
KHI SỰ THAY ĐỔI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU LÀM MẤT ĐI GIÁ TRỊ NGUYÊN BẢN
Sự thay đổi thiết kế thương hiệu để theo kịp sự hội nhập của nền kinh tế và thu hút khách hàng mới là việc làm cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, có những sự thay đổi lại làm mất đi giá trị nguyên bản của thương hiệu. Cùng LNDesign tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé!
NGUY CƠ VIỆC THAY ĐỔI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU LÀM MẤT ĐI GIÁ TRỊ NGUYÊN BẢN
1. Nguy cơ mất khách hàng trung thành

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Thiên Phú
Với bất cứ công ty nào, khách hàng luôn là tài sản quan trọng nhất. Khi quy mô kinh doanh còn nhỏ lẻ, các doanh nghiệp có thể phát triển thông qua các mối quan hệ quen biết, nhưng khi quy mô lớn hơn, doanh nghiệp cần nhiều khách hàng mới thì lúc đó một ký hiệu, một bộ mặt để khách hàng có thể nhận diện và đón nhận, nhớ đến khi có nhu cầu, đó chính là logo nhận dạng thương hiệu.
Việc thay đổi logo không đúng cách, thiếu tinh tế, được thực hiện sơ sài sẽ dẫn đến khách hàng khó ghi nhớ, gây phản cảm, không để lại ấn tượng và tất nhiên khi có nhu cầu ngay lập tức khách hàng tiềm năng đó sẽ tìm đến một đối tác có logo chuyên nghiệp, ấn tượng hơn.
2. Khó bán hàng
Thiết kế logo doanh nghiệp đẹp và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xây dựng ấn tượng tốt trong con mắt khách hàng, lưu giữ được hình ảnh của bạn trong tâm trí họ. Khi logo của bạn được nhiều người biết đến, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bán hàng và tăng doanh thu. Thiếu hoặc không có logo ấn tượng chắc chắn sẽ làm giảm sự nhận biết, khách hàng không thể phân biệt được bạn với một thương hiệu cùng ngành nghề khác.
Bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp sản phẩm/dịch vụ của bạn có chất lượng cao nhưng vẫn không được thị trường và khách hàng nhân diện, đánh giá cao bởi hình ảnh bên ngoài chắp vá thể hiện sự bộc phát, rẻ tiền, gây ra nhiều khó khăn cho việc bán hàng. Thiết kế logo thương hiệu một cách chuyên nghiệp vì thế luôn là lựa chọn của những doanh nghiệp thông minh có doanh thu bán hàng cao ngất ngưởng.
Xem thêm dự án: Thiết kế bộ nhận diện ngành bán lẻ thiết bị điện tử thương hiệu Nhật Minh
3. Mất niềm tin và gia tăng ngờ vực
Khi đặt mình vào vị trí khách hàng, ta luôn nhận định một công ty chuyên nghiệp cần thể hiện ngay từ logo. Từ những lý do đó, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp cần đảm bảo được nhiều yếu tố, không chỉ gói gọn được ý nghĩa tự thân của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi doanh nghiệp hướng đến mà còn phải thể hiện tính xã hội, nhân văn, tính sáng tạo, khác biệt giúp doanh nghiệp tạo nên bản sắc độc đáo… Có như thế mới có thể giúp doanh nghiệp dành được trọn vẹn tình cảm và niềm tin của khách hàng. Đẹp, niềm tin, bản sắc, sự chuyên nghiệp là ngắn gọn những gì đơn vị thiết kế logo doanh nghiệp cần thổi vào mỗi thiết kế của mình.
Việc thay đổi logo làm mất niềm tin và giảm lợi thế cạnh tranh của công ty bạn, khách hàng dễ chọn công ty có logo ấn tượng hơn là những logo cẩu thả, không thể hiện được tính chuyên nghiệp và sự tin cậy.
4. Tốn kém chi phí

Thiết kế logo thương hiệu Hoàng Cầu
Để thiết kế một logo sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Nhưng xét trên phương diện chiến lược dài hạn, nếu phát triển kinh doanh nhưng bộ nhận diện thương hiệu chưa hiệu quả, chưa phù hợp với thị trường sẽ mang đến hệ lụy dài hạn doanh nghiệp.
Rất nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam đã gặp phải những hạn chế này và đến một thời điểm nhất định nhận thấy diện mạo bên ngoài không còn phù hợp đã phải tái định vị để thay đổi cho phù hợp với chiến lược mới, ví dụ như: Siêu thị Coopmart, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng ACB,… Đây là sự thay đổi rất tốn kém, từ việc trang trí lại không gian, gia công in ấn các tài liệu truyền thông, vật dụng khuyến mãi,… đến một chiến dịch truyền thông rộng khắp nhằm thông báo cho khách hàng và đối tác biết đến.
5. Làm giảm sức mạnh của thương hiệu
Thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp, nhiều logo đã giúp doanh nghiệp chiếm trọn tình cảm của khách hàng bởi nhìn vào logo khách hàng có thể nhìn thấy sự yên tâm cũng như động lực sử dụng hay đơn giản là để khẳng định cá tính cá nhân mình. Đó chính là sức mạnh của thương hiệu mà các công ty dễ dàng đạt được nếu có một thiết kế logo doanh nghiệp có tính bản sắc cao. Ngược lại, doanh nghiệp sẽ mất đi khá nhiều cơ hội nếu không lấy được niềm tin của khách hàng từ logo nhận diện bản thân mình.
Sở hữu một logo ấn tượng giúp nhân sự công ty tự hào hơn, xa hơn nữa họ có thể trở thành đại sứ của thương hiệu khi chia sẻ thông điệp của logo ra bên ngoài. Một thiết kế logo doanh nghiệp đẹp đồng thời còn là một đại sứ giúp bạn phát triển thương hiệu cá nhân.
NHỮNG VÍ DỤ THƯƠNG HIỆU THAY ĐỔI LOGO LÀM MẤT ĐI GIÁ TRỊ NGUYÊN BẢN
1. Zara

Thương hiệu Zara
Những túi giấy shopping màu xanh đậm với nét chữ viết quen thuộc giống như biển quảng cáo di động mini của Zara đã trở nên in đậm trong tâm trí người tiêu dùng. Logo cũ, với chữ serif cách đều nhau – và nay được thiết kế lại để nét chữ gần nhau hơn – đã bị cư dân mạng ví von với hàng Quảng Châu cao cấp.
Nhà thiết kế người Pháp Fabien Baron là một bậc thầy về typography, ông đã từng kết hợp trên các tạp chí như Harper’s, Bazaar và Vogue Pháp, cũng như các thương hiệu xa xỉ Dior, Coach và Bottega Veneta, vì vậy, có lẽ, ông biết mình phải làm gì với thương hiệu Zara.
2. The Gap

Thương hiệu The Gap
Thay đổi logo thường gây ra một số tranh cãi trong số người tiêu dùng. Ví dụ có thể kể đến như thương hiệu The Gap, vào năm 2010 đã buộc phải từ bỏ logo mới sau sự phản đối của người hâm mộ. Theo Advertising Age, logo mới nằm trong những gợi ý của agency Laird & Partners sau khi một vụ xả súng giữa ba cửa hàng. Bill Chandler, phát ngôn viên của Gap, đã thừa nhận logo là một bước đi sai lầm trong chiến lược của thương hiệu.
Ngày nay, Gap vẫn giữ nguyên logo ban đầu của mình, với các nét chữ serif thanh lịch vẫn được giữ nguyên.
3. Burberry

Thương hiệu Burberry
Burberry đã cho ra mắt logo với kiểu chữ mới sans-serif táo bạo được tạo ra bởi huyền thoại thiết kế đồ họa người Anh Peter Saville. Báo chí thời trang đã đưa ra lời khen ngợi một cách khá hời hợt, nhưng phản ứng của người dùng với logo mới của Twitter hoàn toàn không tốt. Một người đã nhận xét rằng cuộc đại tu đã lấy đi phong cách, di sản và sự hấp dẫn trực quan của logo cũ.
4. Calvin Klein

Thương hiệu Calvin Klein
Trong một động thái ít gây tranh cãi hơn, năm 2017 Saville đã tinh chỉnh logo Calvin Klein từ kiểu chữ thường thành kiểu chữ hoa. Sự thay đổi rất tinh tế và nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ người tiêu dùng của thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng cần có thời gian, công sức và tiền bạc của thương hiệu. Việc cố gắng làm mới thương hiệu một cách giả tạo khiến doanh nghiệp trở nên kém thu hút hơn trong lòng khách hàng tiềm năng. Do đó, trước khi quyết định thay đổi logo, doanh nghiệp cần chắc chắn về lý do của sự thay đổi.
LÝ DO CHỌN DỊCH VỤ THIẾT KẾ TẠI LNDESIGN
- Là một Agency lớn tại Việt Nam, tập hợp 100% Senior Level – xuất thân là những chuyên viên thiết kế cấp cao.
- Đơn vị Agency với 10+ năm kinh nghiệm cùng hàng nghìn dự án thành công trên khắp cả nước.
- Thiết kế Logo chuyên nghiệp, mang hiệu quả tăng trưởng rõ rệt cho thương hiệu.
- Đa dạng về phong cách thiết kế cùng Kinh nghiệm hầu hết các lĩnh vực.
- Quy trình làm việc rõ ràng, chặt chẽ từ khâu Nghiên cứu cho đến Hoàn thiện.
- Luôn sẵn sàng khi khách hàng cần, đảm bảo tương tác liên tục, tức thì.
- Giải pháp sáng tạo được lấy từ Cảm hứng những dữ liệu nghiên cứu chính xác, kết hợp kinh nghiệm từ các dự án thực tế để đưa ra nhận diện phù hợp và chất lượng nhất.
- Song song với các họa sĩ thiết kế là Giám đốc sáng tạo tham gia dự án luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cho đến khi dự án được hoàn tất.
- Cam kết dự án thành công 100%.
Tại LNDesign, chúng tôi nhận thiết kế logo thương hiệu chuyên nghệp, thiết kế hồ sơ năng lực, thiết kế catalogue, thiết kế bao bì sản phẩm, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu,… Với quy trình chuyên nghiệp cùng hệ thống nhân viên có kinh nghiệm và kỹ năng LNDesign đủ tự tin để mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế chuyên nghiệp nhất, hiệu quả nhất và đẹp nhất.
Xem thêm:
6 Lý do doanh nghiệp cần một thiết kế logo chuyên nghiệp
Tổng hợp mẫu logo đẹp và ấn tượng nhất năm 2022, bạn cần tham khảo ngay
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912 68 33 68
Tel: 0247 304 3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://lndesign.com.vn/