SELECT MENU

Thương Hiệu Là Gì LNDesign?

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Thương hiệu được xem như “con át chủ bài” của doanh nghiệp. Thương hiệu là gì? LNDesign Một thương hiệu mạnh có thể đưa doanh nghiệp lên đỉnh cao, giúp đạt mục tiêu kinh doanh hiệu quả và dễ dàng. Vậy cụ thể thương hiệu là gì? Những yếu tố làm nên sự hoàn hảo của một thương hiệu là gì? đặc điểm của thương hiệu?

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Thương Hiệu Là Gì? - LNDesign

Thương hiệu là một sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức, có tên gọi, nhận diện và uy tín đã được công nhận.

Có nhiều định nghĩa khác nhau về thương hiệu: Thương hiệu là một sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức, có tên gọi, nhận diện và uy tín đã được công nhận. Thương hiệu cũng có thể là tập hợp các khía cạnh thuộc về cách mà khách hàng nhìn nhận về một công ty, một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Các khía này sẽ bao gồm: mô tả nhận diện (brand identities), giá trị (brand values), thuộc tính (brand attributes), cá tính (brand personality)Thương hiệu ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ thương hiệu-người tiêu dùng (brand-consumers relationship).

Thương hiệu là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm, giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm dịch vụ của công ty này với công ty khác. Vậy bạn hiểu Giá trị thương hiệu là gì? Thực chất nó tác động phần lớn lên nhận thức và quyết định mua hàng của người tiêu dùng vì nó liên quan đến mối quan hệ giữa người dùng và thương hiệu, niềm tin, sự trung thành,.. Do đó, một thương hiệu mạnh thành công đánh dấu một sản phẩm là có lợi thế cạnh tranh bền vững.

CÁC LOẠI THƯƠNG HIỆU PHỔ BIẾN

Hiện nay có 5 loại thương hiệu phổ biến bao gồm

1. Thương hiệu công ty

2. Thương hiệu sản phẩm

3. Thương hiệu cá nhân

4. Thương hiệu chứng nhận

5. Thương hiệu riêng

VAI TRÒ CỦA THƯƠNG HIỆU

Thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp nó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp đó. Vậy cụ thể vai trò của thương hiệu là gì?

  • Xây dựng thương hiệu giúp người dùng nhận biết sản phẩm
  • Thương hiệu giúp tạo sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn với những đối thủ cạnh tranh
  • Thương hiệu góp phần giúp doanh nghiệp bạn kết nối cảm xúc với khách hàng của mình
  • Thúc đẩy khả năng lựa chọn sản phẩm của bạn từ khách hàng
  • Một hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ tạo sức hút với các nhân tài cho doanh nghiệp bạn
  • Tạo lòng tin sự tin tưởng với các đối tác và các bên liên quan
  • Thương hiệu giúp thống nhất đồng bộ các chiến lược của doanh nghiệp
  • Thương hiệu mạnh giúp tạo thuận lợi và tiền đề tốt cho những chiến lược mở rộng thị trường của doanh nghiệp

9 YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU BAO GỒM:

  • La bàn thương hiệu (Brand Compass)
  • Văn hoá công ty (Company culture)
  • Nhân cách thương hiệu (Brand Personality)
  • Kiến trúc thương hiệu (brand architecture)
  • Tên thương hiệu và slogan (Name & tagline)
  • Hệ thống nhận diện thương hiệu (Brand identity)
  • Giọng nói và thông điệp (Brand Voice & Messaging)
  • Website
  • Mạng xã hội (Social media)

1. La bàn thương hiệu

Thương Hiệu Là Gì? - LNDesign

La bàn thương hiệu là một bản tóm tắt những điều cơ bản, định hướng, giới thiệu ban đầu về thương hiệu mà bạn sở hữu

La bàn thương hiệu là một bản tóm tắt những điều cơ bản, định hướng, giới thiệu ban đầu về thương hiệu mà bạn sở hữu. Nó là thành phẩm của công việc được thực hiện trong giai đoạn Chiến lược thương hiệu, bao gồm: Nghiên cứu thương hiệu và thị trường, định vị thương hiệu.

La bàn là công cụ soi sáng và dẫn lối, điều hướng cho mọi hoạt động mà thương hiệu hoạt động trong tương lai, nó bao gồm:

  • Mục đích thương hiệu được tạo ra
  • Tầm nhìn
  • Sứ mệnh
  • Giá trị cốt lõi
  • Mục tiêu chiến lược
  • Giải pháp, kế hoạch đạt được mục tiêu chiến lược.

2. Văn hóa công ty

Thương Hiệu Là Gì? - LNDesign

Văn hóa công ty rất quan trọng nếu bạn muốn sở hữu một thương hiệu bền vững

Văn hóa công ty rất quan trọng nếu bạn muốn sở hữu một thương hiệu bền vững. Xây dựng và ban hành quy chuẩn văn hóa doanh nghiệp là xây dựng và truyền cảm hứng, tinh thần về mục tiêu của toàn bộ tập thể. Đây chính là nguồn cảm hứng thúc đẩy, duy trì việc phát triển thương hiệu của bạn.

Văn hoá doanh nghiệp không chỉ đơn thuần, sáo rỗng như một bài phát biểu vu vơ, hay là những câu từ viết để lấp đầy cuốn hồ sơ năng lực. Một văn hoá công ty hiệu quả đều được xây dựng trên các giá trị cốt lõi mà người sở hữu thương hiệu và những nhân viên trong đó tin tưởng và cùng theo đuổi, những nguyên tắc đó quyết định cách thức ứng xử, tương tác trong nội bộ và thế giới bên ngoài.

Một văn hoá thương hiệu vững chắc sẽ dẫn đến kết quả là một nội bộ đồng điệu cảm xúc và liên kết bền vững, nó tạo động lực cho mỗi cán bộ nhân viên làm việc cống hiến và biến họ thành những đại sứ thương hiệu mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

3. Nhân cách của thương hiệu

Thương Hiệu Là Gì? - LNDesign

Hãy xem thương hiệu là một con người, vậy con người này chứa đựng những tính cách, suy nghĩ và cảm xúc như thế nào?

Hãy xem thương hiệu là một con người, vậy con người này chứa đựng những tính cách, suy nghĩ và cảm xúc như thế nào? Nhân cách đó bao gồm những đặc điểm mang tính cá nhân, nổi trội, đặc biệt mà “anh ấy” sở hữu? Nhân cách thương hiệu được nhận dạng và duy trì bởi những khách hàng trung thành, là cơ sở vững chắc cho các mối quan hệ mà họ hình thành sau quá trình trải nghiệm với thương hiệu.

4. Kiến trúc thương hiệu

Thương Hiệu Là Gì? - LNDesign

Kiến trúc thương hiệu, là một bản nghiên cứu, mô tả, hướng dẫn và quy hoạch chiến lược

Kiến trúc thương hiệu, là một bản nghiên cứu, mô tả, hướng dẫn và quy hoạch chiến lược có tầm nhìn về hệ thống tổ chức các thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ của Tập đoàn hoặc Công ty sở hữu nhiều hơn một thương hiệu trong dài hạn.

Hiểu đơn giản, Kiến trúc thương hiệu là bản quy hoạch tổng thể Thành phố mà mỗi thương hiệu bạn sở hữu sẽ là những căn nhà trong đó.

5. Tên thương hiệu và slogan

Thương Hiệu Là Gì? - LNDesign

Tên thương hiệu và slogan là người đại diện trực tiếp và hiện diện nhiều nhất

Tên thương hiệu và slogan là người đại diện trực tiếp và hiện diện nhiều nhất. Chúng phải chứa đầy đủ ý nghĩa.

Để tạo ra được tên thương hiệu và slogan, nó có thể được tạo ra trong khi bạn đang suy nghĩ về việc sẽ khởi đầu việc kinh doanh mới, nó cũng có thể được tạo ra trong quá trình nghiên cứu thị trường chuyên sâu, kết quả của việc ngày đêm thức trắng suy nghĩ, sàng lọc, đôi khi nó đến tự nhiên như một sự tình cờ.

Tuy nhiên vì bản chất của nó là được sử dụng nhiều và hiệu quả nhất nên bạn cần phải thực sự nghiêm túc và nên cần tới một đội ngũ chuyên nghiệp thực hiện giai đoạn này, vì nếu bạn muốn sở hữu một thương hiệu chuyên nghiệp, hãy làm chuyên nghiệp ngay từ đầu.

Một cái tên và slogan ngắn gọn, ấn tượng và khác biệt với đối thủ cạnh tranh, dễ dàng sử dụng, bảo hộ và đăng ký tên miền, sẽ lưu lại ấn tượng mạnh mẽ với những người được trải nghiệm nó, giúp thương hiệu đó bền vững.

6. Nhận diện thương hiệu

Thương Hiệu Là Gì? - LNDesign

Hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là logo, slogan.

Hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là logo, slogan. Hệ thống nhận diện thương hiệu là những hình ảnh trực quan, sống động và đầy thu hút, nó thể hiện và truyền tải những thông điệp trong chiến lược, định vị thương hiệu của bạn mọi lúc mọi nơi mà người khác trải nghiệm.

Một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả phải thể hiện được tính cách thương hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh và định vị của nó. Một logo được thiết kế kỹ lưỡng có sức mạnh không giới hạn về truyền đạt bản chất thương hiệu của bạn ngay lập tức tới tất cả những ai trải nghiệm cùng nó.

Một hệ thống nhận diện tối thiểu sẽ bao gồm:

  • Thiết kế Logo
  • Màu sắc của thương hiệu
  • Hệ thồng font chữ sử dụng
  • Hệ thống lưới và tín hiệu nhận diện.
  • Danh thiếp (card visit)
  • Giấy viết thư
  • Tiêu đề thư
  • Phong bì thư
  • Hóa đơn
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Chữ ký email
  • Hình ảnh nhận diện trên mạng xã hội (avatar – cover)
  • Poster truyền thông về dịch vụ, sản phẩm…

Và còn tùy vào mỗi mô hình kinh doanh, sẽ có những hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp và chuyên nghiệp riêng.

7. Giọng nói và thông điệp

Giọng nói và thông điệp của thương hiệu đóng vai trò quan trọng sự tương tác của thương hiệu với thế giới ngoài kia.

Khách hàng phân biệt thương hiệu của bạn với những đối thủ cạnh tranh khác bằng những thông điệp truyền thông có mục đích thể hiện được tầm nhìn và sứ mệnh mà bạn cam kết.

Tông giọng và thông điệp bạn truyền đạt một cách thống nhất sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt bạn ngay lập tức, cho dù đó là tài liệu in ấn quảng cáo hay một đoạn TVC được phát trên vô tuyến hoặc Radio. Nó như một người bạn cũ lâu rồi không gặp trong số đám đông, bạn bất giác nghe giọng nói ai đó quen thuộc bấy lâu.

8. Website

Website là một người thuyết trình và bán hàng thầm lặng, không cần được trả lương mỗi tháng, cô ấy vẫn đứng đó thể hiện tập trung và đầy đủ nhất mọi thông tin về thương hiệu của bạn tới người xem.

Một website hiệu quả sẽ là cho thương hiệu của bạn trực quan, sống động. Được thiết kế và minh hoạ rõ ràng sẽ truyền tải thông điệp mà bạn muốn trao tới một cách nhanh nhất.

Ngày nay các website không còn giới hạn việc truy cập và trải nghiệm trên máy tính, nó còn luôn theo sát, trong túi của mỗi khách hàng trong các thiết bị di động tới mọi ngóc ngách trên thế giới.

Website vẫn là một công cụ, chiến thuật truyền thông hiệu quả nhất để mang lại trải nghiệm cho khách hàng, nó tốt cho việc trải nghiệm thương hiệu toàn diện cho khách hàng mục tiêu.

9. Mạng xã hội

Thương Hiệu Là Gì? - LNDesign

Mạng xã hội

2020 thời đại mà chúng ta vẫn thường được nghe nhắc đến trên đại đa số các phương tiện truyền thông là thời đại 4.0, thời đại mà con người dành thời gian trải nghiệm trên các thiết bị kỹ thuật số nhiều hơn trải nghiệm thực tế.

Vậy nên chúng ta phải tận dụng những công cụ mạng xã hội như một cầu tương tác và đắc lực, tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, truyền tải tới họ những thông điệp, nhận diện, câu chuyện và hình ảnh thương hiệu một cách hữu hiệu nhất

Thông qua mạng xã hội chúng ta dễ dàng tạo lập được tệp khách hàng tiềm năng, khách hàng quan tâm tới thương hiệu và sau đó sử dụng các chiến thuật biến họ thành khách hàng trung thành.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách nhận biết thương hiệu là gì LNDesign, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn khi lựa chọn đơn vị thiết kế logo của mình. Nếu chưa có ý tưởng sáng tạo, hãy liên hệ ngay LNDesign để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

>Xem thêm:

Dấu hiệu nhận biết logo không đạt chuẩn

Thiết kế bao bì gạo và những điều bạn nên biết

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn