Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, vui lòng liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất nhé!

>Xem thêm:

Top các mẫu logo nhà đất, bất động sản đẹp, chuyên nghiệp nhất

3 Điều cần chú ý trước khi thiết kế bao bì sản phẩm để tăng hiệu quả

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn