Thiết kế tem nhãn sản phẩm
Muốn có sản phẩm đi đầu trên thị trường, hãy học cách sáng tạo cho tem, nhãn dán sản phẩm. Mẫu thiết kế tem, nhãn dán sản phẩm của doanh nghiệp bạn độc đáo và khác biệt hơn khi biết được những lời khuyên hữu ích trong bài viết dưới đây.
Vai trò của tem, nhãn mác với hình ảnh thương hiệu



Tem, nhãn dán sản phẩm, nhãn mác hàng hóa nhằm mục đích cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm đến với khách hàng. Thông thường, nhãn mác sẽ được dán trên lọ, vỏ, chai, hộp, bao bì của sản phẩm để người dùng tiện đọc thông tin.
Vị trí và kích thước của tem, nhãn mác trên sản phẩm
Nhãn mác phải được gắn trên sản phẩm bao bì thương phẩm ở vị trí dễ dàng quan sát nhất có thể. Thông thường, người thiết kế tem, nhãn mác sản phẩm sẽ chủ động tìm hiểu và xác định kích thước của nhãn mác sao cho bảo đảm đầy đủ nội dung bắt buộc và dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, bao gồm:
- Vị trí của nhãn mác ở giữa chai và dán thành vòng tròn cân xứng trên bao bì sản phẩm.
- Vị trí tem, dán nhãn trên mặt hộp.
- Vị trí tem, nhãn mác dán ở mặt trước và mặt sau của chai lọ.
- Vị trí dán nhãn chỉ ở mặt trước hộp.
Màu sắc trên bao bì nhãn mác sản phẩm
Đối với thiết kế bao bì và tem nhãn, màu sắc là một công cụ đầy quyền lực. Màu sắc có khả năng thu hút sự chú ý và chạm đến cảm xúc, tạo ra các sắc thái và nét riêng trong thiết kế bao bì của bạn.
- Màu đỏ mang đến cho chúng ta một cảm giác “Ấm áp và giàu năng lượng”.
- Màu cam mang đến sự sáng tạo và lạc quan.
- Màu xanh lá lại mang đến sự trải nghiệm “Tươi mới và thiên nhiên”.
Đó chỉ là những gợi ý cơ bản lựa chọn màu sắc cho tem nhãn mác và bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, đôi khi lựa chọn màu sắc thiết kế không đơn giản như thẩm mỹ bởi mắt thường. Doanh nghiệp chọn màu sắc cho bao bì sản phẩm còn phụ thuộc vào sản phẩm kinh doanh là gì, đối tượng nhóm khách hàng muốn hướng tới, slogan thông điệp của sản phẩm, hay rộng hơn, đó là màu sắc của hệ thống bộ nhận diện thương hiệu.
Bạn nhận được gì từ LenaDesign?




